Phường Lái Thiêu: Xứng danh phường trung tâm

Cập nhật: 05-09-2020 | 08:06:58

Thời gian qua, bám sát các mục tiêu, kế hoạch, nghị quyết đề ra, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân phường Lái Thiêu đã đoàn kết, sáng tạo, đồng thuận từng bước xây dựng, chỉnh trang đô thị, đưa phường Lái Thiêu trở thành “điểm sáng” trong phát triển đô thị hiện đại, văn minh của TP.Thuận An.

Thi công công trình đê bao ven sông Sài Gòn đoạn qua phường Lái Thiêu. Ảnh: MINH DUY

Đoàn kết, đồng thuận

Cùng với các địa bàn khác của TP.Thuận An, Lái Thiêu cũng được TP.Thuận An quan tâm đầu tư cơ sở hạ tầng giao thông, lưới điện, mạng lưới cấp nước, thoát nước thải trên địa bàn, các thiết chế xây dựng khu phố văn minh, sạch đẹp đã góp phần đưa phường Lái Thiêu trở thành “điểm sáng” của thành phố; nhận được nhiều lời khen ngợi từ người dân, du khách. Ông Phạm Phú Nam, Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND phường Lái Thiêu, cho biết đạt được kết quả này là nhờ sự lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát của Thành ủy, HĐND, UBND TP.Thuận An cũng như sự quan tâm, hỗ trợ tích cực của các ban, ngành, đoàn thể cấp trên.

Cùng với đó, Đảng bộ phường có sự đoàn kết, thống nhất trong Ban Thường vụ, Ban Chấp hành và cả hệ thống chính trị, đặc biệt là sự đồng tình, ủng hộ của đội ngũ cán bộ lão thành, hưu trí và sự đồng thuận của các tầng lớp nhân dân trên địa bàn. “Phường Lái Thiêu được TP.Thuận An chọn làm điểm xây dựng phường “Văn minh đô thị”, do đó, công tác chỉnh trang, lập lại trật tự đô thị được phường chú trọng triển khai. Nhiệm vụ được phân công cho từng bộ phận chuyên trách và kể cả không chuyên trách trong việc lặp lại trật tự, mỹ quan đô thị. Cùng với đó, người dân tích cực tham gia cùng chính quyền làm đẹp bộ mặt phố phường, giữ lòng lề đường sạch đẹp, thông thoáng, bảo đảm an toàn giao thông”, ông Nam nói.

Bà Lương Thị Út, Chủ nhiệm Câu lạc bộ Hưu trí TP.Thuận An, cho biết bà đã có 20 năm sinh sống tại khu phố Nguyễn Trãi, phường Lái Thiêu và chứng kiến sự thay đổi nhanh chóng của bộ mặt đô thị của TP.Thuận An nói chung và phường Lái Thiêu nói riêng. Theo bà Út, kết quả trên thể hiện sự đoàn kết, nỗ lực của Đảng bộ, chính quyền địa phương cùng với sự đồng thuận từ người dân. Bà Út nói: “So với 10 - 20 năm trước, đường phố giờ rất đẹp, các tuyến đường hẻm ở khu phố đều được bê tông hóa giúp việc đi lại người dân được thuận lợi. Các công viên dọc tuyến kênh vừa làm đẹp bộ mặt phố phường, tạo cảnh quan và nơi để người dân đến tập thể dục, hóng gió”.

Nâng cao đời sống người dân

Nhờ sự quan tâm của Thành ủy, UBND thành phố trong công tác đầu tư cùng với sự đoàn kết, nhất trí trong việc triển khai thực hiện các nhiệm vụ phát triển triển kinh tế - xã hội, nhiều công trình bảo đảm dân sinh đã được xây dựng trên địa bàn phường như: Đường dẫn cầu PhúLong, đường ven sông Sài Gòn (đoạn Lái Thiêu - Bình Nhâm), đường bờkè Châu Văn Tiếp, đường bờkè Gia Long, siêu thịLotte Mart, Bệnh viện Quốc tế Becamex, trường THCS Phú Long, Tiểu học Lái Thiêu, Tiểu học Tân Thới. Các công trình này còn tạo bộ mặt đô thị hiện đại, khang trang cho địa phương.

Bên cạnh đó công tác xã hội hóa trong lĩnh vực giáo dục, y tế ở địa phương cũng phát triển mạnh, góp phần phục vụ nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao chất lượng cuộc sống cho các tầng lớp nhân dân trên địa bàn. Ông Phạm Phú Nam cho biết thêm, một số công trình, dự án trên địa bàn hoàn thành đưa vào sử dụng cũng nhờ sự đồng thuận của người dân trong công tác giải tỏa, đền bù, giải phóng mặt bằng. Hàng năm, thành phố dành khoảng 50 - 60% vốn ngân sách để ưu tiên đầu tư cho phường Lái Thiêu đã góp phần đưa địa phương phát triển đồng bộ hạ tầng giao thông, xây dựng các công trình phục vụ dân sinh… “Thành ủy TP.Thuận An và địa phương đã quan tâm chỉ đạo sâu sát trong việc tập trung mọi điều kiện thuận lợi cho các đơn vị, nhà đầu tư, doanh nghiệp đến đầu tư trên địa bàn, nhất là lĩnh vực phát triển đô thị. Đến nay, một số khu dân cư trên địa bàn phường đã được hình thành, kết hợp phát triển hạ tầng đồng bộ như Khu nhà ở Eco Xuân, Bình Đức Tiến. Phường cũng có 3 dự án nhà cao tầng, thấp nhất 24 tầng cao nhất 40 tầng đang được triển khai và 3 dự án nhà cao tầng khác cũng đang trong quá trình xin chủ trương để triển khai”, ông Phạm Phú Nam nói

Trong nhiệm kỳ qua, dưới dự chỉ đạo sâu sát của Thành ủy, UBND TP.Thuận An, phường Lái Thiêu đã đầu tư xây dựng trường TH chuẩn quốc gia Trần Quốc Toản, góp phần giải quyết nhu cầu học tập cho học sinh trên địa bàn. Địa phương còn phát triển được 3 tuyến đường tạo lực; cải tạo 4 vỉa hè trên 4 tuyến đường góp phần chỉnh trang đô thị. Bên cạnh đó, phường phát triển được 15 siêu thị mini, hầu hết để phục vụ nhu cầu mua sắm của công nhân lao động trên địa bàn...

MINH DUY

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên