Phường Hòa Phú, TP.Thủ Dầu Một: Nhiều giải pháp giữ vững an ninh trật tự và phòng, chống dịch bệnh

Cập nhật: 22-02-2021 | 09:25:57

Để bảo đảm an ninh trật tự (ANTT) và thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 cho người dân, UBND phường Hòa Phú đã chỉ đạo lập chốt trực, tuần tra và yêu cầu nhiều chủ cơ sở kinh doanh cam kết “chỉ bán mang về”.

Nói về tình hình ANTT dịp Tết Nguyên đán trên địa bàn, ông Nguyễn Văn Ân, Chủ tịch UBND phường Hòa Phú, cho biết phường đã thông tin truyền thông, triển khai lồng ghép các chương trình tuyên truyền về tết an toàn, tiết kiệm, cẩn thận với nguy cơ cháy nổ, nạn trộm cắp và đặc biệt là tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, bảo đảm ANTT cho người dân, khách hành hương dịp rằm tháng giêng.

Phường cũng đã tuyên truyền thực hiện khai báo y tế đối với các trường hợp đi từ vùng dịch về Bình Dương; yêu cầu 70 cơ sở kinh doanh trên địa bàn viết cam kết phòng, chống dịch bệnh; nhắc nhở 96 trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng; giải tán hàng chục đám đông tụ tập, nhắc nhở 6 cơ sở và lập biên bản 8 cơ sở kinh doanh chưa thực hiện biện pháp chỉ bán mang về, không tập trung đông người, cấm tụ tập, buôn bán trên lề đường. Lực lượng Công an phường phối hợp với dân phòng, bảo vệ dân phố, quân sự… ra quân kiểm tra các vụ buôn bán lấn chiếm lòng lề đường tại chợ Phú Chánh A được 5 cuộc với 75 người tham gia. Qua đó lập biên bản tạm giữ 4 phương tiện, nhắc nhở 13 trường hợp buôn bán lấn chiếm lòng lề đường. Cũng trong thời gian này trên địa bàn phường xảy ra 2 vụ đập cửa kính xe ô tô tại khu phố 3 với số tiền thiệt hại 95 triệu đồng. Sự việc được bàn giao Công an TP.Thủ Dầu Một xử lý.

QUỲNH NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên