Phường Phú Thọ, TP.Thủ Dầu Một: Đưa vào vận hành cổng thông tin điện tử

Cập nhật: 06-04-2020 | 10:06:20

Nhằm đáp ứng việc giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) trong thời điểm dịch bệnh Covid-19, UBND phường Phú Thọ đã đưa vào vận hành cổng thông tin điện tử của phường tại địa chỉ: phuongphutho.com. Ngay sau khi đưa vào hoạt động, cổng thông tin phường Phú Thọ đã được đông đảo người dân trong và ngoài địa phương khen ngợi...


Cán bộ “một cửa” phường Phú Thọ cập nhật thông tin trên cổng thông tin điện tử

Thông tin trên môi trường mạng

Xuất phát từ ý tưởng tất cả mục tiêu cải cách TTHC đều phục vụ nhân dân, Đảng ủy phường Phú Thọ đã chỉ đạo UBND phường khẩn trương hoàn thiện cổng thông tin điện tử. Và rồi, cổng thông tin điện tử của phường Phú Thọ đã hoàn thiện và đưa vào vận hành đúng thời gian cả nước đang trong giai đoạn quyết liệt phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Việc làm này đã được cán bộ, đảng viên và nhân trong phường đánh giá rất cao.

Ông Dương Võ Duy Bảo, Phó Chủ tịch UBND phường Phú Thọ, cho biết cổng thông tin điện tử của phường đăng tải những thông tin của địa phương, các thủ tục cần biết, thông tin cần thiết ở địa phương, công khai số điện thoại tiếp nhận phản ánh, kiến nghị của tỉnh, số điện thoại của lãnh đạo UBND phường, cán bộ các bộ phận phụ trách của phường để người dân tiện liên hệ công việc, hạn chế đến phường đông người theo đúng tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ. Ngoài những thông tin hoạt động tại địa phương, cổng thông tin còn có các biểu mẫu TTHC cần thiết; công khai quyết định công bố TTHC mới do UBND tỉnh ban hành, tạo điều kiện cho người dân tìm hiểu thông tin trên môi trường mạng.

Theo đánh giá chung của UBND TP.Thủ Dầu Một, việc đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, nhất là trong giai đoạn cả thế giới cùng chung tay phòng, chống dịch bệnh Covid-19 nhằm giúp người dân tìm hiểu các thủ tục, biểu mẫu mà không cần đến bộ phận “một cửa” các cấp là cách làm hay tại phường Phú Thọ nói riêng và các phường khác của TP.Thủ Dầu Một nói chung. Từ cách làm này, UBND TP.Thủ Dầu Một đang tiếp tục chỉ đạo 14 phường cần phát huy, nhân rộng nhanh chóng.

Người dân đánh giá cao

Trao đổi với phóng viên, nhiều người dân tại phường Phú Thọ đã khen ngợi cách làm hay của phường. Ông Trương Văn Phúc (ngụ khu phố7) cho biết cổng thông tin điện tử của phường đã đem lại cho người dân nhiều tiện ích. Qua đó, người dân nắm rõ các thông tin địa phương, các hoạt động tại cơ sở và các TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của phường. Cùng với đó là các số điện thoại cần thiết để người dân tiện liên hệ, trao đổi công việc, nhất là trong giai đoạn cả xã hội cùng chung tay phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Nhiều người dân ở xa, thực hiện tốt việc hạn chế đi lại theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, chỉ cần lướt web phuongphutho. com là nắm được các thông tin tại địa phương, các hoạt động, các số điện thoại cần liên hệ… Ông Nguyễn Toàn Khoa (khu phố4) cho hay, tuy mới đưa vào vận hành nhưng cổng thông tin điện tử của phường đã đáp ứng cơ bản đầy đủ thông tin cần thiết về tìm hiểu các TTHC cho người dân. “Cổng thông tin điện tử của phường không chỉ giúp người dân tìm hiểu các thông tin thời Covid-19 mà người dân còn biết được những thông tin cần biết ở địa phương, các TTHC cần thiết. Đây là cách làm hay cần phát huy, nhân rộng trong thời gian cả nước đang từng ngày chống chọi với đại dịch”, ông Khoa nói.

 HỒ VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên