Phường Hưng Định: Cơ cấu đội ngũ cán bộ, công chức một cách hợp lý

Cập nhật: 01-10-2019 | 07:58:14

Phường Hưng Định, TX.Thuận An là một trong những địa phương triển khai thực hiện tốt Nghị quyết số 18-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XII), kế hoạch, đề án của Tỉnh ủy, Thị ủy Thuận An về sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả.

 Người dân xem bản đồ quy hoạch công khai và các thủ tục cần thiết khi đến làm thủ tục hành chính tại UBND phường Hưng Định

Ông Ngô Tiến Đạt, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND phường Hưng Định khẳng định, hiện phường đã hoàn thành đề án theo tinh thần chỉ đạo của Thị ủy Thuận An. Toàn phường chỉ còn 28 cán bộ, công chức (CBCC), trong đó có 9 cán bộ, 12 công chức, số còn lại là những người hoạt động không chuyên trách. Nhiều CBCC làm công tác kiêm nhiệm như Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND, kiêm Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra; Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ phường kiêm Chủ tịch Hội Nông dân, Trưởng ban Thanh tra nhân dân; công chức tư pháp - hộ tịch kiêm nhiệm luôn việc giải quyết khiếu nại, tố cáo, tiếp dân; Bí thư Đoàn Thanh niên, Chủ tịch Hội Liên hiệp thanh niên...

Tính từ năm 2017 đến nay, phường Hưng Định đã giảm được 13 người, từ 41 CBCC xuống còn 28 CBCC. Theo kế hoạch, đến cuối năm 2019, phường mới hoàn thành đề án, tuy nhiên, đề án đã hoàn thành sớm hơn dự định, được Thị ủy Thuận An đánh giá cao trong công tác thực hiện tinh gọn bộ máy, sắp xếp nhân sự. Điều này đã thể hiện sự quyết tâm chính trị rất cao của Đảng bộ phường Hưng Định trong việc thực hiện nghị quyết của Đảng, làm lợi cho ngân sách Nhà nước, giảm kinh phí chi trả tiền lương, chi trả tiền bảo hiểm xã hội và các khoản chi phí khác. Đề án hoàn thành đã mở ra nhiều cơ hội cho CBCC còn giữ lại phường phát huy tính năng động, sáng tạo trong thực hiện nhiệm vụ, góp phần hoàn thành nghị quyết của Đảng bộ phường Hưng Định đề ra.

Ông Ngô Tiến Đạt cho rằng trong quá trình xây dựng, thực hiện đề án, từ sự chỉ đạo quyết ủy phường Hưng Định đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động; từng bước cơ cấu đội ngũ CBCC một cách hợp lý, từ đánh giá, phận loại, bổ nhiệm, luân chuyển đều có sự cân nhắc, quy trình kỹ lưỡng, nhằm góp phần nâng cao chất lượng đội ngũ CBCC. Đảng ủy phường xác định quan điểm là không giữ lại những người không làm được việc, làm việc không hiệu quả, thay vào đó là bố trí người có đủ năng lực, phẩm chất chính trị nhằm phục vụ nhân dân một cách tốt nhất. Cùng với đó, UBND phường sẽ tập trung đẩy mạnh ứng dụng khoa học công nghệ, trang bị cho cán bộ có đủ chuyên môn vững vàng, đạo đức tốt để phục vụ nhân dân. liệt của Thị ủy Thuận An, Đảng.

 SÔNG TRÀ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên