Phường Bình Nhâm, TP.Thuận An: Một công ty gây ô nhiễm môi trường, người dân bức xúc

Cập nhật: 12-05-2020 | 09:56:09

Trong quá trình sản xuất đế giày dép, Công ty TNHH Ding Yu, tọa lạc tại KP.Bình Hòa, phường Bình Nhâm, TP.Thuận An phát tán mùi hôi khét khó chịu, ảnh hưởng đến môi trường sống của người dân trong khu vực. Bức xúc việc môi trường bị xâm hại, người dân địa phương đã phản ánh sự việc đến Báo Bình Dương.

Bà Nguyễn Thị Hằng, có nhà sát vách với Công ty TNHH Ding Yu, nói: “Thời gian qua, gia đình chúng tôi phải sống trong môi trường bị ảnh hưởng nặng từ mùi khét của keo dán giày dép. Mùi khét này được chúng tôi xác định phát tán ra từ Công ty TNHH Ding Yu. Chúng tôi đã phản ánh sự việc đến chính quyền địa phương”.

Tương tự, ông Huỳnh Thanh Hùng (65 tuổi) có nhà cạnh Công ty TNHH Ding Yu, bức xúc: “Hiện nay môi trường sống trong khu vực này bị ảnh hưởng rất nặng do khí thải của Công ty TNHH Ding Yu phát tán ra bên ngoài. Nhiều người dân có nhà ở khu vực này đã bán nhà, dọn đi nơi khác để ở”.

Trong khi đó, bà Võ Huỳnh Ngọc Thủy, Chủ tịch UBND phường Bình Nhâm, cho rằng: “Quan điểm của địa phương là khuyến khích doanh nghiệp đầu tư sản xuất, kinh doanh nhưng phải bảo đảm vệ sinh môi trường sống cho người dân. Vừa qua, địa phương có nhận được phản ánh của người dân về việc Công ty TNHH Ding Yu xả thải ra môi trường. Đối với cấp phường, chúng tôi làm báo cáo, tham mưu cho UBND TP.Thuận An chỉ đạo cho đơn vị chức năng vào cuộc xác minh, xử lý. Được biết tới đây cán bộ phòng Tài nguyên và Môi trường TP.Thuận An sẽ thành lập đoàn đến kiểm tra Công ty TNHH Ding Yu. Khi có thông tin về công tác xử lý thì chúng tôi sẽ cung cấp cho báo chí”.

THANH QUANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên