Phường đoàn An Bình (TX.Dĩ An): Nâng cao hoạt động chi đoàn, chi hội

Cập nhật: 12-03-2018 | 07:57:37

Để nâng cao chất lượng hoạt động Đoàn, Ban Thường vụ Phường đoàn An Bình (TX.Dĩ An)đã phân công cụ thể cho từng cán bộ Phường đoàn phụ trách, bám sát chi đoàn, chi hội; triển khai kế hoạch đến các chi đoàn, đoàn viên đồng loạt thực hiện. Bên cạnh đó, Phường đoàn chỉ đạo và ban hành văn bản hướng dẫn các chi đoàn trực thuộc tăng cường các hoạt động và đổi mới trong xây dựng chi đoàn mạnh; tiến hành khảo sát nắm chắc thực lực đoàn viên, hội viên trên địa bàn để làm nền tảng cho công tác phát triển Đoàn và định hướng hoạt động. Công tác triển khai chương trình rèn luyện đoàn viên được Phường đoàn chú trọng vì đây là một trong các tiêu chí để đánh giá chất lượng hoạt động đoàn viên.

Thực hiện tích cực công tác nâng cao chất lượng, các chi đoàn trực thuộc Phường đoàn An Bình đã có nhiều chuyển đổi trong sinh hoạt định kỳ hàng tháng và đổi mới nội dung hình thức sinh hoạt chi đoàn phù hợp với nhu cầu thanh niên. Về địa điểm sinh hoạt được linh động chuyển đổi ở từng chi hội thanh niên công nhân, sinh hoạt ngoài trời với hát múa, giao lưu trò chơi và triển khai hoạt động Đoàn. Từ đó, hội viên thanh niên công nhân và đoàn viên được giao lưu; duy trì hoạt động chi hội thanh niên công nhân. Không những vậy, các chi đoàn, chi hội còn áp dụng mô hình, giải pháp tạo động lực để nâng cao chất lượng như 1 + 1, sân chơi cuối tuần, giao lưu văn nghệ, thể dục thể thao, hoạt động tình nguyện thiết thực. Mặt khác, Phường đoàn tổ chức mô hình 2 chi đoàn cùng tiến, chỉ đạo kết nghĩa giữa chi đoàn khu phố và chi đoàn trường học để hỗ trợ hoạt động nâng cao chất lượng sinh hoạt. Kết quả điển hình trong thực hiện xây dựng chi đoàn mạnh là Chi đoàn khu phố Bình Đường 4 với công tác quản lý đoàn viên chặt chẽ, nhiều hoạt động phong trào Đoàn - Hội được tổ chức sôi nổi và hiệu quả hoạt động kết nghĩa với Tiểu đoàn 26.

Phường đoàn An Bình cũng xác định để thu hút, tập hợp thanh niên không chỉ là việc tạo ra các sân chơi mà còn gắn với các hoạt động an sinh xã hội, ổn định cuộc sống cho thanh niên. Vì vậy, Phường đoàn luôn chú trọng vào hoạt động hỗ trợ thanh niên học tập, rèn luyện, tạo việc làm nâng cao thu nhập; tham gia giới thiệu, giải quyết việc làm cho thanh niên tại địa phương, nhất là thanh niên xuất ngũ, thanh niên hoàn lương tái hòa nhập cộng đồng. Qua đó, nhiều mô hình hoạt động hiệu quả, thanh niên năng động, biết vươn lên tự lập nghiệp. Nhiều đoàn viên thanh niên không chỉ chăm lo phát triển kinh tế còn đoàn kết giúp nhau và tích cực tham gia phong trào Đoàn địa phương. Đơn cử như anh Bùi Thanh Hải (Chi đoàn khu phố Bình Đường 2) đã thành lập được tổ hợp tác kinh tế áo cưới Trancy Hải và nhận học viên là đoàn viên thanh niên sinh hoạt trong chi đoàn. Còn anh Đặng Thành Nhật, một thanh niên tiêu biểu của địa phương cũng đã khá thành công với mô hình câu lạc bộ võ thuật, tập hợp thanh niên…

Chị Lê Thị Hà Giang, Bí thư Phường đoàn An Bình cho biết: “Trong việc nâng cao chất lượng chi đoàn, cán bộ chi đoàn phải là nòng cốt trong các phong trào. Cán bộ Đoàn phải đến với thực tế để cùng sinh hoạt; năng động cùng với ban chấp hành nắm bắt khó khăn, thiết kế, chỉ đạo tổ chức, định hướng công tác phù hợp cho chi đoàn. Cùng với sự quan tâm của cấp ủy khu phố, thì hoạt động Đoàn có hiệu quả, sẽ thu hút thanh niên tham gia hoạt động sôi nổi”.

 K.TUYẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên