Phường Dĩ An, TX.Dĩ An: Chuyển biến tích cực từ Nghị quyết Trung ương 4

Cập nhật: 03-07-2015 | 08:56:01

Thời gian qua, Đảng ủy phường Dĩ An thường xuyên tăng cường công tác kiểm tra, giám sát các tổ chức cơ sở Đảng và đảng viên nhằm thực hiện có hiệu quả Nghị quyết Trung ương 4 (TW4), khóa XI “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”. Việc thực hiện nghị quyết này đã tạo chuyển biến tích cực từ nhận thức đến hành động của đội ngũ cán bộ, đảng viên, góp phần xây dựng Đảng bộ trong sạch, vững mạnh.

Việc đẩy mạnh thực hiện Nghị quyết TW4 tại Đảng bộ phường Dĩ An đã tạo ra những chuyển biến tích cực trong cán bộ, đảng viên. Trong ảnh: Cán bộ công chức phường Dĩ An niềm nở giải quyết TTHC cho người dân Ảnh: N.THANH

Những kết quả tích cực

Nói về việc thực hiện Nghị quyết TW4, khóa XI tại phường Dĩ An, bà Lê ThịThành, nguyên Bí thư Đảng ủy phường cho biết: “Nghịquyết TW4, khóa XI, đã tác động sâu sắc đến công tác cải cách thủ tục hành chính (TTHC) góp phần nâng cao chỉ số hài lòng của người dân khi đến làm các TTHC. Đảng ủy phường đãtập trung vào công tác kiểm tra, giám sát ở bộphận tiếp dân, thực hiện Đề án ISO, Đề án 30 nhằm giải quyết nhanh thủtục hành chính, tránh gây phiền hà đi lại cho dân. Tình trạng chậm trễ giải quyết đơn thư khiếu nại, tốcáo của người dân cũng được Đảng ủy đề ra các giải pháp khắc phục, tập trung vào công tác tiếp dân, đối thoại nhằm xây dựng lòng tin vững chắc trong nhân dân”.

Đảng bộ phường Dĩ An hiện có 28 chi, Đảng bộ trực thuộc với 798 đảng viên. Trong nhiệm kỳ qua, Đảng bộ đã kết nạp được 132 đảng viên mới, đạt 100% chỉ tiêu nghị quyết Thị ủy giao. Hàng năm trung bình có 90% tổ chức cơ sở Đảng đạt trong sạch vững mạnh. Trong nhiệm kỳ, Đảng bộ phường đã được Tỉnh ủy tặng cờ “Đơn vị trong sạch vững mạnh tiêu biểu 5 năm liền”.

 

Có mặt tại bộphận một cửa phường Dĩ An, ấn tượng đầu tiên của chúng tôi là UBND phường đãcông khai bảng quy chế hoạt động của bộphận một cửa, kèm theo đó là sốđiện thoại để tiếp nhận phản ánh của người dân. Đội ngũ cán bộtại bộphận một cửa niềm nở đón tiếp, hướng dẫn, giải thích tận tình các giấy tờ, TTHC cho người dân khi đến giao dịch, ngoài ra còn lồng ghép tuyên truyền cho người dân hiểu rõ hơn các quy định của pháp luật. Ông Hà Văn Thọ, người dân phường Dĩ An đến làm TTHC phấn khởi nói: “Các cán bộhướng dẫn cho tôi rất nhiệt tình, thân thiện, giúp tôi làm giấy tờ một cách nhanh chóng”.

Ông Phạm Nguyễn Trường Lộc, cán bộcông chức Văn phòng HĐND - UBND phường Dĩ An cho biết, với mục tiêu “Công khai - minh bạch - đúng pháp luật vì nhân dân phục vụ”, nên các hồ sơ đều được cán bộcông chức giải quyết nhanh gọn, trảđúng hẹn, hạn chế việc đi lại nhiều lần cho các tổ chức và công dân. Nhìn chung, công tác tiếp nhận hồ sơ và trảkết quảtheo cơ chế một cửa thời gian qua từng bước đơn giản hóa các TTHC, không gây phiền hà cho nhân dân, tạo điều kiện tốt và thuận tiện cho các tổ chức và cánhân đến liên hệ công việc. UBND phường DĩAn cũng thường xuyên phát phiếu khảo sát ý kiến đến từng người dân nhằm nâng cao chất lượng phục vu. Hơn nữa, cán bộ tiếp dân cũng luôn tôn trọng, lắng nghe ýkiến đóng góp, tận tình phục vụ, lấy trung thực làm thước đo, đề cao quy chế dân chủ, tạo sự gắn bó thân thiết giữa chính quyền với nhân dân.

Gắn thực hiện Nghị quyết TW4 với học tập, làm theo Bác

Cóthểnói Đảng bộphường DĩAn đãthực hiện khá tốt Nghị quyết TW4, khóa XI với tinh thần thẳng thắn, khách quan trong công tác kiểm điểm tự phê bình và phê bình. Đảng ủy phường đãlãnh đạo, chỉđạo các chi, Đảng bộ, đoàn thể gắn việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ ChíMinh với việc triển khai, tổ chức thực hiện Nghị quyết TW4, khóa XI một cách đồng bộ, bám sát nội dung trọng tâm, đi sâu vào kiểm điểm tự phê bình và phê bình, nâng cao nhận thức của từng cánhân, tập thể trong đấu tranh chống suy thoái về đạo đức, lối sống của cán bộ, đảng viên, có biện pháp khắc phục hạn chế, tồn tại sau kiểm điểm. Đồng thời, Đảng ủy phường đãchỉđạo tập trung giải quyết các nhóm vấn đề gây bức xúc như việc quản lý, sử dụng đất đai; thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang và lễ hội… Hàng năm, phường đều có tổ chức sơ kết, đánh giákết quảthực hiện và rút ra bài học kinh nghiệm để tiếp tục chỉđạo thực hiện trong thời gian tới, đồng thời biểu dương, khen thưởng, nhân rộng gương người tốt, việc tốt, gương sáng trong học tập và làm theo Bác nhằm tạo sức lan tỏa sâu rộng, mạnh mẽ trong các tầng lớp nhân dân. Trong nhiệm kỳ qua, toàn phường đãcó 495 lượt tập thể, 113 lượt cánhân tiêu biểu trong học tập và làm theo Bác được Đảng ủy, Thị ủy, Tỉnh ủy biểu dương, khen thưởng.

Ông Đào Quy Luật, Bíthư Đảng ủy phường Dĩ An nhấn mạnh: Xác định việc tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ ChíMinh là một trong những giải pháp quan trọng nhằm ngăn chặn tình trạng suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống của một bộphận cán bộ, đảng viên theo tinh thần Nghị quyết TW4, khóa XI “Một sốvấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”, trong thời gian tới, các ngành, địa phương, đơn vị tại phường Dĩ An tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ ChíMinh. “Đảng ủy phường đãxây dựng và triển khai thực hiện kế hoạch “Gần dân, sát dân và giúp dân”, nhằm giáo dục nâng cao ýthức trách nhiệm của cán bộ, đảng viên về tinh thần hết lòng, hết sức phụng sự Tổ quốc, phục vụnhân dân”, ông Luật nói

 

• NGỌC THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên