Phường Tân Đông Hiệp, TP.Dĩ An: Xử lý nhiều trường hợp xây dựng không phép

Cập nhật: 18-09-2020 | 07:37:12

 Nhằm phòng ngừa hành vi xây dựng không phép, UBND phường Tân Đông Hiệp thường xuyên tổ chức tuyên truyền các quy định pháp luật về quản lý xây dựng và các văn bản pháp luật liên quan đến đông đảo người dân; đồng thời phát 2.600 bản cam kết và 2.600 thông báo về công tác lập lại trật tự đô thị và trật tự xây dựng đến các hộ kinh doanh dọc theo các tuyến đường.

Cùng với công tác tuyên truyền, UBND phường còn phối hợp với các đơn vị chức năng tổ chức kiểm tra, hậu kiểm các công trình do Sở Xây dựng và UBND thành phố cấp phép, qua đó phát hiện, lập biên bản xử lý vi phạm hành chính 6 trường hợp xây dựng sai nội dung giấy phép xây dựng, trong đó có 4 trường hợp xây dựng biến tướng thành nhà ở liền kề. UBND phường còn xử phạt hành chính 12 trường hợp xây dựng không phép với tổng số tiền 388 triệu đồng.

Trong công tác lập lại trật tự đô thị, Công an phường thường xuyên tổ chức tuần tra kiểm soát xử lý hành vi lấn chiếm vỉa hè, lòng lề đường, qua đó tạm giữ 490 bảng hiệu, 22 xe lôi… đặc biệt là giải quyết tình trạng buôn bán tự phát trên phần đất dôi dư đường Nguyễn Thái Học.

NGUYỄN HẬU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên