Phương pháp giúp trắng răng tự nhiên

Cập nhật: 11-07-2013 | 00:00:00

Ngạn ngữ nói rằng, mỗi ngày ăn một quả táo sẽ giúp cho chúng ta khỏi đi khám bác sĩ. Ngày nay, bác sĩ khẳng định, táo, cà rốt và lê còn giúp nụ cười được tươi sáng.

Bác sĩ Jonh Heimke, ở thành phố Rockey River, bang Ohio (Mỹ) cho biết: táo, cà rốt và lê là những loại trái cây làm tăng độ trắng cho răng, "Ăn những loại thực phẩm có nguồn gốc từ thực vật như quả hạnh (almond) hoặc cần tây sẽ làm các vết ố hoặc vôi răng biến mất, giúp răng trắng hơn".

Táo, cà rốt và lê giúp nụ cười tươi sáng hơn. (ảnh: Ksat)

Theo bác sĩ Heimke, một số loại thực phẩm cũng giúp làm tăng sức khoẻ răng miệng bằng cách làm tăng sự cân bằng giữa vi khuẩn và các loại vi sinh vật khác có trong răng miệng. Cây việt quất (blueberries) và cá giàu chất chống oxy hóa.

Trà xanh có chứa chất catechin giúp diệt khuẩn, chuyển hoá đường thành axit. Kiwi giàu vitamin C. Nấm chứa chất lentinan giúp ngăn ngừa những vi khuẩn có hại cho răng.

Sai lầm lớn nhất trong chăm sóc răng miệng hàng ngày là sử dụng bàn chải có lông cứng, đánh răng mạnh tay và sử dụng bàn chải lâu ngày, theo bác sĩ Rayant. Bí quyết là phải giữ bàn chải như cọ sơn, chải răng nhẹ nhàng, hướng thẳng vào nướu răng. Dùng lưỡi để kiểm tra việc đánh răng.

Theo Afamily

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên