Phường Bình Nhâm, TX.Thuận An: Lan tỏa các hoạt động làm theo Bác

Cập nhật: 12-06-2015 | 07:33:35

Sau 4 năm thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị về “Tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, nhiều mô hình hoạt động thiết thực, cụ thể mà Đảng ủy phường Bình Nhâm lãnh đạo ban ngành, đoàn thể đề ra đã lan tỏa rộng khắp, thu hút đông đảo cán bộ, đảng viên, quần chúng nhân dân tham gia.

Học tập và làm theo Bác ở phường Bình Nhâm luôn tạo không khí sôi nổi, thiết thực. Trong ảnh: Biểu diễn văn nghệ tại lễ tổng kết 4 năm thực hiện Chỉ thị 03 ở phường

Trao đổi với chúng tôi, ông Lê Thanh Vũ, Phó Bí thư Thường  trực Đảng ủy, Tổ trưởng Tổ giúp việc thực hiện Chỉ thị 03 phường Bình Nhâm cho biết, từ các hình thức tuyên truyền, Đảng ủy đã lãnh đạo ban ngành, đoàn thể phường và các chi bộ trực thuộc cụ thể hóa bằng việc tổ chức nhiều hoạt động học tập và làm theo Bác, từ đó tạo không khí thi đua sôi nổi về học tập và làm theo lời Bác trong cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân.

Nhiều mô hình sinh hoạt, học tập và làm theo Bác ở các đoàn thể và khu phố trong phường đã được cán bộ, đảng viên, nhân dân hưởng ứng tích cực. Điển hình là Ban Chấp hành Công đoàn phường đã tham mưu UBND xây dựng kế hoạch thực hiện văn hóa công sở, học tập và làm theo lời Bác với chủ đề“3 đúng giờ” trong toàn thể cán bộ, công chức (CBCC) bằng các nội dung cụ thể đó là hội họp đúng giờ, hoàn thành nhiệm vụ đúng thời gian, thông tin phản ánh tình hình chính xác, kịp thời từ đó làm cơ sở đánh giá, phân loại CBCC. Qua 2 năm thực hiện “3 đúng giờ” ở phường, Bình Nhâm đã tạo chuyển biến tích cực trong phong cách ứng xử chuẩn mực của CBCC đối với nhân dân. Mô hình học tập “3 đúng giờ” cũng là một biện pháp thiết thực góp phần hiện có hiệu quả công tác cải cách hành chính tại phường.

Qua 4 năm thực hiện Chỉ thị 03, Bình Nhâm đã có 7 tập thể và 24 cá nhân có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh được khen thưởng. Các chi bộ trong phường đều đạt trong sạch vững mạnh, các đoàn thể đều được đánh giá là đơn vị vững mạnh, tiên tiến. Đảng bộ được công nhận trong sạch vững mạnh.

 

Các tổ chức đoàn thể như Đoàn Thanh niên, Hội Phụ nữ, Hội Cựu chiến binh… còn tổ chức các phong trào thiết thực cho đoàn viên tham gia, như thực hiện các công trình thanh niên, tuyến đường Thanh niên, xây dựng nguồn quỹ thanh niên vượt khó. Hội Phụ nữ phường với phong trào thi đua “Phụ nữ tích cực học tập, lao động, sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc” được hội viên hưởng ứng tích cực. Ngoài ra, chị em cũng thường xuyên tham gia các hoạt động xã hội như xây dựng hũ gạo tình thương, nuôi heo đất, tết vì người nghèo…

Không dừng lại ở các hoạt động, phong trào mà việc học tập làm theo Bác ở phường Bình Nhâm còn đi vào từng việc cụ thể, thiết thực trong đời sống hàng ngày. Mới đây, các đoàn thể của phường đã phối hợp cùng Lữ đoàn 434 làm công tác dân vận trên địa bàn thu hút hàng trăm cán bộ, đảng viên, chiến sĩ và quần chúng tham gia tu sửa 3 tuyến đường với chiều dài hơn 1.000m. Bên cạnh đó, đoàn viên, hội viên và nhân dân 4 khu phố Bình Thuận, Bình Hòa, Bình Phước và Bình Đức đã đóng góp gần 5 triệu đồng và hơn 70 ngày công lao động để tiến hành dặm vá tuyến đường BN27, khu phố Bình Hòa với tổng chiều dài 900m. Đây là tuyến đường đã xuống cấp do lưu lượng giao thông qua lại tăng cao sau khi dựán trục thoát nước Chòm sao - Suối đờn triển khai thi công. Ông Lê Thanh Vũ cho rằng, số tiền hội viên, nhân dân đóng góp tu sửa đường s átuy không lớn nhưng hành động đó đã nói lên sự đoàn kết, chúng tay, chung sức của nhân dân các khu phố trong phường. “Học và làm theo Bác ở phường Bình Nhâm bắt đầu bằng những việc làm thiết thực, cụ thể…”, ông Vũ tâm tình.

 

TRÍ DŨNG

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên