Phường Bình Thắng: Đa dạng các hoạt động chăm lo cho lao động nữ

Cập nhật: 09-10-2019 | 09:10:58

Phường Bình Thắng là một trong những đơn vị được đánh giá chăm lo khá tốt cho lao động nữ. Các hoạt động dành cho phụ nữ được quan tâm nhằm giúp họ yên tâm công tác, chăm sóc gia đình tốt hơn…


Công đoàn cơ sở phường Bình Thắng hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới - Nói không với chất thải nhựa

Các hoạt động định kỳ của Công đoàn phường Bình Thắng là phối hợp với các doanh nghiệp trên địa bàn góp phần chăm lo trực tiếp cho lao động nữ. Theo chị Nguyễn Thị Bạch Huệ, Chủ tịch Công đoàn phường Bình Thắng, từ đầu năm đến nay, công đoàn cơ sở (CĐCS) đã phối hợp với các ban ngành, đoàn thể tuyên truyền về các ngày lễ lớn, tổ chức những hoạt động văn hóa, thể thao, nấu ăn cho chị em tham gia.

Riêng số đoàn viên công đoàn tính đến thời điểm hiện nay là 39 công đoàn viên (CĐV) của phường cũng được quan tâm bằng nhiều hình thức như hỗ trợ vay vốn, làm kinh tế gia đình. Hàng năm, CĐCS phường Bình Thắng cũng đã vận động chương trình vui xuân đón tết cho lao động nữ. Có khoảng 20 phần quà tết cho CĐV được tặng mỗi năm. Nhiều CĐV nữ khó khăn về kinh tế gia đình hay gia đình có người ốm đau, hữu sự đều được CĐCS giúp đỡ kịp thời.

Nhằm tạo sự kết nối giữa địa phương với các doanh nghiệp đóng trên địa bàn TX.Dĩ An, CĐCS phường Bình Thắng cũng thường tổ chức giao lưu bóng đá với công đoàn Công ty Cổ phần Thương mại Du lịch Bình Dương, Kho ngoại quan Giày Thái Bình, tổ chức họp mặt Ngày Quốc tế Phụ nữ 8-3 cho lao động nữ tham gia. Các hoạt động đã tạo điều kiện giúp lao động nữ có dịp giao lưu, học hỏi và giúp đỡ lẫn nhau trong công việc, trong cuộc sống.

Cũng theo chị Bạch Huệ, CĐCS hàng năm vận động hỗ trợ hàng chục triệu đồng cho các hoạt động như chăm lo tết cho công nhân xa quê, tặng quà nhân Ngày Quốc tế Thiếu nhi 1-6 và khai giảng năm học mới cho con CĐV cũng như vận động CĐV tham gia hiến máu tình nguyện. Đặc biệt, hưởng ứng phong trào “tương thân tương ái”, phường Bình Thắng đã triển khai vận động đóng góp ủng hộ Quỹ mái ấm công đoàn năm 2019 và thu được kết quả khả quan.

Từ những hoạt động thiết thực này, CĐCS phường Bình Thắng đã làm tốt vai trò cầu nối, giúp người lao động yên tâm hơn nữa để phấn đấu giỏi việc nước, đảm việc nhà.

 QUỲNH NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên