Phường Bình Chuẩn, Tp.Thuận An: Kinh tế chuyển dịch đúng hướng

Cập nhật: 04-04-2020 | 09:41:09

Trong giai đoạn 2015-2020, kinh tế phường Bình Chuẩn, TP.Thuận An tiếp tục tăng trưởng cao. Cơ cấu kinh tế chuyển dịch đúng định hướng. Lĩnh vực công nghiệp là thế mạnh và duy trìphát triển, dịch vụ tăng nhanh. Nhiều doanh nghiệp hình thành, thu hút đông lao động trong, ngoài tỉnh. Hiện toàn phường có 1 cụm sản xuất và 562 công ty, xí nghiệp hoạt động sản xuất, kinh doanh ổn định, tăng 155 công ty, xí nghiệp so với đầu nhiệm kỳ. Sản xuất công nghiệp tăng trưởng ổn định đã tạo đòn bẩy thúc đẩy kinh tế, văn hóa - xã hội trên địa bàn phát triển.

Bên cạnh đó, lĩnh vực dịch vụ của phường tiếp tục tăng trưởng nhanh. Hiện toàn phường có 3.964 cơ sở được cấp phép kinh doanh, trong đó có 5 chợ, tăng 1.142 cơ sở so với đầu nhiệm kỳ. Về nhà trọ, hiện trên địa bàn phường có 1.026 cơ sở cho thuê trọ với 22.684 phòng, tăng 437 cơ sở trọ và 11.325 phòng so với đầu nhiệm kỳ. Các loại hình dịch vụ có mức tăng trưởng nhanh là cho thuê trọ, dịch vụ ăn uống, giải khát, quầy dược phẩm, phương tiện đi lại, mạng di động, siêu thịmini... Trong những năm qua, phường Bình Chuẩn đã phối hợp với ngành chức năng thực hiện tốt việc kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm, hàng gian, hàng lậu, hàng kém chất lượng. Phường đã hậu kiểm 697 cơ sở kinh doanh, lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính 22 trường hợp, tổng số tiền 139,5 triệu.

Trong những năm tiếp theo, phường sẽ hỗ trợ thủ tục hành chính, chính sách pháp luật liên quan cho các doanh nghiệp nâng cao năng lực cạnh tranh, hội nhập kinh tếquốc tế; tạo môi trường thuận lợi để các doanh nghiệp an tâm đầu tư phát triển sản xuất. Ngoài ra, phường tiếp tục tạo điều kiện phát triển các loại hình dịch vụ. Chú trọng phát triển dịch vụ về nhà ở, thông tin liên lạc, lương thực - thực phẩm, y tế và các điểm dịch vụ văn hóa lành mạnh. Tăng dần tỷ trọng giá trịdịch vụ trong cơ cấu kinh tế, xem đây là mũi nhọn trong phát triển và chuyển dịch cơ cấu kinh tế ở địa phương.

PHƯƠNG LÊ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên