Phường Tân Đông Hiệp, TP.Dĩ An: Phát hiện một cơ sở mầm non hoạt động “chui

Cập nhật: 15-05-2020 | 08:08:34

Cho rằng chủ Cơ sở giáo dục Mầm non Dream House, tọa lạc tại số nhà 1032/9, đường ĐT743B, thuộc khu phố Chiêu Liêu, phường Tân Đông Hiệp, TP.Dĩ An có biểu hiện hoạt động chui, người dân đã phản ánh sự việc đến cơ quan chức năng...

 Qua kiểm tra, cơ quan chức năng phát hiện Cơ sở Mầm non Dream House thời gian qua hoạt động chui

 Qua tìm hiểu, Cơ sở giáo dục Mầm non Dream House do ông Trần Văn S. làm chủ. Diện tích đất ông S. xây dựng cơ sở giáo dục này được thuê lại của người khác có hàng ngàn mét vuông. Trong khi chưa được chính quyền phường Tân Đông Hiệp và Phòng Giáo dục - Đào tạo TP.Dĩ An tham mưu UBND TP.Dĩ An cấp phép hoạt động thì ông S. đã dựng bảng hiệu, chiêu sinh gần 100 cháu vào học trong cơ sở. Từ đó đã khiến dư luận đặt vấn đề nếu xảy ra các trường hợp xấu ảnh hưởng đến trẻ thì đơn vị nào đứng ra chịu trách nhiệm?

Liên quan đến việc Cơ sở Mầm non Dream House hoạt động chui, trao đổi với P.V vào ngày 11-5, ông Đỗ Anh Dũng, Phó Chủ tịch UBND phường Tân Đông Hiệp, khẳng định: “Cơ sở giáo dục Mầm non Dream House hoạt động chui. Đến thời điểm này Cơ sở giáo dục Mầm non Dream House không được chính quyền địa phương, ngành chức năng cấp phép hoạt động. Tuy nhiên, chủ cơ sở này đã đánh tráo khái niệm để thu hút sự chú ý của phụ huynh học sinh bằng việc treo bảng hiệu có dòng chữ Anh ngữ Dream House, dạy theo chương trình học Montessori (chương trình học đạt chuẩn quốc tế) là trái với quy định của pháp luật. Ngay trong sáng hôm nay (11-5), chúng tôi sẽ thành lập đoàn kiểm tra Cơ sở giáo dục Mầm non Dream House và đề nghị ngưng hoạt động, đóng cửa trường. Khi nào cơ sở giáo dục mầm non này đủ điều khiện về mặc pháp lý mới được hoạt động”.

Sáng 11-5, chính quyền phường Tân Đông Hiệp phối hợp đơn vị chức năng liên quan đến kiểm tra hoạt động của Cơ sở giáo dục Mầm non Dream House. Đoàn công tác do ông Đỗ Anh Dũng, Phó Chủ tịch UBND phường Tân Đông Hiệp dẫn đầu. Tại buổi làm việc, đại diện Cơ sở giáo dục Mầm non Dream House đã không xuất trình được giấy phép hoạt động. Đoàn kiểm tra xác định tại thời điểm kiểm tra cơ sở chưa được cấp phép mà vẫn hoạt động, có 70 trẻ tại 6 lớp; chưa bảo đảm an toàn theo quy định. Đoàn kiểm tra đề nghị cơ sở ngưng hoạt động kể từ ngày 12- 5, tiến hành làm hồ sơ để xin được cấp phép hoạt động trở lại theo hình thức nhóm trẻ.

Tuy nhiên theo ghi nhận của PV, sáng 13-5 Cơ sở giáo dục Mầm non Dream House vẫn hoạt động bình thường. Ông S. cho biết trường vẫn hoạt động bình thường và sẵn sàng nhận cháu vào học ngay trong ngày 13-5. Từ thực tế trên cho thấy chủ Cơ sở Mầm non Dream House không nghiêm túc chấp hành việc xử lý của chính quyền địa phương phường Tân Đông Hiệp buộc tạm ngưng hoạt động theo nội dung văn bản làm việc vào ngày 11-5 của đoàn kiểm tra.

 THANH QUANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên