Phường Lái Thiêu, TP.Thuận An: Chú trọng phát triển mảng xanh đô thị

Cập nhật: 28-09-2020 | 08:04:29

Giai đoạn 2015-2020, phường Lái Thiêu đã tập trung chỉnh trang đô thị, thay đổi diện mạo nhanh chóng, góp phần xây dựng Thuận An trở thành thành phố trực thuộc tỉnh, cơ bản đạt các tiêu chí đô thị loại II.

 Công viên Lái Thiêu vừa được chỉnh trang

 Giai đoạn 2015-2020, phường Lái Thiêu đã đầu tư chỉnh trang đô thị, trong đó quan tâm đầu tư xây dựng các công viên, hoa viên. Phường đã đầu tư thêm 3 công viên mới gồm Nguyễn Trãi, Bình Hòa và Đông Tư. Bên cạnh đó, phường tiếp tục chỉnh trang công viên Nguyễn Gia Long, công viên Lái Thiêu. Hiện nay các công viên đã phát huy hết công năng, thu hút người dân trên địa bàn đến giải trí, hoạt động thể dục, thể thao.

Ông Phạm Phú Nam, Chủ tịch UBND phường Lái Thiêu, cho biết: “Nhiệm kỳ qua, thực hiện chương trình phát triển đô thị, UBND phường đã đẩy mạnh công tác chỉnh trang, trong đó chú trọng xây dựng các công viên, hoa viên. Việc phát triển diện tích công viên vừa tạo mảng xanh cho phường nói riêng và thành phố nói chung, vừa đáp ứng nhu cầu nghỉ ngơi, thư giãn cho người dân. Đây cũng là nơi để người dân giao lưu, vận động, sinh hoạt cộng đồng và tận hưởng không khí trong lành. Những lợi ích thiết thực mà các công viên, hoa viên mang lại không chỉ góp phần chỉnh trang đô thị mà còn tạo dựng không gian kiến trúc cảnh quan đặc trưng, cải thiện môi trường sống ở các khu dân cư trên địa bàn”.

Bà Nguyễn Thị Nga, Trưởng khu phố Lâm Thới, phường Lái Thiêu, cho biết: “Trên địa bàn khu phố Lâm Thới có công viên Gia Long, trước kia là đất ruộng, sau này chính quyền địa phương đã đầu tư xây dựng công viên. Công viên Gia Long như “sợi chỉ” kết nối người dân khu phố nói riêng và các khu phố lân cận nói chung. Hiện nay, phường đang trang bị thêm bộ dụng cụ thể dục dành cho người cao tuổi rèn luyện sức khỏe phù hợp”.

Bà Nguyễn Thị Nga cho biết thêm, phường đã đầu tư kinh phí mở rộng vỉa hè đường Gia Long, trồng cây xanh để người dân có thêm không gian sinh hoạt văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao. Song song đó, phường cũng đã trồng cây xanh dọc các tuyến đường Nguyễn Trãi, Cách Mạng Tháng Tám, Nguyễn Văn Tiết...

Ông Phạm Phú Nam cho biết thêm, trong thời gian tới phường tiếp tục rà soát quỹ đất công để tham mưu thành phố đầu tư xây dựng thêm một số công viên. Trước mắt là tại các khu phố Đông Nhì, Bình Đức 1. Phường cũng đã xây dựng kế hoạch chỉnh trang, chăm sóc cây xanh, đầu tư lắp đặt các dụng cụ thể dục thể thao để đáp ứng nhu cầu của người dân.

 PHƯƠNG LÊ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên