Phường Hòa Phú: Chủ động phòng, chống dịch bệnh trong tình hình mới

Cập nhật: 10-08-2020 | 08:06:10

Là địa phương có nhiều khu chung cư, tòa nhà, số lượng người ngoài tỉnh đến sinh sống, làm việc nhiều nên phường Hòa Phú luôn trong tư thế sẵn sàng và thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

 Người dân đến làm việc tại UBND phường Hòa Phú buộc phải đo thân nhiệt và rửa tay sát khuẩn

 Thực hiện quyết liệt phòng, chống dịch bệnh theo chỉ đạo cấp trên, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 phường đã triển khai thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trong tình hình mới theo kế hoạch ứng phó các tình huống dịch bệnh bằng những biện pháp cách ly y tế vùng có dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn, thực hiện tốt phương châm “4 tại chỗ”, triển khai hoạt động khu cách ly tập trung đối với các ca nghi ngờ. Đồng thời, phường triển khai một số nội dung văn bản, kết luận của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 TP.Thủ Dầu Một.

Để phòng, chống hiệu quả dịch bệnh Covid-19, UBND phường đã thực hiện quản lý, theo dõi quản lý chặt chẽ người đi đến cũng như người địa phương trở về từ vùng có dịch bệnh. Qua rà soát, trên địa bàn phường có vài trường hợp người dân đi du lịch từ TP.Đà Nẵng trở về, địa phương đã nhắc họ thực hiện khai báo y tế, tự cách ly tại nhà. Những người này được trạm y tế phường theo dõi sức khỏe, hàng ngày đến nhà đo thân nhiệt.

Đối với các khu chung cư, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh của phường đã lưu ý ban quản lý tòa nhà theo dõi, phát hiện người trở về từ vùng dịch bệnh nhanh chóng thông báo cho địa phương để nắm bắt, theo dõi. Bên cạnh đó, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh của phường tăng cường công tác phối hợp giữa Trạm Y tế phường với các ngành, đoàn thể phường, các khu phố, các đơn vị liên quan trên địa bàn phường triển khai thực hiện quyết liệt công tác phòng, chống dịch bệnh, kiểm soát dịch bệnh theo tinh thần phương châm “4 tại chỗ” (chỉ huy tại chỗ, lực lượng tại chỗ, cơ sở vật chất tại chỗ, hậu cần tại chỗ).

Theo ông Nguyễn Văn Phương, Phó Chủ tịch UBND phường Hòa Phú, với phương châm “chống dịch như chống giặc”, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh phường đã huy động tổng lực con người, phương tiện, cơ sở vật chất, ứng cứu kịp thời, chủ động trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 và hạn chế tối đa những thiệt hại do dịch bệnh Covid-19 gây ra. Đồng thời, tăng cường tuyên truyền thông tin kịp thời, chính xác diễn biến tình hình cũng như các hoạt động phòng, chống dịch bệnh theo quy định nhằm nâng cao tinh thần chủ động của người dân về việc áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch bệnh và khai báo về trạm y tế và UBND phường đối với trường hợp nghi nhiễm.

 MINH HIẾU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên