Phường Phú Hòa (TP.TDM): Tuyên truyền về đấu nối nước thải sinh hoạt vào hệ thống thu gom chung

Cập nhật: 09-05-2014 | 00:00:00

(BDO) Ngày 9-5, Phòng Tài nguyên và Môi trường TP.TDM, UBND phường Phú Hòa (TP.TDM) và Công ty TNHH MTV Cấp thoát nước - Môi trường Bình Dương (Biwase) tổ chức hội nghị tuyên truyền về đấu nối nước thải sinh hoạt vào hệ thống thu gom nước thải của TP.TDM thuộc dự án thu gom, xử lý nước thải Nam Bình Dương cho đại diện 30 tổ chức, doanh nghiệp, cơ sở sản xuất đóng trên địa bàn.

  Nước thải đã qua xử lý trước khi thải ra môi trường

Hội nghị được nghe chuyên viên phòng Tài nguyên và Môi trường giới thiệu chung về vòng tuần hoàn và tầm quan trọng của tài nguyên nước, đặc biệt là nguồn nước ngọt tự nhiên đối với cuộc sống. Hiện trạng nguồn nước mặt trên địa bàn, nguyên nhân gây ô nhiễm và cách xử lý, bảo vệ nguồn tài nguyên nước.

Đại diện Nhà máy Xử lý nước thải Thủ Dầu Một giới thiệu về ý nghĩa, mục đích của dự án thu gom, xử lý nước thải Nam Bình Dương, công nghệ và quy trình xử lý tự động bằng thiết bị online đạt tiêu chuẩn loại A QCVN 14:2008/BTNMT. Hiện nay, nhu cầu đấu nối nước thải sinh hoạt, nhất là với hộ kinh doanh nhà trọ, doanh nghiệp, hộ gia đình là rất bức xúc do quá trình bê tông hóa, đô thị hóa khiến các hố gas, hầm tự hoại không còn khả năng tự thấm mà phải liên tục xử lý rất tốn kém.

Thực hiện đấu nối nước thải, khách hàng không phải tốn tiền xây hố gas, tiền xử lý, không phát sinh mùi hôi và được hưởng ưu đãi theo quy định như miễn phí khảo sát, thiết kế và lập dự toán… Buổi tối cùng ngày, UBND phường Phú Hòa tiếp tục triển khai tuyên truyền nội dung trên cho đại diện các hộ gia đình tại địa phương.

DUY CHÍ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên