Phường Hưng Định, TP.Thuận An: Hiệu quả từ sự phối hợp trong công tác phòng chống tội phạm

Cập nhật: 27-05-2020 | 09:43:09

“Quản lý, giáo dục con em trong gia đình không phạm tội và tệ nạn xã hội” là nội dung kế hoạch liên tịch giữa Công an và Hội LHPN phường Hưng Định, TP.Thuận An được thực hiện tốt, từ đó giúp công tác phòng, chống tội phạm về an ninh, trật tự, an toàn xã hội được tốt hơn…


Công an phường Hưng Định lắng nghe ý kiến của người dân để công tác tốt hơn

“Mỗi lần đi tuyên truyền vận động, có lực lượng công an đi cùng, chúng tôi yên tâm hơn. Không chỉ trong việc thực hiện nghị quyết liên tịch giữa Công an và Hội LHPN mà hầu như trong các hoạt động khác cũng phát huy hiệu quả hơn. Nhất là tuyên truyền phổ biến pháp luật trong công nhân lao động, các khu nhà trọ tại 3 khu phố Hưng Phước, Hưng Lộc, Hưng Thọ của phường Hưng Định”, bà Trịnh Thị Hồng Nhung, Chủ tịch Hội LHPN phường Hưng Định, cho biết như thế. Bà cũng đánh giá cao sự chỉ đạo phối hợp của thiếu tá Lê Hòa Bình, Trưởng Công an phường trong công tác này.

Hoạt động liên tịch của lực lượng công an và hội viên Hội Phụ nữ nhằm phát huy vai trò của 2 lực lượng này trong phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc, góp phần giữ vững, ổn định chính trị, ngăn chặn và đẩy lùi các loại tội phạm và tệ nạn xã hội. Việc phối hợp trong công tác liên tịch còn giúp quản lý, giáo dục con em trong gia đình không phạm tội và tệ nạn xã hội, phát huy vai trò trách nhiệm của gia đình trong bồi dưỡng nhân cách và quản lý con em, xây dựng gia đình no ấm, tiến bộ và hạnh phúc bền vững. Cũng từ công tác liên tịch này sẽ có những nhân tố điển hình, tích cực để phát huy, nhân rộng.

Theo bà Nhung, các mô hình liên tịch phát huy hiệu quả trong thời gian qua có thể kể đến như: Xây dựng “Gia đình 5 không 3 sạch”, quản lý giáo dục thanh thiếu niên chậm tiến, giúp đỡ người vi phạm pháp luật, lầm lỡ tái hòa nhập cộng đồng, vận động trẻ em tới trường, hạn chế mức thấp nhất thanh thiếu niên bỏ học, tuyên truyền pháp luật cho người lao động tại khu nhà trọ, khu phố, phối hợp nhà trường truyền thông phòng chống bạo lực học đường, xâm hại tình dục…

Về phía Công an phường, hoạt động liên tịch này giúp họ chủ động, thuận lợi hơn trong việc giám sát, rà soát nắm bắt thông tin cơ bản về tình hình thanh thiếu niên chậm tiến trên địa bàn; phối hợp chặt chẽ với Hội LHPN cũng như các đoàn thể khác hạn chế, xóa bỏ nguyên nhân, điều kiện phát sinh tội phạm và tệ nạn xã hội từ gia đình. Đặc biệt là những hành vi vi phạm pháp luật của thanh thiếu niên, các loại tệ nạn xã hội, như: Buôn bán sử dụng ma túy, buôn bán phụ nữ - trẻ em, bạo lực gia đình, môi giới mại dâm, cờ bạc…

Theo số liệu từ Công an phường Hưng Định, qua công tác liên tịch với các đoàn thể và bằng nghiệp vụ của ngành, công tác phòng, chống tội phạm về an ninh, trật tự, an toàn xã hội đạt hiệu quả hơn. Từ đầu năm đến nay trên địa bàn phường xảy ra 15 vụ, 23 đối tượng vi phạm pháp luật, trong đó chủ yếu là các vụ việc vi phạm về gây mất trật tự công cộng, sử dụng công cụ kích điện để khai thác thủy sản, trộm cắp tài sản, đánh nhau, say rượu… Về tội phạm ma túy, công an địa phương phát hiện 20 vụ, 31 đối tượng, giao Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế và ma túy Công an TP.Thuận An thụ lý 2 vụ, 2 đối tượng tàng trữ, sử dụng trái phép chất ma túy… Qua tố cáo của người dân cũng đã phát hiện 10 vụ, 52 đối tượng đánh bạc.

Nói về công tác liên tịch trong thời gian tới, bà Nhung cho biết sẽ tiếp tục tăng cường mối liên hệ cộng tác, giúp đỡ nhau giữa hai đơn vị để đạt được hiệu quả cao hơn. Hội LHPN phường sẽ lồng ghép vào nội dung hoạt động hàng năm nhằm phát triển kinh tế gia đình, giáo dục con em có ý thức tốt hơn trong phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội. Bên cạnh đó là nêu gương cán bộ chiến sĩ công an và phụ huynh tích cực, gương mẫu để thanh thiếu niên noi theo.

Hoạt động liên tịch của lực lượng Công an và hội viên Hội Phụ nữ nhằm phát huy vai trò của hai lực lượng này trong phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc, góp phần giữ vững, ổn định chính trị, ngăn chặn và đẩy lùi các loại tội phạm và tệ nạn xã hội. Việc phối hợp trong công tác liên tịch còn giúp quản lý, giáo dục con em trong gia đình không phạm tội vướng vào tệ nạn xã hội, phát huy vai trò trách nhiệm của gia đình trong bồi dưỡng nhân cách và quản lý con em, xây dựng gia đình no ấm, tiến bộ và hạnh phúc bền vững. Cũng từ công tác liên tịch này sẽ có những nhân tố điển hình, tích cực để phát huy, nhân rộng.

 QUỲNH NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên