Phường Tân Đông Hiệp, TX.Dĩ An: Đẩy mạnh tuyên truyền bầu cử tại các khu nhà trọ

Cập nhật: 16-05-2016 | 08:07:46

Cùng với các bước chuẩn bị cho cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XIV và ĐB HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021, thời gian qua, Ủy ban Bầu cử (UBBC) phường Tân Đông Hiệp đã rất chú trọng đến công tác tuyên truyền, nhất là trong công nhân lao động (CNLĐ) tại các khu nhà trọ về nội dung, ý nghĩa và các thông tin cần biết để cử tri là CNLĐ ý thức rõ quyền và nghĩa vụ, tích cực tham gia đi bỏ phiếu vào ngày 22-5 tới đây.       

 Cán bộ MTTQ phường, cán bộ khu phố và chủ nhà trọ tại phường Tân Đông Hiệp phát tờ rơi tuyên truyền và hướng dẫn thể thức bầu cử cho cử tri là người ở trọ tại khu phố Đông An 2. Ảnh: C.SƠN

 Theo UBBC phường Tân Đông Hiệp, đến thời điểm hiện nay, công tác chuẩn bị cho cuộc bầu cử trên địa bàn phường đã diễn ra bảo đảm đúng yêu cầu, đúng pháp luật và kế hoạch đề ra. Riêng công tác tuyên truyền đang được UBBC phường tập trung tăng cường, xem đây là một trong những yếu tố quan trọng góp phần vào sự thành công cho cuộc bầu cử.

Bà Huỳnh Thị Tuyết Hạnh, Chủ tịch HĐND, Chủ tịch UBBC phường Tân Đông Hiệp cho biết: “Với đặc điểm là địa bàn có đông CNLĐ và người từ các địa phương khác đến lao động, sinh sống, UBBC phường xác định ngay từ đầu công tác tuyên truyền cần phải được đẩy mạnh thực hiện thường xuyên và có hiệu quả nhằm bảo đảm quyền của cử tri trên địa bàn phường”. Để thực hiện tốt công tác này, việc khảo sát và nắm chắc số lượng cử tri là CNLĐ, người nhập cư cần phải được thực hiện có hiệu quả. Lực lượng Công an phường, Ban điều hành các phu khố và các tổ nhân dân tự quản đã cùng phối hợp, triển khai khảo sát chặt chẽ tại các khu nhà trọ, khu vực có đông người từ các địa phương khác đến sinh sống. Theo số liệu khảo sát mới nhất của UBBC phường Tân Đông Hiệp, tổng số cử tri của phường là gần 40.000 cử tri, trong đó số cử tri tạm trú là gần 22.000 cử tri. Từ việc khảo sát, nắm chắc số lượng để lập và niêm yết danh sách cử tri, đồng thời căn cứ vào tình hình, đặc điểm cụ thể của từng khu nhà trọ, khu dân cư, UBBC phường Tân Đông Hiệp đã xây dựng các phương thức tuyên truyền phù hợp, hiệu quả nhằm đưa ngày bầu cử sắp tới thực sự là ngày hội của toàn dân.

Xác định việc tuyên truyền bầu cử là công tác quan trọng, nhất là trong lực lượng CNLĐ, UBBC phường Tân Đông Hiệp đã nhanh chóng thực hiện các bước tuyên truyền. Tổ tuyên truyền và vận động bầu cử của phường đã phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên của tổ thực hiện công tác theo đúng kế hoạch. Các hoạt động tuyên truyền bằng pa-nô, tờ rơi, áp phích, thông qua hệ thống loa truyền thanh của phường đã phát huy hiệu quả. Với cử tri là CNLĐ, tổ tuyên truyền đã trực tiếp xuống tận các khu nhà trọ, đến các doanh nghiệp trên địa bàn phường để thực hiện công tác tuyên truyền.

Ông Trần Bá Tòng, Phó Chủ nhiệm Câu lạc bộ Chủ nhà trọ khu phố Đông An 2 cho biết, khu phố có gần 200 nhà trọ. Qua khảo sát, các chủ nhà trọ đều lập danh sách người ở trọ báo cáo với Ban điều hành khu phố. Ông Tòng cũng cho biết thêm, các chủ nhà trọ đã được các thành viên trong tổ tuyên truyền của UBBC xã, cán bộ khu phố hướng dẫn các cách thức tuyên truyền phù hợp về bầu cử cho người ở trọ cũng như cung cấp các tài liệu tuyên truyền đầy đủ. Các chủ nhà trọ đã tập trung tuyên truyền lại cho người ở trọ về ý nghĩa, mục đích của cuộc bầu cử, về quyền lợi của cử tri để tham gia đi bầu cử sớm và đầy đủ. “Với hình thức tuyên truyền trực tiếp này, cử tri là CNLĐ tại đây đã được cung cấp những thông tin cơ bản nhất về cuộc bầu cử”, ông Tòng nói. Cử tri Trần Thị Thảo, ngụ khu phố Đông An cho biết: “Qua các biểu ngữ, qua phương tiện thông tin và qua hệ thống loa truyền thanh xã, cử tri là người lao động chúng tôi đã biết được thời gian, địa điểm bỏ phiếu. Chủ nhà trọ nơi tôi ở cũng có phát các tờ rơi tuyên truyền về bầu cử giúp cho chúng tôi biết được cách thức bỏ phiếu như thế nào cho đúng. Đến ngày bầu cử, chắc chắn tôi sẽ đi bầu sớm”.

Bà Huỳnh Thị Tuyết Hạnh, Chủ tịch HĐND, Chủ tịch UBBC phường Tân Đông Hiệp cho biết thêm: “Từ nay đến ngày bầu cử, UBBC phường sẽ tiếp tục chỉ đạo thực hiện công tác nắm số lượng cử tri để có được con số tương đối chính xác nhất. Công tác tuyên truyền cũng sẽ được đẩy mạnh hơn. Trong đó, nếu khảo sát thấy khu nhà trọ nào cử tri chưa nắm chắc các thông tin về bầu cử, sẽ cử cán bộ của UBBC xuống trực tiếp tuyên truyền. Hiện nay, UBBC phường cũng đã có phương án phối hợp với các ban, ngành của thị xã thực hiện kế hoạch tuyên truyền vào ban đêm tại các khu nhà trọ để bảo đảm cung cấp đầy đủ, chính xác thông tin về cuộc bầu cử, từ đó nhằm bảo đảm quyền bầu cử của cử tri; góp phần vào sự thành công chung của cuộc bầu cử”.

 CAO SƠN

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên