Phường Hưng Định: Vững bước trên đường phát triển

Cập nhật: 21-05-2020 | 10:09:11

Đảng bộ phường Hưng Định vừa tổ chức Đại hội Đại biểu Đảng bộ phường lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2020-2025 thành công tốt đẹp. Đại hội đã thông qua Nghị quyết Đại hội Đảng bộ phường nhiệm kỳ 2020- 2025 với những mục tiêu mới và quyết tâm chính trị cao…

 Đoàn đại biểu Đảng bộ phường Hưng Định dự đại hội cấp trên ra mắt tại đại hội

Hoàn thành tốt các chỉ tiêu

Trong nhiệm kỳ qua, hầu hết các mục tiêu, chỉ tiêu chủ yếu về phát triển kinh tế-xã hội của phường Hưng Định đều đạt và vượt so nghị quyết đề ra. Thương mại, dịch vụ phát triển mạnh, văn hóa, xã hội được tập trung chăm lo và có nhiều tiến bộ, đời sống vật chất, tinh thần của đại đa số người dân trên địa bàn được cải thiện và nâng cao. Với những yếu tố thiên nhiên thuận lợi, sự quan tâm, hỗ trợ của tỉnh, sự nỗ lực cố gắng của các ban ngành đoàn thể, sự tích lũy kinh nghiệm và tinh thần sáng tạo của người dân, những đặc sản của vùng cây trái Lái Thiêu tập trung tại nơi đây từng bước được khôi phục và thu hút ngày càng đông sự trở lại của khách tham quan trong và ngoài tỉnh. Tiểu thủ công nghiệp với ngành nghề truyền thống như mộc, chạm, đồ mỹ nghệ tiếp tục được duy trì và có bước phát triển. Công tác quy hoạch, đầu tư xây dựng, chỉnh trang đô thị được tập trung thực hiện.

Trong nhiệm kỳ qua, nhân dân, cán bộ, đảng viên phấn khởi và tự hào trước những kết quả đạt được; đặc biệt là sự nỗ lực trong xây dựng phường văn minh đô thị; quốc phòng - an ninh được chú trọng, công tác chuyển hóa địa bàn được thực hiện tốt, phát huy có hiệu quả mạng lưới an ninh nhân dân; hoàn thành tốt chỉ tiêu gọi công dân nhập ngũ hàng năm… Những kết quả mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân phường Hưng Định đã đạt được trong nhiệm kỳ qua là hết sức quan trọng, góp phần vào thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của TP.Thuận An; đồng thời tạo động lực to lớn để phường tiếp tục phát triển nhanh và bền vững hơn trong những năm tới.

Phát triển toàn diện

Đồng chí Ngô Tiến Đạt, Bí thư Đảng ủy phường Hưng Định, cho biết nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ trong thời gian tới là “Nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng bộ; phát huy dân chủ và sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc; khai thác lợi thế và tiềm năng, huy động mọi nguồn lực xã hội, xây dựng phường Hưng Định là đô thị dịch vụ - du lịch”. Để làm tốt mục tiêu này, trong định hướng phát triển chung của TP.Thuận An và của tỉnh, phường Hưng Định sẽ là mảng xanh là “lá phổi” của TP.Thuận An, gắn phát triển các ngành tiểu thủ công nghiệp và du lịch sinh thái, du lịch vườn, phát triển thương mại - dịch vụ. Đảng bộ Hưng Định thống nhất chủ trương là giữ ổn định và nâng cao chất lượng vườn cây ăn trái đặc sản của phường. Trước hết, phường quan tâm phối hợp thực hiện tốt quy hoạch vùng, ngành gắn với triển khai thực hiện đồng bộ cơ sở hạ tầng, nhất là trong nông nghiệp, đẩy nhanh việc đầu tư khoa học kỹ thuật, áp dụng các công nghệ tiên tiến, thực hiện tốt chương trình thủy lợi, khai thông dòng chảy, nạo vét kênh rạch nhằm góp phần làm giảm thiểu ô nhiễm môi trường, hạn chế tình trạng ngập úng. 

Song song với nhiệm vụ phát triển kinh tế, phường tiếp tục quan tâm đến phát triển văn hóa - xã hội, cải thiện đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân; thực hiện tốt hơn nữa các chính sách an sinh xã hội, nhất là công tác đền ơn đáp nghĩa, đào tạo nghề, giới thiệu việc làm, giảm nghèo và thực hiện có hiệu quả các chương trình mục tiêu y tế quốc gia; đẩy mạnh phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ởkhu dân cư”, duy trì thực hiện tốt các tiêu chí đạt chuẩn phường văn minh đô thị.

Dự và phát biểu chỉ đạo đại hội, đồng chí Đỗ Thành Tâm, Bí thư Thành ủy Thuận An lưu ý, Đảng bộ phường Hưng Định cần tiếp tục quán triệt và triển khai thực hiện có hiệu quả các Nghị quyết của Trung ương, Chương trình hành động của Tỉnh ủy, Thành ủy và kế hoạch của Đảng ủy phường về phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc, công tác dân tộc; nâng cao chất lượng các phong trào thi đua yêu nước, phong trào thi đua dân vận khéo; toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc; xây dựng nếp sống văn minh đô thị; thực hiện tốt hơn quy chế dân chủ ởcơ sở; đẩy mạnh cải cách hành chính, giải quyết kịp thời, có hiệu quả những vấn đề an ninh, trật tự, khiếu nại, tố cáo ngay tại địa bàn dân cư, không để phát sinh thành điểm nóng, phức tạp, góp phần xây dựng môi trường chính trị và xã hội lành mạnh, tạo điều kiện thuận lợi cho phát triển kinh tế - xã hội của phường nói riêng và TP.Thuận An nói chung.

 Trong nhiệm kỳ 2015-2020, sản xuất tiểu thủ công nghiệp ở phường Hưng Định có bước phát triển, giá trị sản xuất hàng năm ước đạt 1.196 tỷ đồng, tăng bình quân 11,25%/năm, tăng 1,8 lần so với đầu nhiệm kỳ. Hiện nay, phường có 147 công ty tư nhân và cơ sở sản xuất nhỏ, tăng 137,1% so với đầu nhiệm kỳ.
Trong nhiệm kỳ 2020-2025, Đảng bộ phường Hưng Định đề ra chỉ tiêu: Cơ cấu kinh tế theo hướng thương mại - dịch vụ, tiểu thủ công nghiệp, nông nghiệp; tốc độ tăng trưởng kinh tế bình quân 5 năm 7,5%; thu ngân sách ước đạt 65 tỷ đồng; tỷ lệ hộ dân được sử dụng nước sạch từ hệ thống thủy cục đạt 100%; tỷ lệ hộ dân được sử dụng điện lưới quốc gia đạt 100%; tỷ lệ lao động qua đào tạo đạt 75%...

H.VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên