Phường Tân Bình, TX.Dĩ An: Thực hiện đồng bộ các giải pháp phòng, chống tội phạm ma túy

Cập nhật: 16-06-2015 | 09:46:41

Là địa phương có nhiều khu, cụm công nghiệp, dân số đông, đặc biệt có nhiều tuyến giao thông huyết mạch đi qua, bên cạnh những điều kiện thuận lợi để phát triển kinh tế - xã hội, phường Tân Bình, TX.Dĩ An cũng là địa bàn phức tạp về tội phạm ma túy. Thời gian qua, bằng nhiều biện pháp đồng bộ, lực lượng Công an (CA) phường Tân Bình đã từng bước kiềm chế, đẩy lùi tệ nạn này trên địa bàn.

Với phương châm, lấy tuyên truyền phòng ngừa làm cơ bản, biện pháp đấu tranh, trấn áp tội phạm và tệ nạn ma túy làm mũi nhọn, CA phường Tân Bình luôn xác định công tác thông tin tuyên truyền giáo dục phòng chống ma ty là mục tiêu cơ bản, chiến lược lâu dài. Lực lượng CA đđẩy mạnh công tác tuyên truyền bằng nhiều hình thức đa dạng phong phú, phù hợp với điều kiện cụ thể của địa phương. Từ đó huy động được sự tham gia rộng rãi của các cấp các ngành, các đoàn thể và quần chúng nhân dân trong việc phát hiện, tự khai báo, tố giác tội phạm ma túy, phòng ngừa, đấu tranh với tệ nạn ma túy.

Phát huy sức mạnh của khối đại đoàn kết toàn dân, lực lượng CA phường cũng đã tích cực phối hợp với chính quyền địa phương, các ban ngành đoàn thể tuyên truyền cho cán bộ công chức, viên chức, nhân dân tích cực tham gia phòng chống đẩy lùi tệ nạn ma túy, lấy tiêu chuẩn khu ấp không có tệ nạn ma túy bình xét khu ấp văn hóa, gia đình văn hóa hàng năm; đồng thời gắn việc phòng chống tệ nạn ma túy với phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”.

Xác định công tác phòng, chống tội phạm, tệ nạn ma túy không phải là việc riêng của lực lượng CA mà là của toàn xã hội, CA phường đã tham mưu cho UBND phường kiện toàn và duy trì hoạt động của lực lượng dân phòng, bảo vệ dân phố, đặc biệt là mô hình câu lạc bộ phòng chống tội phạm, thường xuyên phối hợp với các đoàn thể đến thăm hỏi, tạo điều kiện thuận lợi cho quần chúng tham gia phát hiện, tố giác tội phạm, tệ nạn ma túy trên địa bàn.

Để đánh giá chính xác tình hình thực trạng tội phạm ma túy và người nghiện ma túy trên địa bàn, CA phường Tân Bình đã tổ chức rà soát đối tượng liên quan đến ma túy, từ đó đánh giá, phân loại và có biện pháp đấu tranh phù hợp nhằm phát hiện, đấu tranh, triệt xoá kịp thời các điểm, tụ điểm phức tạp về ma túy, các đường dây, đối tượng hoạt động phạm tội về ma túy, đồng thời, tạo điều kiện cho người nghiện được cải tạo gắn với vận động tự cai nghiện. Trong 6 tháng đầu năm 2015, CA phường Tân Bình đã lập hồ sơ 2 đối tượng chuyển đến các cơ quan có thẩm quyền xét đưa vào cơ sở chữa bệnh và quản lý giáo dục theo Nghị định 111 của Chính phủ. Bên cạnh đó, CA phường Tân Bình còn phối hợp các đoàn thể chđộng tiếp xc khuyên can, thuyết phc những người đtrt sa chân vo con đường nghiệp ngập ma ty hướng hquay vềđường ngay lphi, trnh xa với ma ty.

Với những giải pháp triển khai, thực hiện một cách đồng bộ, công tác đấu tranh phòng chống ma túy, tội phạm ma túy ở phường Tân Bình trong thời gian qua đã và đang đẩy lùi tệ nạn ma túy, góp phần bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hôi, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội bền vững ở địa phương.

T.Q - L.A

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên