Phường Mỹ Phước xây dựng văn minh đô thị

Cập nhật: 28-01-2019 | 06:17:38

 Phường Mỹ Phước là trung tâm hành chính - kinh tế - văn hóa - xã hội của TX.Bến Cát. Thời gian qua, phường tập trung các nguồn lực đầu tư phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng kết cấu hạ tầng theo tiêu chí đô thị văn minh, hiện đại.

Mỹ Phước là phường trung tâm của TX.Bến Cát, nên thời gian qua hàng loạt công trình trên địa bàn đã được triển khai xây dựng. Qua đó, từng bước làm thay đổi bộ mặt đô thị theo hướng văn minh, tiến bộ và phát triển bền vững. Riêng trong năm 2018, phường đã đầu tư đưa vào sử dụng nhiều công trình, tuyến đường giao thông, tổng giá trị trên 1,6 tỷ đồng…

Lực lượng chức năng TX.Bến Cát lập lại trật tự đô thị
trên địa bàn phường Mỹ Phước. Ảnh: TRUNG HIẾU

Xác định việc xây dựng phường văn minh đô thị sẽ tác động trực tiếp đến đời sống nhân dân, những năm qua Đảng bộ, chính quyền TX.Bến Cát đã triển khai nhiều giải pháp thiết thực, huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và quần chúng nhân dân cùng chung tay, góp sức xây dựng đô thị văn minh gắn với xây dựng đời sống văn hóa. Để thực hiện mục tiêu đó, Đảng bộ, chính quyền thị xã đã chỉ đạo các xã, phường xây dựng chương trình hành động cụ thể, xác thực với điều kiện thực tiễn; đồng thời huy động cả hệ thống chính trị, các ban, ngành, đoàn thể cùng vào cuộc.

Ông Nguyễn Thanh Phong, Chủ tịch UBND phường Mỹ Phước, cho biết để xây dựng phường văn minh đô thị, địa phương đã tập trung tuyên truyền nâng cao nhận thức cho cán bộ, nhân viên, người lao động và người dân trên địa bàn. Song song đó, Đảng bộ, chính quyền phường còn chủ trương phát huy nền tảng sức dân trong huy động nguồn lực đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng, chỉnh trang đô thị. Nhờ sự ủng hộ, đồng lòng của người dân mà thời gian qua, cơ sở hạ tầng ở địa phương ngày càng hoàn thiện. Người dân trong phường đều tự nguyện hiến đất làm đường, tích cực đóng góp kinh phí, vật tư để nâng cấp, mở rộng và bê tông hóa các tuyến đường trong khu vực. ..

Có thể thấy, diện mạo phường Mỹ Phước hôm nay đã có nhiều thay đổi, cụ thể là đường, cống thoát nước được sửa chữa, nâng cấp giúp việc đi lại của người dân được dễ dàng. Hiện trên địa bàn phường có 4.189 hộ kinh doanh, hơn 1.790 chủ nhà trọ, hơn 19.500 phòng trọ.

Ông Phong cho biết thêm, với tốc độ phát triển như hiện nay, trong thời gian tới, để phường luôn đạt chuẩn văn minh đô thị, địa phương sẽ tiếp tục tập trung tuyên truyền để nâng cao ý thức người dân trong việc giữ gìn nếp sống văn minh; chỉ đạo các tổ dân phố tổ chức phát động phong trào, tuyên truyền đến từng người dân và hộ gia đình nghiêm túc giữ gìn vệ sinh môi trường. Cùng với đó, phường tiếp tục chỉnh trang đô thị, sắp xếp chợ, lập lại trật tự không để tình trạng lấn chiếm vỉa hè ảnh hưởng đến mỹ quan đô thị, đồng thời kết hợp giữa tuyên truyền, vận động với xử lý vi phạm đối với các hộ cố tình vi phạm…

TRUNG HIẾU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên