Phường Đông Hòa, TP.Dĩ An: Quản lý chặt chẽ ngành nghề có nguy cơ ô nhiễm môi trường

Cập nhật: 24-03-2020 | 09:43:04

Triển khai thực hiện nghị quyết và chương trình phát triển đô thị của tỉnh và thành phố, thời gian qua, phường Đông Hòa, TP.Dĩ An đã siết chặt quản lý tình trạng các cơ sở sản xuất nằm đan xen trong các khu dân cư, đô thị gây ô nhiễm môi trường và ảnh hưởng đến mỹ quan đô thị. Theo đó, địa phương này đã kiểm tra, xử lý và vận động 169/180 hộ chăn nuôi chuyển đổi ngành nghề, chấm dứt hoạt động chăn nuôi, đạt 93,89%; có 71/80 đơn vị kinh doanh phế liệu đã chấm dứt hoạt động và di dời, đạt 88,75%; công tác thu gom rác thải đạt 96%. Phường thường xuyên chấn chỉnh công tác thu gom của các tổ thu gom, yêu cầu thực hiện thu gom và thu phí vệ sinh theo quy định.

Để bảo đảm di dời các cơ sở gây ô nhiễm môi trường ra khỏi khu dân cư, phường Đông Hòa đã phối hợp với các cơ quan cấp trên kiểm tra, làm việc với 58 công ty trên địa bàn. Kết quả có 26 hộ ngưng hoạt động, 1 công ty gây ô nhiễm nghiêm trọng di dời theo quyết định của tỉnh (Công ty TNHH Vifaco 2/9) và 10 công ty phải chấm dứt hoạt động hoặc di dời. Thời gian tới, phường Đông Hòa sẽ vào cuộc quyết liệt hơn, từ thu hút đầu tư xây dựng, triển khai các dự án theo kế hoạch cho đến việc vận động tuyên truyền, kiểm tra rà soát, kiên quyết di dời các cơ sở gây ô nhiễm môi trường trong thời gian sớm nhất có thể.

NGỌC THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên