Phường Dĩ An: Thực hiện tốt chính sách hậu phương quân đội

Cập nhật: 26-02-2021 | 08:19:43

Trong đợt giao nhận quân năm 2021, phường Dĩ An sẽ giao 39 chỉ tiêu thanh niên trúng tuyển (TNTT) nghĩa vụ quân sự (NVQS). Để bảo đảm được chỉ tiêu này, các ban ngành, đoàn thể từ phường đến từng khu phố đã đến từng nhà các TNTT và gia đình để động viên, tiếp thêm động lực để gia đình, TNTT yên tâm lên đường thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng với Tổ quốc.

Thanh niên trúng tuyển của phường Dĩ An được tuổi trẻ địa phương động viên, chia sẻ trước lúc lên đường nhập ngũ

Ông Võ Tường Văn, Chủ tịch UBND, Chủ tịch Hội đồng NVQS phường Dĩ An, cho biết thời gian qua Hội đồng NVQS phường đã phát huy tốt vai trò tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương triển khai các văn bản hướng dẫn liên quan đến công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ; tổ chức thực hiện chặt chẽ các bước bảo đảm công bằng, dân chủ, đúng luật. Hội đồng NVQS phường đã thành lập các đoàn tổ chức đi đến từng gia tuyên truyền, vận động về Luật NVQS, truyền thống quân đội, truyền thống cách mạng của địa phương, các văn bản hướng dẫn mới vềcông tác tuyển chọn vàgọi công dân nhập ngũ. Lúc đầu, có 59 thanh niên đủ tiêu chuẩn sức khỏe, trình độ. Qua từng bước bình cử, công khai, đến nay còn 40 thanh niên đủ tiêu chuẩn, bảo đảm số dự phòng.

Trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, phường đã thực hiện tốt công tác chính sách hậu phương quân đội để động viên gia đình và công dân trúng tuyển phấn khởi lên đường nhập ngũ. Ngoài phần quà của phường là 1,5 triệu đồng cho TNTT thì các khu phố còn tặng quà cho các thanh niên và đến từng hộ gia đình động viên, chia sẻ. Các đoàn đã biểu dương tinh thần hăng hái tham gia thực hiện NVQS, bảo vệ Tổ quốc của các thanh niên. Các đoàn công tác mong rằng, TNTT tiếp tục phát huy truyền thống quê hương, tích cực học tập, rèn luyện, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, ngày càng trưởng thành trong môi trường quân đội. Sau khi hoàn thành NVQS trở về địa phương, các thanh niên sẽ tiếp tục phát huy phẩm chất bộ đội Cụ Hồ, gương mẫu, đi đầu trong mọi hoạt động, tích cực tham gia phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp.

Đối với công tác phòng, chống dịch trong các đối tượng TNTT, Hội đồng NVQS phường Dĩ An đã tổ chức lấy mẫu xét nghiệm, kết hợp với ngành y tế và gia đình quản lý chặt chẽ sức khỏe, quan tâm, động viên thanh niên ở nhà, hạn chế tiếp xúc nơi đông người. Đối với TNTT tự giác thực hiện nghiêm công tác phòng, chống dịch. Theo kế hoạch chung, ngày 2-3, khi tập trung TNTT tại phường phải thực hiện nghiêm quy định “5K” của Bộ Y tế, cấp phát khẩu trang quân đội, khử khuẩn, giãn cách, khai báo y tế; kể cả thời gian hiệp đồng, tổ chức vận chuyển thanh niên lên bàn giao cho Ban CHQS thành phố đúng thời gian quy định đã sẵn sàng. Phương tiện chở thanh niên lên trạm bảo đảm không quá 1/2 số ghế quy định của từng loại xe đã được phường sẵn sàng chuẩn bị.

Ông Võ Tường Văn đánh giá, đến thời điểm này, công tác giao quân của phường đã sẵn sàng. Thời gian tới, phường sẽ tiếp tục công tác tuyên truyền vận động bằng nhiều hình thức, thông qua các buổi họp dân, sinh hoạt đoàn thể, trên hệ thống truyền thanh của phường để tạo khí thế cho thanh niên yên tâm lên đường bảo vệ Tổ quốc.

 HỒ VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên