Phường Dĩ An, Tx.Dĩ An: Đoàn kết, xây dựng đô thị văn minh

Cập nhật: 04-12-2015 | 08:37:39

Dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát của các cấp ủy Đảng, cán bộ, đảng viên Đảng bộ phường Dĩ An, TX.Dĩ An luôn nêu cao tinh thần đoàn kết, vượt khó, quyết tâm thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ phường lần thứ XIII đã đề ra; tiếp tục xây dựng phường Dĩ An phát triển toàn diện, từng bước khẳng định vai trò vị trí trung tâm chính trị - kinh tế , văn hóa - xã hội của TX.Dĩ An.

Diện mạo đô thị tại phường Dĩ An, TX.Dĩ An ngày càng khang trang, hiện đại. Trong ảnh: Một góc đô thị công nghiệp tại phường Dĩ An, TX.Dĩ An

 Khẳng định vai trò, vị trí trung tâm

Phường Dĩ An là trung tâm chính trị - kinh tế - văn hóa xã hội của TX.Dĩ An. Hiện nay, Đảng bộ phường có 30 chi, Đảng bộ trực thuộc với tổng số 803 đảng viên. Là địa bàn có dân số đông, tuy nhiên thời gian qua, với sự quyết tâm của cả hệ thống chính trị và sự đồng thuận của cán bộ, công chức, đảng viên và các tầng lớp nhân dân, phát huy trí tuệ, trách nhiệm, lãnh đạo chính quyền địa phương đang từng bước xây dựng, phát triển phường Dĩ An nói riêng và TX.Dĩ An theo hướng đô thị, văn minh, giàu đẹp.

Ông Đào Quy Luật, Bí thư Đảng ủy phường Dĩ An cho biết: “Ngay sau đại hội nhiệm kỳ 2015-2020, Đảng ủy phường đã nhanh chóng bắt tay kiện toàn bộ máy tổ chức. Đảng ủy phân công các đồng chí trong Ban Thường vụ, Đảng ủy viên phụ trách chỉ đạo toàn diện các tổ chức cơ sở, đoàn thể để kịp thời đôn đốc, giúp cơ sở tháo gỡ khó khăn trong quá trình thực hiện nhiệm vụ. Đảng ủy phường cũng kịp thời nắm bắt các nhu cầu, nguyện vọng của nhân dân, từ đó có giải pháp lãnh đạo, điều hành hợp lý. Để công tác điều hành có trọng tâm, Đảng ủy phường xây dựng nghị quyết, xác định khâu đột phá, trọng điểm thực hiện nhiệm vụ trong thời gian tới”.

Nhờ áp dụng nhiều giải pháp đồng bộ, chỉ đạo sát sao, thời gian qua, phường Dĩ An đã phát huy tốt nội lực và thu hút các nguồn lực bên ngoài, là một trong những địa phương có tốc độ phát triển kinh tế nhanh của TX.Dĩ An. Cơ cấu kinh tế chuyển dịch nhanh theo hướng công nghiệp - thương mại - dịch vụ và nông nghiệp. Các ngành nghề dịch vụ phát triển nhanh, đa dạng, tập trung vào các loại hình dịch vụ cao cấp như ngân hàng, bưu chính viễn thông, nhà hàng, khách sạn; hệ thống các cửa hàng, siêu thị hoạt động tốt, đáp ứng nhu cầu mua sắm của nhân dân.

Tạo sự đồng thuận, củng cố niềm tin

Theo ông Trần Hữu Luận, Phó Chủ tịch UBND phường Dĩ An, cùng với phát triển kinh tế, thời gian qua, các ngành, các cấp trong phường có nhiều nỗ lực thực hiện công tác quản lý đô thị, kiến thiết thị chính; đẩy mạnh việc triển khai thực hiện các dự án do phường quản lý và phối hợp hỗ trợ cho các công trình, dự án của thị xã, tỉnh và Trung ương đầu tư trên địa bàn. Đó cũng chính là khâu đột phá mà nghị quyết nhiệm kỳ 2015-2020 đã đề ra. Hàng năm, phường đều lập kế hoạch đầu tư xây dựng các công trình kiến thiết thị chính, giao thông nông thôn (GTNT), chỉnh trang đô thị, phát triển kết cấu hạ tầng kỹ thuật; trong đó, tập trung đầu tư các công trình trọng điểm mang tính tạo động lực, đòn bẩy thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Ông Trần Văn Long, người dân tại khu phố Thống Nhất 1, phường Dĩ An phấn khởi cho biết: “Nhờ Đảng, Nhà nước quan tâm, nhân dân đồng lòng thực hiện mà nhiều tuyến đường, hẻm tại phường Dĩ An được xây dựng sạch đẹp như bây giờ”. Ngoài những công trình được thực hiện trong dự án nâng cấp đô thị, Đảng ủy phường lãnh đạo hệ thống chính trị phát huy nội lực trong dân, như vận động nhân dân đóng góp đầu tư nâng cấp bê tông xi măng 29 tuyến đường hẻm với chiều dài 3.188m, tổng kinh phí 2.609.000 đồng… Tất cả đã góp phần chỉnh trang và làm thay đổi diện mạo đô thị một phường trung tâm của thị xã ngày càng khang trang, sạch đẹp, góp phần nâng cao chất lượng đời sống người dân.

Nói về nguyên nhân của những thành tựu mà phường Dĩ An đạt được, ông Đào Quy Luật, Bí thư Đảng ủy phường khẳng định: “Đảng ủy luôn nêu cao tinh thần đoàn kết, phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị, quyết tâm thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu, nhiệm vụ Đảng bộ đề ra; luôn quan tâm nâng cao chất lượng đời sống nhân dân, tạo điều kiện thuận lợi cho mọi tổ chức, hộ gia đình, cá nhân an tâm đầu tư phát triển sản xuất, cải thiện và nâng cao đời sống; thực hiện chương trình cải cách hành chính, nâng cao chất lượng cán bộ và thái độ ứng xử, giao tiếp theo quan điểm “gần dân, sát dân, hiểu dân và giúp dân”. Bên cạnh đó, theo ông Luật, phường đã tập trung đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, nhân rộng các mô hình hay, cách làm tốt, tổ chức và cá nhân là gương sáng, tiêu biểu nhằm phát động các phong trào sâu rộng, lan tỏa góp nhần hoàn thành các kế hoạch, mục tiêu và nhiệm vụ đã đề ra; quyết tâm thực hiện thắng lợi nghị quyết đại hội Đảng bộ phường, tạo sự phấn khởi và niềm tin trong nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng.

 

NGỌC THANH

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên