Phường Lái Thiêu, Tx.Thuận An: Toàn dân góp sức xây dựng phường văn minh, hiện đại

Cập nhật: 17-06-2019 | 09:38:34

Kế thừa truyền thống đấu tranh anh dũng, kiên cường của cha ông, đất và người Lái Thiêu hôm nay đã vươn mình mạnh mẽ, quyết tâm trở thành một đô thị trung tâm xứng tầm của TX.Thuận An hôm nay và thành phố Thuận An trong tương lai. Điểm nhấn quan trọng tại phường Lái Thiêu là toàn dân đang góp sức xây dựng phường văn minh, hiện đại.

 Cán bộ, đảng viên phường Lái Thiêu ra quân tuyên truyền nhân dân góp sức xây dựng phường văn minh, hiện đại

Người dân hưởng lợi từ sự phát triển

Thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ phường Lái Thiêu, TX.Thuận An nhiệm kỳ 2015-2020, đến nay phường Lái Thiêu đã từng bước phát triển xứng tầm với vị trí đô thị trung tâm của TX.Thuận An. Theo ghi nhận của chúng tôi, nhiều công trình công cộng và hạ tầng cơ sở đô thị được đầu tư, xây dựng, nâng cấp và cải tạo khang trang, góp phần nâng cao chất lượng đời sống của người dân. Trong đó phải kể đến các dự án được đầu tư xây dựng mới như: Đường dẫn vào cầu Phú Long, đường ven sông Sài Gòn (đoạn Lái Thiêu - Bình Nhâm), đường Châu Văn Tiếp (giai đoạn 1), đường Gia Long, khu nhà ở Eco Xuân, Siêu thị Lotte, Bệnh viện Quốc tế Becamex… Toàn phường đã vận động nhân dân thực hiện bê tông xi măng các tuyến đường, hẻm như: Hẻm tổ 4, tổ 10 - khu phố Đông Nhì, hẻm tổ 25 - khu phố Bình Đức 1, hẻm tồ 1 - khu phố Bình Đức 2 và đường Lái Thiêu 98... Trường Tiểu học Tân Thới, Tiểu học Trần Quốc Toản 2, trường THCS Phú Long được tỉnh, TX.Thuận An quan tâm đầu tư xây dựng mới và đưa vào sử dụng đã góp phần tạo bộ mặt đô thị khang trang.

Trong đợt lấy ý kiến người dân về việc thành lập thành phố Thuận An, cử tri phường Lái Thiêu rất phấn khởi. Ông Nguyễn Văn Minh, ngụ khu phố Nhị Đồng, người chứng kiến nhiều biến chuyển của quê hương Lái Thiêu anh hùng, cho biết: “Người dân chúng tôi cảm nhận được sự thay đổi của vùng đất Lái Thiêu. Bây giờ, bệnh viện, trường học được đầu tư đồng bộ, khác với trước đây rất nhiều. Người dân khu phố bây giờ được hưởng lợi từ nhiều công trình phúc lợi phục vụ người dân trên địa bàn như công viên cây xanh giúp người dân thư giãn, giải trí, tập thể dục; siêu thị, ngân hàng, cửa hàng ăn uống mọc lên góp phần đáp ứng tốt nhu cầu của người dân địa phương”. Còn ông Huỳnh Công Lý, ngụ khu phố Nguyễn Trãi, hồ hởi: “Mấy hôm nay, nghe báo, đài nói quê hương mình sắp trở thành thành phố trực thuộc tỉnh, người dân chúng tôi rất vui. Chúng tôi cảm nhận được sự thay đổi của quê hương mình khi từng bước hiển hiện một đô thị sầm uất, người dân có cuộc sống ấm no với một môi trường đáng sống. Sự phát triển này thể hiện rõ vai trò lãnh đạo của Đảng bộ Thuận An trong tiến trình phát triển và hội nhập. ”

Ông Phạm Phú Nam, Chủ tịch UBND phường Lái Thiêu, cho biết được sự quan tâm chỉ đạo sâu sát và thường xuyên của Thị ủy, UBND TX.Thuận An và Đảng ủy phường trong việc thực hiện xây dựng phường Lái Thiêu đạt chuẩn và trở thành “Phường văn minh đô thị”, nhiều công trình đã được đầu tư xây dựng đưa vào sử dụng tạo bộ mặt đô thị khang trang, thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân. “Sắp tới, nhiều công trình nữa sẽ được triển khai như dự án chợ Lái Thiêu, khu trung tâm văn hóa thể dục thể thao tổng hợp thị xã, cùng với đó vỉa hè, cây xanh, hệ thống đèn chiếu sáng, hệ thống thoát nước đã hư hỏng, xuống cấp trên các tuyến đường do thị xã quản lý cũng sẽ được nâng cấp để tạo mỹ quan đô thị”. Ông Nam cho biết. UBND phường Lái Thiêu, cho biết

Vận động toàn dân xây dựng nếp sống văn minh

Điểm sáng của phường Lái Thiêu là đã tổ chức tuyên truyền, vận động toàn dân cùng chung tay góp sức xây dựng phường Lái Thiêu sớm trở thành phường văn minh đô thị. Tính đến nay, 9/9 khu phố trên địa bàn phường đều đảm bảo tốt công tác vận động nhân dân thực hiện bê tông xi măng các tuyến đường, vận động nhân dân thực hiện tốt các mô hình bảo vệ môi trường, trồng và chăm sóc cây xanh, sử dụng nguồn nước sạch, đóng góp phí bảo vệ môi trường...

Ban chỉ đạo toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa phường thường xuyên phối hợp với các ngành, đoàn thể phát động khu phố thực hiện các tuyến đường không rác, không quảng cáo, rao vặt sai quy định, đồng thời tổ chức 19 đợt ra quân kiểm tra, tẩy xóa quảng cáo, rao vặt và tháo gỡ hơn 9.000 tờ quảng cáo, rao vặt sai quy định. Công tác vệ sinh môi trường có nhiều chuyển biến tích cực, 9/9 khu phố đều có hợp đồng với các tổ thu gom rác dân lập, có các tổ tự quản bảo vệ môi trường, tổ tự quản an toàn giao thông thường xuyên vận động nhân dân tham gia quét dọn, vệ sinh đường phố, chấp hành luật giao thông, không lấn chiếm lòng đường, hè phố gây cản trở giao thông, không cơi nới, làm mái che, đặt biển quảng cáo sai quy định. Mô hình thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang được thực hiện trên 9 địa bàn khu phố. Để việc tuyên truyền và vận động nhân dân thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang đến từng người dân sâu sát và cụ thể hơn, UBND phường tổ chức hội nghị tuyên truyền chuyên đề về việc thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang đến toàn thể đảng viên, cán bộ công chức, viên chức trên địa bàn phường.

Ông Phạm Phú Nam cho biết thời gian tới phường sẽ huy động nhiều nguồn lực để tập trung chỉnh trang đô thị, cải thiện môi trường sống cho nhân dân ngày một tốt hơn. Do vậy, phường sẽ tập trung cho công tác tuyên truyền, vận động nhằm tạo sức mạnh tổng hợp để hoàn thành nhiệm vụ địa phương đã đề ra …

H.VĂN

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên