Phường Chánh Nghĩa, TP.Thủ Dầu Một: Hiệu quả từ phong trào bảo vệ an ninh trật tự trong cơ quan, doanh nghiệp và trường học

Cập nhật: 19-08-2019 | 10:01:55

 Hiện nay, trên địa bàn phường Chánh Nghĩa có trên 300 cơ quan, doanh nghiệp và trường học trú đóng, thu hút đông đảo người dân đến làm việc, mua sắm và học tập. Từ đó, kéo theo tình hình an ninh trật tự (ANTT) và trật tự an toàn giao thông trên địa bàn tiềm ẩn nhiều yếu tố phức tạp.

Trước tình hình trên, Ban Chỉ đạo (BCĐ) 138 phường Chánh Nghĩa chủ động làm tốt công tác tham mưu cho Đảng ủy, UBND phường xây dựng kế hoạch triển khai phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc đến đông đảo người dân nhằm huy động cả hệ thống chính trị cùng tham gia. Trong đó, BCĐ 138 phường phân công trách nhiệm cụ thể cho từng ban ngành, đoàn thể và khu phố trong công tác bảo đảm ANTT. Các thành viên BCĐ 138 phường còn chủ động nắm chắc tình hình ANTT, các phương thức, thủ đoạn hoạt động của các loại tội phạm thường xuyên xảy ra trên địa bàn để có biện pháp phòng ngừa và tuyên truyền rộng rãi đến người dân.

Trong công tác phối hợp, hàng năm Công an phường đều ký kết quy chế phối hợp với lực lượng bảo vệ các cơ quan, doanh nghiệp và trường học trong công tác phòng, chống tội phạm, bảo đảm an toàn giao thông và giải quyết các vụ việc liên quan đến ANTT xảy ra trong đơn vị. Thời gian qua, công an địa phương cùng lực lượng bảo vệ siêu thị Co.op Mart, bến xe khách Bình Dương và các đơn vị khác đã tham gia bảo vệ hiện trường, cấp cứu người bị tai nạn giao thông được 26 vụ; bắt giữ người phạm tội 15 vụ với 21 người vi phạm pháp luật; cung cấp nhiều hình ảnh từ camera, thông tin có giá trị, qua đó giúp cơ quan chức năng làm rõ nhiều vụ việc liên quan đến ANTT…

NGUYỄN HẬU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên