Phường Chánh Mỹ: Thực hiện tốt công tác “đền ơn đáp nghĩa”

Cập nhật: 21-01-2019 | 06:02:27

Phát huy truyền thống “uống nước nhớ nguồn”, “ăn quả nhớ người trồng cây”, những năm qua, phường Chánh Mỹ luôn quan tâm, thực hiện tốt công tác chăm lo đời sống người có công, hỗ trợ các gia đình chính sách, giúp họ vươn lên trong cuộc sống, nhằm tri ân các thế hệ cha, anh đã cống hiến xương máu vì nền độc lập tự do của Tổ quốc, vì hạnh phúc của nhân dân.

 Lãnh đạo TP.Thủ Dầu Một và phường Chánh Mỹ đến thăm và tặng quà gia đình chính sách nhân dịp Tết Kỷ Hợi 2019

 Có dịp theo chân đoàn lãnh đạo TP.Thủ Dầu Một và lãnh đạo phường Chánh Mỹ đến thăm và tặng quà tết cho các gia đình chính sách năm nay, chúng tôi thật sự bất ngờ trước những kết quả mà địa phương đã đạt được trong công tác đền ơn đáp nghĩa. Toàn phường hiện có hơn 127 hộ gia đình chính sách; trong đó có 21 thương binh, 6 bệnh binh... Bằng nhiều hoạt động thiết thực, chính quyền địa phương luôn quan tâm chăm lo gia đình chính sách, người có công để các đối tượng có cuộc sống ổn định. Đáng kể như, phường đã tích cực vận động xây dựng “Quỹ đền ơn đáp nghĩa”, qua đó góp phần chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho thương bệnh binh, gia đình liệt sĩ và người có công trên địa bàn.

Trong năm 2018, phường Chánh Mỹ đã vận động các đơn vị, các nhà hảo tâm 260 triệu đồng. Từ nguồn quỹ này, chính quyền phường đã tổ chức thăm hỏi và tặng 789 phần quà cho các hộ gia đình chính sách. Ngoài ra, phường đã cấp 729 thẻ bảo hiểm y tế cho người hưởng chính sách, bảo trợ xã hội, lập hồ sơ cho 6 đối tượng chính sách, 19 hồ sơ bảo trợ xã hội theo Nghị định 136/NĐ-CP hưởng chế độ mai tang phí. Hàng năm, vào các dịp lễ kỷ niệm thương binh - liệt sĩ (27-7) hay tết cổ truyền của dân tộc, phường đều tổ chức họp mặt, tặng quà tết cho các gia đình chính sách. Ông Thái Thi Nhân, Phó Chủ tịch UBND phường Chánh Mỹ, cho biết thông qua các buổi họp mặt như thế này, chúng tôi đã có dịp lắng nghe nhiều hơn những tâm tư, tình cảm cũng như những trăn trở của các đối tượng để có hướng giúp đỡ cho đối tượng có cuộc sống ngày một tốt hơn. Đặc biệt, các bạn trẻ như đoàn viên thanh niên sẽ có dịp hiểu rõ hơn về những khó khăn vất vả của ông cha ta trong quá khứ chống giặc ngoại xâm, để từ đó biết sống có lý tưởng hơn, biết rèn luyện và học tập để cống hiến cho quê hương, đất nước.

Phát huy những kết quả đạt được trong năm qua, từ đầu năm 2019 đến nay, phường Chánh Mỹ đã vận động các đơn vị và nhà hảo tâm được 40 triệu đồng để mua quà tết trao tặng cho các gia đình chính sách. Nhờ luôn quan tâm thực hiện tốt chính sách đối với thương binh, gia đình liệt sĩ và người có công, nên các gia đình người có công của phường đều đã có cuộc sống ổn định cả về vật chất lẫn tinh thần. Theo đó, các đối tượng chính sách và gia đình đều phấn khởi và cảm động trước sự quan tâm, chăm sóc của các cấp lãnh đạo, các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm trong và ngoài phường.

Theo ông Thái Thi Nhân, để công tác “đền ơn đáp nghĩa” thực sự mang lại hiệu quả, phường đã tích cực triển khai và thực hiện kịp thời, đầy đủ các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về công tác này đến toàn thể cán bộ và nhân dân; biểu dương những gương điển hình tiến tiến, cách làm hay của các cá nhân, tập thể. Việc chăm lo đời sống cho các đối tượng chính sách còn được phường quan tâm, tạo điều kiện tốt nhất cho các gia đình chính sách vươn lên trong cuộc sống, như: Triển khai và thực hiện phong trào giảm nghèo, chăm lo giúp đỡ có hiệu quả gia đình chính sách phát triển sản xuất, cải thiện đời sống. Thời gian tới, phường sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền về truyền thống “uống nước nhớ nguồn”, tích cực thực hiện xã hội hóa các hoạt động để ngày càng nâng cao hơn nữa đời sống vật chất lẫn tinh thần cho người có công trên địa bàn.

 MINH HIẾU   

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên