Phường Phú Cường: Không ngừng đổi mới và phát triển

Cập nhật: 10-09-2020 | 08:12:38

Những năm qua, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân phường Phú Cường đã khắc phục khó khăn, nỗ lực để luôn xứng tầm là phường trung tâm của TP.Thủ Dầu Một. Trong nhiệm kỳ 2020-2025, phường Phú Cường tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, thống nhất, cùng chung tay xây dựng phường theo hướng “Văn minh - giàu đẹp - hiện đại”; xây dựng Đảng bộ và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh.

Xứng tầm phường trung tâm

Cùng với sự phát triển chung, cơ cấu kinh tế của phường Phú Cường thời gian qua tiếp tục phát triển mạnh theo hướng thương mại dịch vụ - tiểu thủ công nghiệp. Các loại hình kinh doanh dịch vụ, thương mại, tiểu thủ công nghiệp phát triển đa dạng. Các doanh nghiệp mạnh dạn đầu tư vốn, mở rộng mặt bằng để kinh doanh. Đời sống nhân dân ngày càng được nâng lên, hộ khá giàu tăng, hộ nghèo giảm đáng kể.

Bà Trương Thị Thu Hiền, Bí thư Đảng ủy phường Phú Cường, cho biết công tác quản lý, cải tạo, chỉnh trang đô thị chính là điểm nhấn quan trọng làm thay đổi diện mạo địa phương một cách rõ nét. 5 năm qua, nhiều khu đất công trên địa bàn phường được đầu tư xây dựng công viên, hoa viên tạo không gian xanh và đáp ứng nhu cầu vui chơi, giải trí, thể dục thể thao của người dân. Bên cạnh đó, nhiều dự án khu trung tâm thương mại, giao thông kết nối giữa các phường trung tâm được thực hiện, tạo bộ mặt đô thị của phường ngày càng rõ nét, năng động, văn minh và hiện đại. Phường đã triển khai thực hiện được 57 công trình với tổng vốn đầu tư gần 13 tỷ đồng. Hiện nay, toàn phường có 100% tuyến hẻm được bê tông và lắp đặt hệ thống chiếu sáng (160/160 tuyến); bảo đảm 100% hộ dân sử dụng nước hợp vệ sinh, 100% lượng rác thải được thu gom và xử lý; 14/14 khu phố có trụ sở văn phòng khang trang, bảo đảm nhu cầu hội họp của người dân.

Chợ Thủ, một điểm nhấn trong lĩnh vực thương mại- dịch vụ của phường Phú Cường. Ảnh: QUỐC CHIẾN

Ông Nguyễn Trung Thành, người dân ở phường Phú Cường, chia sẻ: “Phú Cường là phường trung tâm của TP.Thủ Dầu Một. Bộ mặt đô thị của Phú Cường ngày càng khang trang, sạch đẹp là điều đáng phải ghi nhận. Những “lá phổi xanh” từ các công viên, hoa viên... ngày càng nhiều. Người dân rất phấn khởi...”.

Đặc biệt, cuộc vận động xây dựng nếp sống văn hóa, văn minh đô thị được phường tập trung triển khai xây dựng. Với “Phường 3 không”, “Khu phố 3 có”, trên địa bàn phường hiện không có người ăn xin, không có điểm tập kết rác tự phát và thường xuyên ra quân tháo dỡ, tẩy xóa quảng cáo sai quy định. Các tuyến đường trên địa bàn đều được trang bị thùng rác và thùng rác trang trí. Tất cả các đoàn thể đều xây dựng ít nhất 2 mô hình, phong trào để triển khai thực hiện cuộc vận động. 100% chi đoàn, chi hội khu phố đăng ký quản lý tất cả 39/39 tuyến đường, 160/160 tuyến hẻm, 2 tuyến rạch trên địa bàn...

Song song với phát triển kinh tế, chỉnh trang đô thị, lĩnh vực văn hóa - xã hội được quan tâm. Hiện phường có 5/8 trường đạt chuẩn quốc gia. Công tác chăm lo cho gia đình chính sách, hộ nghèo, hộ khó khăn được thực hiện tốt. Phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” gắn với cuộc vận động “Xây dựng nếp sống văn hóa - văn minh đô thị” đạt nhiều kết quả tích cực. Tỷ lệ gia đình văn hóa đạt 97,5%, khu phố văn hóa đạt 92%, khu nhà trọ văn hóa đạt 97%... Để góp phần đưa địa phương phát triển, công tác cải cách hành chính luôn được quan tâm. Thông qua mô hình “Chính quyền thân thiện”, “Công sở thân thiện” đã góp phần tạo niềm tin của nhân dân đối với chính quyền địa phương.

Hướng đến văn minh hiện đại

Bà Trương Thị Thu Hiền cho biết, trong giai đoạn 2020-2025, phường Phú Cường tiếp tục xác định cơ cấu kinh tế là “Thương mại dịch vụ - Tiểu thủ công nghiệp”, thực hiện tốt các giải pháp để thu hút phát triển dịch vụ chất lượng cao trên địa bàn; huy động mọi nguồn lực tiếp tục xây dựng và phát triển phường Phú Cường theo hướng “Văn minh - giàu đẹp - hiện đại”; đẩy mạnh cải tạo, chỉnh trang đô thị tương xứng với vị trí là phường trung tâm của thành phố; nâng cao chất lượng cuộc vận động xây dựng “Nếp sống văn hóa - văn minh đô thị”, bảo vệ môi trường, không ngừng nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân; bảo đảm an sinh xã hội, giải quyết có hiệu quả các vấn đề người dân bức xúc, quan tâm; giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội; tăng cường hiệu quả, hiệu lực quản lý của Nhà nước; xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh.

Để đạt mục tiêu đó, Đảng bộ phường Phú Cường đề ra nhiều nhiệm vụ, giải pháp. Cụ thể là xác định tiềm năng phát triển thương mại - dịch vụ làm mũi nhọn, tạo điều kiện thuận lợi để thu hút các loại hình kinh doanh dịch vụ chất lượng cao đầu tư trên địa bàn; phấn đấu nâng tỷ trọng ngành thương mại - dịch vụ đến năm 2025 chiếm 99% trong cơ cấu kinh tế của địa phương; phối hợp thực hiện chủ trương sắp xếp kinh doanh trên các tuyến đường xung quanh khu vực chợ, cải tạo chợ Thủ Dầu Một theo chỉ đạo của tỉnh và thành phố.

Phường cũng tăng cường công tác bảo đảm trật tự xây dựng, trật tự đô thị trên địa bàn, kiểm tra và kiên quyết xử lý các trường hợp vi phạm về trật tự xây dựng, trật tự đô thị, vệ sinh môi trường; tiếp tục sắp xếp, quản lý phố hàng rong của phường đi vào nề nếp, bảo đảm mỹ quan đô thị; đẩy mạnh công tác tuyên truyền và vận động nhân dân thực hiện cuộc vận động “Xây dựng nếp sống văn hóa - văn minh đô thị”, duy trì xây dựng “Phường 3 không”, “Khu phố 3 có”, bảo đảm 100% tuyến đường do phường quản lý được bê tông, nhựa hóa và có hệ thống chiếu sáng; thực hiện bảo đảm 100% lượng rác thải sinh hoạt được thu gom và xử lý; 100% hộ dân trên địa bàn sử dụng nước sạch.

Với những nhiệm vụ, giải pháp cụ thể, tin tưởng rằng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân phường Phú Cường sẽ hoàn thành chỉ tiêu nghị quyết đã đề ra trong nhiệm kỳ 2020-2025.

TIỂU LIÊN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên