Phường Lái Thiêu: Phát triển theo hướng thương mại - dịch vụ

Cập nhật: 20-04-2020 | 09:00:31

Trong 5 năm qua, Đảng bộ và nhân dân phường Lái Thiêu đã đoàn kết, năng động, vượt qua khó khăn để thực hiện thắng lợi các mục tiêu của Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ phường đề ra. Đến nay, hầu hết các mục tiêu, chỉ tiêu cơ bản đều đã hoàn thành: Cơ cấu kinh tế chuyển dịch đúng định hướng, kết cấu hạ tầng được tập trung đầu tư; lĩnh vực văn hóa - xã hội chuyển biến tích cực, chất lượng cuộc sống của nhân dân được nâng lên; quốc phòng - an ninh được giữ vững, ổn định; hệ thống chính trị được củng cố, kiện toàn.

 Nhiều tuyến đường trên địa bàn phường Lái Thiêu được đầu tư đồng bộ

 Tính đến nay, ngành thương mại - dịch vụ ở phường Lái Thiêu phát triển đa dạng về chất lượng và quy mô, tập trung ở khu vực nội ô và các tuyến giao thông chính, tạo nhiều việc làm cho lao động tại địa phương. Đặc biệt, trên các lĩnh vực ngân hàng, thông tin - viễn thông, chăm sóc sức khỏe, siêu thị, khách sạn, nhàở, dịch vụ giải trí, ăn uống… trởthành nhân tố chủđạo thúc đẩy kinh tếphát triển. Các cơ sở công nghiệp và tiểu thủ công nghiệp đã có sự đầu tư đáng kể trong việc thay đổi công nghệ nâng cao chất lượng sản phẩm, đáp ứng thị trường.

Điểm thành công của Đảng bộ phường Lái Thiêu trong nhiệm kỳ qua là đã thực hiện tốt công tác quy hoạch vàphát triển các khu dân cư đô thịđược tập trung thực hiện theo định hướng quy hoạch chung xây dựng đô thịThuận An. UBND phường, các ngành, đoàn thể đã có nhiều nỗ lực tập trung lãnh đạo lập lại kỷ cương trong quản lý đất đai, xây dựng, tài nguyên - môi trường, trật tự đô thị. Từ đó, việc xây dựng được thực hiện đúng quy hoạch, sử dụng đất đai có hiệu quả, vệ sinh môi trường có nhiều chuyển biến.

Trong lĩnh vực đầu tư xây dựng, phường Lái Thiêu được sự quan tâm của các cấp, các ngành, đến nay nhiều công trình đã được xây dựng theo quy hoạch, như: Đường dẫn cầu PhúLong, đường ven sông Sài Gòn (đoạn Lái Thiêu - Bình Nhâm), đường bờkèChâu Văn Tiếp, đường bờkèGia Long, khu nhàởEco Xuân, Siêu thịLotte Mart, Bệnh viện Quốc tế Becamex, trường THCS Phú Long, Tiểu học Lái Thiêu, Tiểu học Tân Thới… được đưa vào phục vụ, tạo bộ mặt đô thị khang trang.

Một thành công khác tạo bộ mặt phường Lái Thiêu là với phương châm “Nhà nước và nhân dân cùng làm”, trong 5 năm qua, phường đãtổchức huy động các nguồn lực để đầu tư nâng cấp 21 công trình giao thông với tổng kinh phí 25,5 tỷđồng, trong đó nhân dân và các tổ chức đóng góp hơn 10 đồng và 3.000m đất trị giá trên 3 tỷ đồng. Đây là thành công của ý Đảng lòng dân, góp phần cùng với TP.Thuận An phát triển đồng bộ. 2

Ông Phạm Phú Nam, Chủ tịch UBND phường Lái Thiêu cho biết, hàng năm, UBND phường quan tâm công tác quản lý đất đai, bảo đảm đúng quy hoạch và kế hoạch, đất công được quản lý chặt chẽ và sử dụng có hiệu quả. Phường đã hoàn thành công tác cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Cùng với đó, công tác thu gom rác thải có chuyển biến như mở rộng địa bàn thu gom, thay đổi phương tiện vận chuyển, thời gian thu gom rác được chấn chỉnh, cộng với nhiều phong trào của phường đã tạo ra bộ mặt phường khang trang, sạch đẹp, đạt chuẩn “Phường văn minh đô thị”.

Cùng với việc phát triển kinh tế toàn diện, nhiệm kỳ 2015-2020, Đảng bộ phường đã phát huy tính năng động, nhạy bén, sáng tạo, chủ động, kiên quyết trong quản lý, điều hành và tổ chức thực hiện nhiệm vụ của chính quyền. Cùng với đó, tập trung thực hiện tốt công tác xây dựng Đảng, làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng, nâng cao phẩm chất, đạo đức cách mạng cho cán bộ, đảng viên trong việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4, khóa XI gắn với đẩy mạnh việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”; coi trọng công tác xây dựng tổ chức cơ sở Đảng trong sạch, vững mạnh.

Ban Chấp hành Đảng bộ phường Lái Thiêu đã vận dụng sáng tạo, linh hoạt các cơ chế chính sách của Đảng, Nhà nước phù hợp với tình hình thực tế ở địa phương, huy động và khai thác có hiệu quả mọi nguồn lực cho đầu tư phát triển nhất là lĩnh vực giáo dục, bảo đảm an sinh xã hội, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân. Song song đó, tăng cường sự đoàn kết thống nhất trong Đảng và cả hệ thống chính trị, làm tốt công tác vận động quần chúng, thực hiện nghiêm quy chế dân chủ ở cơ sở; tạo sự đồng thuận cao trong xã hội và phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân trong triển khai thực hiện các nhiệm vụ chính trị của địa phương

SÔNG TRÀ

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên