Phường Phú Lợi, TP.Thủ Dầu Một: Thành công với các mô hình về cải cách thủ tục hành chính

Cập nhật: 13-11-2020 | 07:45:31

 Trong năm 2020, Đảng ủy, UBND phường Phú Lợi tiếp tục quan tâm chỉ đạo đẩy mạnh công tác cải cách thủ tục hành chính (TTHC) nhằm phục vụ tốt nhất nhu cầu làm hồ sơ, thủ tục cho người dân.

Trong năm, để tạo sự đổi mới, UBND phường Phú Lợi đã triển khai mô hình “Hướng dẫn TTHC cho người dân”. Mô hình đã được CBCC của phường đồng tình, hưởng ứng, thay phiên nhau túc trực mỗi người 1 ngày để hướng dẫn người dân đến làm TTHC tại phường. Nhiều TTHC liên thông về cấp số nhà, đăng ký kinh doanh hộ gia đình… đã được cán bộ hướng dẫn tận tình cho người dân. Mô hình “Thứ 6 - Ngày không hẹn” mà UBND phường đã triển khai từ năm 2019 đã phát huy tác dụng, góp phần giải quyết công việc cho người dân, gắn với việc thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở.

Thành công trong công tác CCHC tại phường Phú Lợi là nhờ sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị chung tay góp sức trong công tác cải cách TTHC. Ngoài huy động yếu tố con người, UBND phường đã triển khai hiệu quả việc ứng dụng công nghệ thông tin, trang bị bộ phận “một cửa” khang trang, đầy đủ trang thiết bị phục vụ việc giải quyết TTHC theo hướng nhanh gọn, hiệu quả, đúng tinh thần chỉ đạo tại Nghị định 61/2018/ NĐ-CP của Chính phủ về thực hiện cơ chế “một cửa, một cửa liên thông” trong giải quyết TTHC.

HỒ VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên