Phường Phú Cường (Tp.TDM): Phát động nhân dân thực hiện nếp sống văn minh đô thị

Cập nhật: 15-11-2012 | 00:00:00
Để xứng tầm là phường trung tâm của TP.TDM nói riêng và tỉnh Bình Dương nói chung, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân phường Phú Cường đã và đang ra sức thực hiện nếp sống văn minh đô thị (NSVMĐT) để xây dựng và phát triển địa phương ngày càng đẹp hơn.   Tích cực thực hiện NSVMĐT đã tạo diện mạo phường Phú Cường ngày càng đẹp hơn

Bà Văn Nguyệt Ánh, Phó Chủ tịch UBND phường Phú Cường cho biết, để thay đổi diện mạo của một phường trung tâm theo hướng ngày càng văn minh, hiện đại, việc xây dựng NSVMĐT là vấn đề quan trọng. Trong đó, việc vận động toàn dân, các tổ chức, doanh nghiệp tích cực tham gia thực hiện nếp sống văn minh nơi công cộng là vấn đề cốt yếu nhất.

Giải quyết vấn đề này, thời gian qua, UBND phường thường xuyên lồng ghép trong các cuộc họp để tổ chức tuyên truyền cho cán bộ, công chức và Ban điều hành 14 khu phố về thực hiện NSVMĐT, nhằm tạo sự chuyển biến nhận thức trong cán bộ, nhân dân ý thức chấp hành; qua đó giúp nhân dân tích cực tham gia thực hiện NSVMĐT ở gia đình và nơi công cộng; giữ gìn vệ sinh, không xả rác bừa bãi trên đường phố, xuống lòng kênh rạch và nơi công cộng; thực hiện thái độ ứng xử văn minh nơi công sở; xây dựng thái độ văn hóa ứng xử văn minh lịch sự trong gia đình, trường học và nơi công cộng…

Ngoài ra, cụ thể hóa Chỉ thị 13/CT-TU về việc trồng cây trong nhân dân và các nơi công cộng và Chỉ thị 14/CT-TU về việc lãnh đạo thực hiện công tác bảo đảm trật tự, vệ sinh đô thị và an toàn giao thông của Ban Thường vụ Thị ủy Thủ Dầu Một, phường Phú Cường đã khuyến khích nhân dân phát triển phong trào trồng và bảo vệ cây xanh, tăng vẻ mỹ quan đô thị. Bà Ánh nói thêm tuy chưa có số liệu thống kê chính xác nhưng có thể thấy, người dân đã tích cực trong việc trồng cây tạo mảng xanh trong gia đình. Việc giữ gìn vệ sinh, bảo vệ môi trường cũng được quan tâm. Phường đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức và trách nhiệm bảo vệ môi trường cho cộng đồng và tăng cường công tác kiểm tra, xử lý các hành vi ảnh hưởng đến vệ sinh chung. Từ đầu năm đến nay, phường tổ chức kiểm tra tình hình vệ sinh môi trường ở các quán ăn, cơ sở sản xuất; lập danh sách 80 cơ sở kinh doanh hướng dẫn đề án bảo vệ môi trường gửi về Phòng Tài nguyên - Môi trường TP.TDM.

THU THẢO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên