Những năm qua, phường Khánh Bình, TX.Tân Uyên có công nghiệp phát triển mạnh, dân số cơ học tăng nhanh. Địa phương đã có nhiều cố gắng quản lý và chỉnh trang đô thị trên địa bàn, góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội của địa phương phát triển. Xử lý nghiêm các sai phạm Ông Huỳnh Hữu Phúc, Chủ tịch UBND phường Khánh Bình, cho biết hiện nay trên địa bàn phường có 1 khu dân cư tự phát có từ năm 2010. Để làm tốt công tác quản lý đất đai và xây dựng trên địa bàn, thời gian qua lãnh đạo phường rất qua

Phường Khánh Bình: Phát triển đồng bộ hạ tầng đô thị

Cập nhật: 23-04-2019 | 06:16:59

Những năm qua, phường Khánh Bình, TX.Tân Uyên có công nghiệp phát triển mạnh, dân số cơ học tăng nhanh. Địa phương đã có nhiều cố gắng quản lý và chỉnh trang đô thị trên địa bàn, góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội của địa phương phát triển.

 

 Xử lý nghiêm các sai phạm

Ông Huỳnh Hữu Phúc, Chủ tịch UBND phường Khánh Bình, cho biết hiện nay trên địa bàn phường có 1 khu dân cư tự phát có từ năm 2010. Để làm tốt công tác quản lý đất đai và xây dựng trên địa bàn, thời gian qua lãnh đạo phường rất quan tâm kiểm tra, xử lý các vi phạm về đất đai và xây dựng trên địa bàn. Cùng với đó, UBND phường tăng cường công tác quản lý nhà nước, thường xuyên thanh kiểm tra trong lĩnh vực xây dựng, cấp phép xây dựng và thị trường bất động sản. Qua đó, địa phương bảo đảm việc xây dựng công trình, nhà ở phải phù hợp quy hoạch, thúc đẩy phát triển đô thị và nông thôn

Theo ông Phúc, hiện phường chỉ có 1 cán bộ địa chính nên để nắm kỹ tình hình tại các tổ, khu dân phố trên địa bàn phường đã mời 7 tổ trưởng tổ dân phố về UBND phường giao nhiệm vụ nắm tình hình. Qua đó, địa phương đưa ra những dấu hiệu nhận biết về việc tự ý phân lô bán nền, xây dựng trái phép của các đối tượng vi phạm để các tổ trưởng biết để có hướng xử lý kịp thời.

Người dân, đoàn viên thanh niên phường Khánh Bình ra quân dọn dẹp đường phố. Ảnh: KHẢI AN

Bên cạnh đó, phường yêu cầu tổ trưởng các tổ nhân dân tự quản nắm rõ tình hình địa bàn của mình; các tổ trưởng tổ dân phố và tổ trưởng tổ nhân dân tự quản thường xuyên nắm địa bàn tại nơi cư trú báo cáo ngay cho UBND phường những hộ dân có hành vi vi phạm về giấy phép xây dựng. Phường kiên quyết xử lý các trường hợp xây dựng không phép, sai phép, các công trình xây dựng không bảo đảm mỹ quan, nhất là tại các khu đô thị mới.

Ngoài ra, địa phương giám sát chặt chẽ việc đầu tư, kinh doanh bất động sản trên địa bàn; khuyến khích nhà đầu tư thực hiện các dự án phát triển đô thị phù hợp với quy hoạch của địa phương... Hiện phường đã phê duyệt từng phân khu chức năng 1/200. Thời gian qua, việc quản lý xây dựng trên địa bàn được các cơ quan chức năng của thị xã thực hiện đúng theo quy hoạch.

Về trường hợp khu dân cư tự phát trên địa bàn phường Khánh Bình, ông Phúc cho biết hiện khu dân cư này có 17 hộ dân sinh sống. Địa phương đã nhiều lần làm việc với chủ đầu tư khu dân cư này và đã đề xuất với thị xã hướng giải quyết phù hợp. Bà Trần Thị Thịnh, chủ đầu tư khu dân cư tự phát này, cho hay bà sẽ làm hạ tầng theo đúng quy định khi có quyết định của chính quyền.

Làm tốt công tác chỉnh trang đô thị

Phường Khánh Bình có công nghiệp phát triển, kéo theo gia tăng dân số cơ học, tạo áp lực lớn cho địa phương trong công tác quản lý và chỉnh trang đô thị. Thời gian qua, được sự quan tâm của lãnh đạo các cấp, hạ tầng đô thị của phường được đầu tư khá đồng bộ với nhiều dự án trọng điểm về điện, đường, trường, trạm.

Đặc biệt, địa phương rất quan tâm đến lĩnh vực giáo dục - đào tạo. Điển hình, trong năm học 2019-2020, trường THCS Khánh Bình đạt chuẩn quốc gia được đưa vào sử dụng, đáp ứng nhu cầu học tập của con em địa phương. Hiện UBND phường cũng đã trình UBND thị xã xin xây dựng trường mẫu giáo đạt chuẩn, xa trục lưu thông để bảo đảm an toàn cho học sinh, người đi đường khi đi qua các tuyến đường trên địa bàn phường.

Bên cạnh đó, công tác xã hội hóa cơ sở hạ tầng cũng được phường Khánh Bình thực hiện đồng bộ đến từng khu phố. Hiện 7/7 tuyến đường tại các khu phố của phường đã được bê tông hóa theo hình thức xã hội hóa. Trong năm nay, phường sẽ xây dựng hoa viên Bình Khánh rộng hơn 3.000m2 để phục nhu cầu nghỉ ngơi, rèn luyện sức khỏe cho người dân sau giờ làm việc, theo phương châm “Nhà nước và nhân dân cùng làm”...

 Trao đổi với chúng tôi về các giải pháp lập lại trật tự lòng lề đường, các vỉa hè bị lấn chiếm, ông Phúc cho biết hiện nay phường Khánh Bình có đội bảo vệ khu phố thường trực, túc trực kiểm tra, xử lý các trường hợp tụ tập buôn bán, lấn chiếm lòng lề đường song vẫn chưa được giải quyết triệt để. Trong thời gian tới, song song với việc kiểm tra, xử lý, phường sẽ tăng cường tuyên truyền, vận động bà con trên loa phát thanh phường, trong các buổi họp khu phố để nâng cao ý thức người dân, lập lại trật tự mỹ quan đô thị.

 KHẢI ANH

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên