Phương pháp mới trong điều trị căn bệnh ung thư

Cập nhật: 08-06-2011 | 00:00:00

Các nhà khoa học thuộc Trung tâm Ung thư MD Anderson của Mỹ đã nghiên cứu và phát triển một phương pháp mới điều trị các căn bệnh ung thư có hiệu quả cao hơn trên cơ sở cá nhân hóa thuốc điều trị.

Các nhà khoa học đã sử dụng thông tin về gen của mỗi bệnh nhân ung thư để phát triển thuốc điều trị tương ứng với các tác nhân sinh học gây ra ung thư ở mỗi người bệnh.

 Tế bào ung thư. 

Theo hướng này, thuốc điều trị tác động đến người bệnh nhanh hơn và hiệu quả hơn so với các loại thuốc điều trị ung thư hiện hành.

Đây được coi là một sự chuyển hướng quan trọng trong cuộc chiến chống ung thư toàn cầu.

Các nhà khoa học đã hợp tác với các công ty dược phẩm để phát triển các loại thuốc điều trị ung thư mới, đồng thời cũng hợp tác với các cơ quan quản lý dược phẩm để điều chỉnh các thủ tục cấp phép sử dụng các loại thuốc mới phát triển.

Hơn 800 loại thuốc điều trị theo mô hình mới này đang được phát triển, trong đó có các loại thuốc nhằm tấn công trực tiếp vào những biến đổi đặc biệt trong cơ thể người bệnh.

Cụ thể, thử nghiệm cho thấy bệnh ung thư da liên quan đến đột biến gen BRAF và thuốc điều trị tấn công thẳng vào các gien đột biến này đã mang lại hiệu quả phản ứng thuốc tới 48% so với mức phản ứng 5% của thuốc điều trị thông thường.

Nghiên cứu mới này được công bố tại hội nghị hàng năm của Hội Ung thư Mỹ.

Các nhà khoa học nhấn mạnh mặc dù mô hình điều trị ung thư mới này đã có những thành công nhưng hiện nay chưa được xem là liệu pháp điều trị được sử dụng rộng rãi vì cần những thay đổi về chính sách và quy chế điều trị cũng như cần phát triển các xét nghiệm chẩn đoán bệnh mới, đặc biệt là chi phí điều trị vẫn ở mức quá cao.

Theo TTXVN

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên