Phường Chánh Phú Hòa: Chú trọng chỉnh trang đô thị

Cập nhật: 19-05-2020 | 08:35:03

 Với mục tiêu từng bước hoàn thiện hệ thống cơ sở hạ tầng, chỉnh trang đô thị, thời gian gần đây, phường Chánh Phú Hòa, TX.Bến Cát đã tập trung kiến thiết, xây dựng các công trình thiết yếu... để đưa Chánh Phú Hòa trở thành đô thị “sáng - xanh - sạch - đẹp và văn minh”.

 Một tuyến đường trên địa bàn phường đang được bê tông nhựa nóng, tạo thuận lợi đi lại cho người dân

 Nhiều công trình đưa vào sử dụng

Nhờ tăng cường công tác chỉnh trang nên diện mạo đô thị Chánh Phú Hòa đã có những thay đổi đáng kể. Nhiều công trình, dự án nâng cấp, cải tạo thoát nước, vỉa hè và chiếu sáng công cộng, cây xanh… đã được triển khai. Cơ sở hạ tầng được đầu tư không chỉ tạo mỹ quan đô thị, mà còn góp phần đáng kể vào việc giữ gìn an ninh trật tự, an toàn giao thông tại địa phương.

Trong năm 2019, phường đầu tư xây dựng, sửa chữa các công trình trên địa bàn với tổng kinh phí gần 10 tỷ đồng. Đến nay, nhiều công trình được đưa vào sử dụng, như: Nâng cấp các tuyến đường khu phố 2, khu phố 3, khu phố 8; nâng cấp tuyến đường từ Lộ 7B (nhà ông Thịnh) đến giáp ngã ba nhà ông Tèo, khu phố 1A; lắp mới đèn chiếu sáng đường qua Vĩnh Tân; nâng cấp sửa chữa đèn chiếu sáng đoạn từ Hoa viên nghĩa trang Chánh Phú Hòa đến cầu suối Bến Tượng …

Theo lãnh đạo UBND phường Chánh Phú Hòa, từ khi cơ sở hạ tầng được nâng cấp, hệ thống đèn đường, tín hiệu đèn giao thông được hoàn thành, bộ mặt địa phương được khang trang, dáng vóc của một đô thị phường thấy rõ. Hàng năm, phường đều có kế hoạch triển khai xây dựng những con đường mới, đẩy mạnh công tác duy tu, sửa chữa, nâng cấp cầu, đường nhằm tạo điều kiện thuận lợi trong giao thương, đi lại của người dân, từng bước đời sống người dân được nâng cao. Hiện, các trục đường chính của phường được tráng nhựa, đường ngõ xóm được bê tông hóa, 100% hộ dân được dùng nước sạch và điện sinh hoạt theo giá quy định.

Người dân phấn khởi

Bà Nguyễn Thị Diễm, ngụ khu phố 1B, cho biết địa phương phát triển nhiều hơn trước, diện mạo đô thị thay đổi, đường sá nâng cấp thông thoáng, sạch đẹp, hoạt động kinh doanh, mua bán của người dân có phần sung túc hơn. Nhiều công trình giao thông được đầu tư mở ra không gian đô thị rộng thoáng, thuận tiện cho việc lưu thông, phát triển thương mại, dịch vụ, tình hình an ninh trật tự cũng được giữ vững.

Ông Mai Văn Thanh, Chủ tịch UBND phường Chánh Phú Hòa, cho biết việc thực hiện nâng cấp, cải tạo các tuyến đường bê tông nhựa nóng trên địa bàn đã có ý nghĩa quan trọng trong việc gắn kết với nhau, tạo điều kiện thuận lợi cho nhân dân đi lại, trao đổi lưu thông hàng hóa, qua đó góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội địa phương phát triển, đời sống nhân dân được cải thiện hơn. Thu nhập bình quân đầu người năm 2019 đạt gần 40 triệu đồng/người/năm.

Có được kết quả như vậy là nhờ những nỗ lực của chính quyền địa phương cùng sự ủng hộ tích cực của người dân, nhiều tuyến đường trên địa bàn được chỉnh trang, góp phần hình thành bộ mặt đô thị văn minh, hiện đại.

 PHƯƠNG ANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên