Phường Tân Định: Thực hiện tốt việc kiểm dịch, kiểm soát giết mổ động vật

Cập nhật: 22-10-2018 | 06:02:50

Toàn phường Tân Định, TX.Bến Cát hiện có khoảng 400.000 con gia súc, gia cầm. Thời gian qua việc phòng ngừa dịch bệnh luôn được địa phương quan tâm nhờ đó trên địa bàn đã không xảy ra dịch bệnh. Từ đầu năm đến nay, ngành chức năng của phường đã tiêm phòng cúm gia cầm H5N1 được 13.126 con; tiêm vắc xin phòng bệnh heo tai xanh 200 con, lở mồm long móng và dịch tả được 250 con; tiêm vắc xin lở mồm long móng trên trâu, bò được 146 con .

Cùng với đó, phường Tân Định đã thực hiện tốt việc kiểm dịch, kiểm soát giết mổ động vật. Địa phương còn phối hợp với Trạm Thú y TX.Bến Cát kiểm tra các cơ sở giết mổ, mua bán thịt gia súc, gia cầm. Qua kiểm tra, lực lượng đã phát hiện, xử phạt và tịch thu tang vật vi phạm 8 cơ sở giết mổ gia cầm chưa được cơ quan Nhà nước có thầm quyền cho phép; ra quyết định xử phạt 2 cơ sở kinh doanh thịt gia súc, gia cầm không dấu kiểm soát giết mổ, không tem vệ sinh thú y.

H.PHẠM

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên