Phương pháp điều trị ung thư da mới

Cập nhật: 29-06-2010 | 00:00:00

Theo một thử nghiệm y khoa mới đây ở Úc, loại kem có chứa chất DPCP dùng để điều trị mụn cóc có thể sử dụng để chống lại sự bùng phát của căn bệnh ung thư da hiện nay.

Các nhà nghiên cứu Úc hiện đang sử dụng loại kem này để thúc đẩy hệ miễn dịch của con người nhằm tấn công lại các khối u ác tính với các phương pháp điều trị thông thường. Được biết, khoảng 18 người tham gia thí nghiệm trên trong vòng 3 tháng và đạt được kết quả tích cực. Phó Giáo sư Diona Damina từ Trung tâm Ung thư Sydney cho biết: “Chúng tôi đã có thể hoàn thành việc xóa sạch những khối u ác tính trên da của 2/3 bệnh nhân tham gia thử nghiệm”.

DPCP, vốn không được tìm thấy trong tự nhiên, có tác dụng gây dị ứng mạnh mẽ ở hầu hết mọi người khi nó thoa vào da. Cơ thể người đáp trả bằng việc tập hợp các tế bào miễn dịch đến khu vực có thoa DPCP để đẩy lùi DPCP và hy vọng rằng các tế bào khối u ác tính trên da cũng sẽ bị phá hủy theo chất DPCP.

Tuy nhiên, Damina cho biết những người sử dụng phương pháp điều trị này cần có sự theo dõi chặt chẽ để ngăn chặn những tác dụng phụ tiềm năng của nó vì nếu không đây sẽ là phương pháp điều trị đơn giản và rẻ tiền đối với ung thư da.

MINH PHƯỚC (Theo Xinhuanet)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên