Phường Bình Thắng, TP.Dĩ An: Tăng cường bảo đảm an ninh trật tự dịp cuối năm

Cập nhật: 15-01-2021 | 08:39:23

Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 đang đến gần, đây cũng là thời điểm các tệ nạn xã hội hoạt động mạnh, tình hình trật tự an toàn giao thông, trật tự công cộng diễn biến phức tạp. Để chủ động bảo đảm an ninh trật tự (ANTT) trên địa bàn trong dịp tết, phường Bình Thắng đã tập trung lực lượng, đẩy mạnh các hoạt động nhằm bảo đảm ổn định tình hình trên địa bàn dịp cuối năm.


Công an phường Bình Thắng phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể thực hiện các buổi tuyên truyền pháp luật tới người dân trên địa bàn

Bảo đảm ANTT ở địa bàn giáp ranh

Đại úy Trần Minh Phương, Phó Trưởng Công an phường Bình Thắng, cho biết: “Phường Bình Thắng nằm ở điểm giáp ranh với Đồng Nai và TP.Hồ Chí Minh với địa bàn tương đối rộng nên gây khó khăn cho công tác quản lý các đối tượng. Đa số các đối tượng thực hiện hành vi phạm tội đều lợi dụng địa bàn giáp ranh để hành động. Sau khi gây án, chúng di chuyển qua địa bàn giáp ranh, gây khó khăn rất nhiều trong công tác xác minh và truy bắt tội phạm”.

Với tình hình đó, hàng năm Công an phường Bình Thắng triển khai thực hiện ký kết quy chế phối hợp bảo đảm ANTT tại địa bàn giáp ranh, trong đó chủ yếu phối hợp với phường Long Bình (TP.Hồ Chí Minh) về việc bảo đảm ANTT ở bến xe Miền Đông. Bên cạnh đó, thường xuyên phối hợp trao đổi thông tin một cách nhanh chóng, nhịp nhàng; kịp thời xác minh các vụ việc xảy ra trên địa bàn. Nhờ ký kết quy chế nên lực lượng chức năng ở hai địa phương đã trao đổi nhiều thông tin có giá trị, phục vụ cho công tác điều tra, phá án trên địa bàn. Điều đáng nói là người dân tại địa bàn giáp ranh đã tích cực tham gia cùng lực lượng chức năng truy bắt các đối tượng vi phạm pháp luật.

Đặc biệt, trên địa bàn phường Bình Thắng có rất nhiều bãi xe hoạt động. Chính vì vậy, các đối tượng đã lợi dụng hoạt động của các bãi xe để tổ chức các tệ nạn xã hội như đánh bạc, ma túy… Để ngăn chặn tình hình đó, lực lượng chức năng phường Bình Thắng đã tích cực tổ chức các đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm; tăng cường công tác tuần tra. Mới đây, Công an phường Bình Thắng tiếp nhận thông tin và triệt phá thành công vụ án đánh bạc của 11 đối tượng tại bãi xe với số tiền lên đến hàng chục triệu đồng.

Song song đó, các đội nghiệp vụ tăng cường công tác trinh sát, quản lý chặt chẽ mọi hoạt động của các loại tội phạm ở các địa phương khác kéo sang phường Bình Thắng; kịp thời phát hiện, triệt phá các ổ nhóm tội phạm. Ngoài ra, thực hiện chỉ đạo của Công an thành phố, Công an phường Bình Thắng đã tập trung giải quyết các loại án, như: Cướp tài sản, trộm xe máy, gây rối trật tự công cộng, chống người thi hành công vụ… Đồng thời huy động lực lượng tổ chức tuần tra các địa bàn trọng điểm phức tạp về ANTT, ngăn chặn bắt giữ, xử lý nghiêm các trường hợp có biểu hiện vi phạm.

Đẩy mạnh công tác phối hợp

Để công tác phối hợp đạt hiệu quả hơn trong thời gian tới, bên cạnh thực hiện tốt công tác phối hợp với các địa bàn giáp ranh phường Bình Thắng còn chú trọng tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho cán bộ và nhân dân; xây dựng và nhân rộng các mô hình tự quản trong phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc. Thường xuyên phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể tổ chức các buổi tuyên truyền trực tiếp thông qua các hoạt động xã hội; đi tới khu vực có nhiều nhà trọ tập trung đông công nhân sinh sống và làm việc để tổ chức các buổi tuyên truyền, giải đáp các thắc mắc của người dân; phối hợp với hệ thống Đài Truyền thanh của phường và thành phố phát các bản tin tuyên truyền qua hệ thống loa phát thanh các vấn đề nổi cộm, như: Tín dụng đen cuối năm, ma túy, cướp giật, trộm cắp… để người dân nâng cao cảnh giác, chủ động phòng ngừa, ngăn chặn.

“Để góp phần bảo đảm ANTT và an toàn xã hội trong dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán, thời gian tới Công an phường Bình Thắng tiếp tục đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền, phối hợp với các đơn vị để thực hiện có hiệu quả công tác phòng chống tội phạm. Tăng cường các đợt tuần tra, trấn áp tội phạm nhằm giúp người dân yên tâm vui xuân, đón tết”, Đại úy Trần Minh Phương cho biết thêm.

 HỒNG PHƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên