Phường Phú Thọ, TP.Thủ Dầu Một: Khen thưởng nhiều cá nhân có thành tích phối hợp bắt tội phạm

Cập nhật: 27-03-2020 | 06:58:26

Ngày 25-3, thượng tá Nguyễn Thanh Điệp, Phó Giám đốc Công an tỉnh đã trao giấy khen của Giám đốc Công an tỉnh cho các cá nhân thuộc lực lượng dân phòng và Câu lạc bộ Phòng chống tội phạm (PCTP) phường Phú Thọ, TP.Thủ Dầu Một vì có thành tích trong công tác phối hợp đấu tranh, làm rõ nhiều vụ phạm pháp hình sự trên địa bàn phường.


Thượng tá Nguyễn Thanh Điệp (thứ 6, từ trái qua), Phó Giám đốc Công an tỉnh trao giấy khen cho các cá nhân có thành tích tham gia phối hợp bắt tội phạm trên địa bàn phường Phú Thọ, TP.Thủ Dầu Một

Một số vụ việc cụ thể như: Vào lúc 22 giờ 30 phút ngày 18- 2, công an phối hợp lực lượng dân phòng phường Phú Thọ tổ chức tuần tra trên các tuyến đường thuộc địa bàn phường. Khi đến đoạn đường Nguyễn Hữu Cảnh, thuộc KP.2, phường Phú Thọ đã phát hiện một đối tượng điều khiển xe máy có biểu hiện nghi vấn nên tổ tuần tra đã yêu cầu dừng xe kiểm tra hành chính. Qua kiểm tra, lực lượng phát hiện trong túi quần của đối tượng có 1 gói nylon chứa tinh thể màu trắng được hàn kín hai đầu (nghi là ma túy đá). Ngay sau đó lực lượng chức năng đã đưa đối tượng và tang vật về trụ sở Công an phường làm việc.

Tại đây, đối tượng Nguyễn Việt Dũng (26 tuổi, ngụ phường Phú Thọ) khai nhận gói hàng trên là ma túy đá, được mua ở huyện Củ Chi, TP.Hồ Chí Minh với giá 300.000 đồng về sử dụng. Công an phường Phú Thọ đã lập biên bản bắt quả tang Dũng về hành vi “Tàng trữ trái phép chất ma túy” và bàn giao cho cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.Thủ Dầu Một tiếp tục điều tra.

Với thành tích trên, ông Dư Hoàng Tuấn (đội trưởng đội dân phòng phường Phú Thọ), Trương Hoàng Hải, Nguyễn Minh Tuấn, Mai Hữu Chí và Bồ Thanh Nghĩa (đều thuộc lực lượng dân phòng) được Giám đốc Công an tỉnh tặng giấy khen.

Dịp này, Giám đốc Công an tỉnh cũng trao giấy khen cho ông Nguyễn Vũ Khang (người dân địa phương), ông Võ Tấn Phước, Nguyễn Thiện Quang, Huỳnh Đỗ Trung (đều thuộc thành viên Câu lạc bộ PCTP phường Phú Thọ) vì đã có thành tích phối hợp triệt phá trường gà nằm trong vườn măng cụt.

Theo cơ quan công an, từ nguồn tin của người dân cung cấp liên quan đến một trường gà hoạt động sâu trong vườn măng cụt có người canh gác ở phường Phú Thọ, Công an phường đã phối hợp với Câu lạc bộ PCTP phường Phú Thọ và người dân thực hiện công tác nắm tình hình, xâm nhập vào trường gà để nắm quy luật hoạt động. Qua đó, lực lượng công an xác định trường gà nằm trong vườn măng cụt, phía sau nhà của Lê Quốc Kha (tự là Lộm, ngụ KP.6, phường Phú Thọ), thường xuyên tổ chức với số lượng từ 20 - 50 đối tượng tham gia đặt cược, trong thời gian từ 9 - 16 giờ hàng ngày.

Vào đầu giờ chiều 12-1, lực lượng chức năng phường Phú Thọ phối hợp Đội Cảnh sát hình sự Công an TP.Thủ Dầu Một ập vào trường gà trên bắt giữ 22 đối tượng có hành vi đá gà ăn tiền. Tại hiện trường, lực lượng chức năng lập biên bản thu giữ hơn 25 triệu đồng là số tiền sử dụng để đá gà, 3 con gà đá và nhiều tang vật có liên quan để điều tra.

HƯNG PHƯỚC

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên