Phường Dĩ An: Xuất hiện nhiều điển hình tiên tiến

Cập nhật: 15-05-2012 | 00:00:00

Những năm gần đây, phường Dĩ An (TX.Dĩ An) có tốc độ phát triển kinh tế khá mạnh. Để đáp ứng nhu cầu phát triển, tuổi trẻ phường Dĩ An đã không ngừng thi đua học tập, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ. Cuộc vận động “Tuổi trẻ Việt Nam học tập và làm theo lời Bác” và chương trình hành động “Bạn đồng hành của thanh niên” (TN) góp phần xây dựng lớp TN trẻ, xung kích vì sự phát triển quê hương.

Dưới nhiều hình thức tuyên truyền khác nhau như: Thi kể chuyện về Bác, xem phim tư liệu chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh, viết Nhật ký, sổ Đoàn làm theo lời Bác... TN phường Dĩ An đã ý thức hơn vai trò to lớn của việc học tập và làm theo lời Bác. Chính sự chuyển biến về nhận thức góp phần làm thay đổi hành vi. Vì vậy ở phường Dĩ An ngày càng xuất hiện nhiều TN điển hình tiên tiến làm theo lời Bác. Đặc biệt với phong trào “Gia đình tôi học tập và làm theo lời Bác” do Thị đoàn phát động đã thu hút 1.587 lượt ĐVTN tham gia. 

Thông qua cuộc vận động đã giúp cho tuổi trẻ, nhất là đảng viên trẻ có điều kiện trau dồi đạo đức cách mạng, hiểu rõ hơn về cuộc đời, sự nghiệp cách mạng của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Từ đó hun đúc lòng tự hào dân tộc, tinh thần yêu nước của tuổi trẻ, đem sức trẻ cống hiến, xây dựng quê hương ngày càng giàu mạnh. Qua 5 năm thực hiện cuộc vận động, đã có 27 cá nhân và 3 tập thể được UBND phường khen thưởng. Thành tích này là nguồn động viên tinh thần to lớn nhắc nhở mỗi TN Dĩ An cần phấn đấu hơn.

Không chỉ thực hiện tốt cuộc vận động “Tuổi trẻ Việt Nam học tập và làm theo lời Bác” TN Dĩ An còn thực hiện chương trình “Bạn đồng hành của TN” mang lại kết quả rất tốt .

BCH phường Dĩ An đã khảo sát, nắm bắt nhu cầu của học sinh, sinh viên, phát động phong trào “Học tập, rèn luyện vì ngày mai lập nghiệp”, phong trào 5 xung kích và 4 đồng hành với TN lập thân lập nghiệp. Với ý nghĩa tiếp sức đến trường, Đoàn phường Dĩ An cũng đã trao số tiền 5 triệu đồng cho học sinh, sinh viên nghèo hiếu học. Bên cạnh đó, BCH Đoàn phường còn vận động ĐVTN học bổ túc văn hóa đạt trình độ THCS trở lên. Ngoài ra, BCH Đoàn phường còn giới thiệu các bạn học sinh, sinh viên mới ra trường chưa tìm được việc làm ở các công ty, xí nghiệp đóng trên địa bàn. Đối với TNCN, viên chức có nhiều điển hình sáng tạo trong việc tham gia học tập, nâng cao trình độ văn hóa, tin học, ngoại ngữ, chuyên môn nghiệp vụ, tích cực vận động tiết kiệm, giúp nhau trong cuộc sống, vượt qua hoàn cảnh khó khăn. Cùng với nhiệm vụ học tập, Đoàn phường còn tổ chức nhiều hoạt động văn hóa văn nghệ, vui chơi cho TN như sân chơi cuối tuần, hành trình về nguồn, hội trại... Ngoài ra, các buổi tuyên truyền pháp luật, phổ cập tin học miễn phí ngày càng thu hút đông đảo TN tham gia. Đây không đơn thuần là hoạt động vui chơi giải trí mà còn góp phần định hướng về các giá trị đạo đức, lối sống cho TN.

Tuổi trẻ Dĩ An ngày càng có những bước tiến vươn cao và vươn xa hơn nữa, phong trào Đoàn - Hội nơi này ngày càng lớn mạnh với nhiều hoạt động bổ ích, thiết thực, đã góp phần vào sự phát triển của TX.Dĩ An nói riêng và tỉnh Bình Dương nói chung.

NGỌC NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên