Phường Tân Định, Tx.Bến Cát: Cần xử lý nghiêm tình trạng chợ lấn đường

Cập nhật: 07-12-2019 | 21:55:45

Theo phản ánh của người dân, thời gian gần đây trên địa bàn phường Tân Định, TX.Bến Cát xuất hiện tình trạng người bán hàng tràn ra đường gây mất trật tự đô thị, cản trở giao thông.

 Vào thời gian cao điểm, nhiều người đã bày hàng hóa ngay dưới lòng đường Sáu Tòng để buôn bán, gây mất an toàn giao thông

Song song với việc phát triển mạnh về kinh tế - xã hội, thời gian qua, phường Tân Định đã thu hút hàng ngàn người đến đây tham gia lao động trong các công ty, xí nghiệp. Vào thời điểm tan ca, nhiều người đã bày bán hàng hóa ngay dưới lòng đường để kinh doanh gây ảnh hưởng đến trật tự đô thị, an toàn cho người tham gia giao thông, ô nhiễm môi trường.

Theo ghi nhận của P.V, tuyến quốc lộ 13 đi qua địa bàn phường Tân Định chừng vài km. Vào giờ cao điểm, tình hình trật tự giao thông trên đoạn này diễn biến phức tạp, nhất là đoạn qua khu phố 2, phường Tân Định xuất hiện nhiều người đậu, đỗ xe máy, xe lôi ngay dưới phần đường dành cho xe máy để bán hàng hóa. Tình thế trên buộc người điều khiển xe máy phải chạy sang phần đường dành cho xe ô tô, gây nguy hiểm.

Một diễn biến khác, cứ vào giờ cao điểm, tại tuyến đường Sáu Tòng đi ĐT741, thuộc khu phố 2, phường Tân Định xuất hiện hàng chục người dân bày hàng hóa ngay dười lòng đường để kinh doanh. Ngoài ra, hàng trăm hộ dân 2 bên đoạn đường này mạnh ai nấy lấn chiếm lòng đường để kinh doanh buôn bán. Khi lòng đường đã bị tiểu thương chiếm dụng nên tình trạng kẹt xe, ách tắc giao thông thường xuyên xảy ra trong giờ cao điểm.

Ông Phan Anh Vũ, ngụ khu phố 2, phường Tân Định, bức xúc cho biết: “Cứ chiều đến tại chợ tự phát này xuất hiện hàng chục người dân bày hàng hóa ra giữa đường. Việc buôn bán đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến trật tự đô thị trên địa bàn, mất an ninh trật tự. Ngoài ra, trong lúc mua bán, nhiều người đã đổ nước cá, nước thịt thẳng ra môi trường gây hôi thối. Nhiều lúc tiểu thương tranh giành chỗ bán dưới lòng đường xảy ra xô xát gây mất an ninh trật tự”.

Tương tự, bà Trần Thị Lợi, ngụ khu phố 2, phường Tân Định, cho rằng: “Vào giờ cao điểm, tình hình trật tự giao thông trên địa bàn khu phố 2 rất phức tạp vì lòng đường bị chiếm dụng để buôn bán. Thông qua những buổi họp dân, chúng tôi đã phản ánh đến chính quyền địa phương nhờ can thiệp. Sau đó chúng tôi thấy cán bộ chức năng đến dẹp lòng lề đường, xử lý một số trường hợp vi phạm. Thế nhưng đâu lại vào đấy, nhiều người vẫn ngang nhiên bày bán hàng hóa dưới lòng đường gây nên nhiều hệ lụy. Chúng tôi mong muốn lực lượng chức năng thành lập chốt tại điểm này để xử lý đối với những trường hợp vi phạm; tiếp tục yêu cầu người dân có nhà gần đó viết cam kết lần 2, nếu vi phạm sẽ xử lý nghiêm”.

P.V đã trao đổi với ông Bùi Văn Chiến, Chủ tịch UBND phường Tân Định xoay quanh tình trạng buôn bán dưới lòng đường như hiện nay. Theo ông Chiến thì “P.V phản ánh tình trạng mất trật tự đô thị tại khu phố 2 hiện địa phương đã biết. Địa điểm mất trật tự đô thị mà P.V phản ánh là chợ tự phát trên tuyến đường Sáu Tòng đi ĐT741. Cứ vào giờ cao điểm, nhiều người dân tụ tập tại đây buôn bán gây cản trở giao thông, mất mỹ quan đô thị. Tuy nhiên, công tác lập lại trật tự đô thị tại khu phố 2 ở phường vẫn đang là bài toán khó của địa phương”.

“Thời gian qua, chúng tôi cũng đã tổ chức họp nhân dân tại khu vực này và cho người dân viết cam kết không lấn chiếm lòng đường. Sau đó lực lượng chức năng địa phương thường xuyên tuần tra, xử lý đối với những trường hợp vi phạm. Thế nhưng, sau khi lực lượng rút đi thì nhiều người lại tiếp tục bày hàng ngay dưới lòng đường để buôn bán, gây cản trở giao thông, khiến nhân dân bức xúc”, ông Chiến nói.

Ông Bùi Văn Chiến, Chủ tịch UBND phường Tân Định cho biết “Việc tuyên truyền, tăng cường tuần tra hiện địa phương đã thực hiện quyết liệt nhưng từ thực tế cho thấy chưa đạt được hiệu quả cao trong việc lập lại trật tự đô thị trên địa bàn. Riêng đối với đoạn đường quốc lộ 13, đoạn Sáu Tòng đi ĐT741 qua địa bàn khu phố 2, tới đây chúng tôi sẽ thành lập chốt để lực lượng thường xuyên có mặt trong giờ cao điểm. Ngoài ra, chúng tôi sẽ lắp đặt hệ thống camera an ninh để theo dõi, giám sát, nếu phát hiện những trường hợp vi phạm sẽ kịp thời xử lý nghiêm”.

THANH QUANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên