Phường Phú Cường: Văn minh, nghĩa tình trong thực hiện phòng, chống dịch bệnh

Cập nhật: 13-04-2020 | 08:10:46

Cùng chung tay với thành phố phòng, chống dịch bệnh Covid-19, UBND phường Phú Cường đã triển khai nhiều biện pháp phòng, chống dịch bệnh một cách hiệu quả. Thực hiện cách ly toàn xã hội, địa phương này cũng đã đi đầu trong việc kiểm tra, xử phạt những người không đeo khẩu trang khi đến nơi công cộng.

 

Lực lượng chức năng vận động các cơ sở kinh doanh tạm đóng cửa để phòng, chống dịch bệnh

 Thực hiện Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ, UBND phường Phú Cường đã thành lập 3 tổ phụ trách 3 cụm đến các nhà hàng, quán ăn, cơ sở kinh doanh vận động, tuyên truyền người dân tạm ngưng kinh doanh trong thời gian 15 ngày để thực hiện phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Lực lượng chức năng cũng đã đến các công viên nhắc nhở người dân đeo khẩu trang, giữ khoảng cách 2m. Hàng ngày, phường còn phát loa tuyên truyền lưu động các thông điệp phòng, chống dịch bệnh, đồng thời phát tờ rơi đến từng hộ dân thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch bệnh. Thể hiện sự văn hóa, văn minh trong thực hiện phòng, chống dịch bệnh, cơ bản người dân trong phường đã chấp hành tốt các nội dung Chỉ thị số 16 của Thủ tướng. Tuy nhiên, vẫn còn một bộ phận giới trẻ còn lơ là trong việc thực hiện các khuyến cáo về phòng, chống dịch bệnh. Mạnh tay hơn đối với những trường hợp này, từ ngày 7-4, lực lượng chức năng đã ra quân kiểm tra, xử phạt những người không đeo khẩu trang khi đến nơi công cộng. Đây cũng là địa phương đầu tiên của TP.Thủ Dầu Một thực hiện xử phạt những người không đeo khẩu trang khi đi ra đường.

Theo ông Nguyễn Văn Sang, Chủ tịch UBND phường Phú Cường, đối với những người lớn tuổi thì lực lượng chức năng sẽ tuyên truyền vận động, còn với thanh niên cố tình vi phạm sẽ bị lập biên bản và xử phạt theo quy định. Đến nay, đã có 14 trường hợp vi phạm quy định không đeo khẩu trang tại nơi công cộng, bị xử phạt mỗi người 200.000 đồng. UBND phường cũng yêu cầu người dân thực hiện nghiêm túc cách ly toàn xã hội từ ngày 1-4 đến 15-4 theo Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ.

Văn minh trong phòng, chống dịch bệnh, người dân phường Phú Cường còn thể hiện sự nghĩa tình qua việc chia sẻ khó khăn đối với người nghèo khó bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19. Từ cuối tháng 3, bà Đoàn Thùy Dương, chủ đại lý vé số Thùy Dương đã miễn phí 2 tháng tiền nhà cho người thuê phòng trọ. Chưa hết, bà còn tặng 1.300 phần quà, trong đó có tiền mặt, gạo và nhu yếu phẩm cho những người nghèo, người bán vé số. Từ trường hợp này, nghĩa cử cao đẹp trong mùa dịch tiếp tục lan tỏa. Đến nay, đã có 15 chủ cơ sở kinh doanh nhà trọ của phường đã miễn, giảm tiền thuê mướn phòng cho người lao động, sinh viên trong mùa dịch bệnh.

Đồng hành với người khó khăn trong mùa dịch bệnh, các đoàn thể như: Ủy ban MTTQ phường, phụ nữ, Đoàn thanh niên, chữ thập đỏ... cũng đã vận động các nhà hảo tâm đến tận nhà trao tặng quà, hỗ trợ tiền cho những người khó khăn. Tính đến nay, trên địa bàn phường đã có gần 2.000 phần quà được trao tận tay cho những hoàn cảnh bị ảnh hưởng bởi Covid-19.

 Để tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh, phường Phú Cường đã phát 420 tờ rơi tuyên truyền rộng rãi đến từng hộ dân, dán 30 áp phích tại các trường học, phát 1.000 khẩu trang vải cho cán bộ, công nhân viên chức phường và 111 hộp khẩu trang y tế miễn phí cho tổ chức, người dân đến liên hệ giải quyết thủ tục hành chính tại UBND phường...

 ÁNH SÁNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên