Phường Dĩ An, TX.Dĩ An: Lập lại trật tự tại các chợ

Cập nhật: 20-01-2020 | 14:39:52

Vào những ngày giáp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020, nhu cầu mua sắm của người dân ngày càng tăng cao, dẫn đến tình hình trật tự đô thị (TTĐT) tại các chợ trên địa bàn phường Dĩ An diễn biến phức tạp. Trước tình hình trên, Công an phường Dĩ An đã chủ động triển khai nhiều giải pháp lập lại TTĐT các khu vực chợ, giúp người dân yên tâm mua sắm tết.

Cùng với công tác tuyên truyền, Công an phường Dĩ An đã thành lập tổ kiểm tra, xử lý nhằm huy động các lực lượng công an, dân phòng, bảo vệ dân phố… để kiểm tra việc chấp hành pháp luật về TTĐT của các tiểu thương tại các khu chợ, tuyến đường, khu vực trọng điểm phức tạp về TTĐT và an toàn giao thông. Nếu phát hiện trường hợp nào vi phạm thì tổ kiểm tra xử lý nghiêm theo quy định, đồng thời có biên bản giao nhận quản lý cho ban điều hành khu phố quản lý và phân công tổ nhân dân tự quản, tổ bảo vệ dân phố, đoàn thể khu phố thực hiện giám sát, chống tái vi phạm. Từ khi mở đợt cao điểm đến nay, tổ kiểm tra đã lập biên bản 41 trường hợp vi phạm TTĐT, an toàn giao thông, tạm giữ 17 xe máy, 6 xe ba bánh, 13 xe tự chế…

Nói về kết quả đạt được, trung tá Nguyễn Quốc An, Phó trưởng Công an phường Dĩ An, cho biết: “Sau 15 ngày thực hiện kế hoạch, tình hình TTĐT, an toàn giao thông tại các khu chợ, tuyến đường trọng điểm đã có sự chuyển biến tích cực, được người dân đồng tình ủng hộ, đánh giá cao. Các tiểu thương cũng ý thức hơn trong việc chấp hành pháp luật về TTĐT, góp phần xây dựng nếp sống văn minh đô thị”.

NGUYỄN HẬU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên