Phường Tân Đông Hiệp, TX.Dĩ An: Hiệu quả trong công tác chuyển hóa địa bàn trọng điểm

Cập nhật: 04-12-2019 | 07:49:50

Thời gian qua, phường Tân Đông Hiệp, TX.Dĩ An là địa bàn trọng điểm phức tạp về tình an ninh trật tự (ANTT). Trước tình hình này, cấp ủy, chính quyền phường đã triển khai công tác chuyển hóa địa bàn; sau gần một năm triển khai công tác này đã đem lại hiệu quả đáng ghi nhận trên lĩnh vực ANTT.

 Nhằm bảo đảm về trật tự đô thị trên địa bàn, lực lượng nòng cốt của phường Tân Đông Hiệp thường xuyên tổ chức tuần tra, xử lý đối với những trường hợp vi phạm

 Đa dạng hình thức tuyên truyền

Để công tác tuyên truyền đem lại hiệu quả cao, ngoài việc cán bộ địa phương triển khai chương trình “Đi từng ngõ, gõ từng nhà”; gắn loa phát thanh tuyên truyền ở các hẻm; CA phường cũng đã lập hàng chục Zalo nhóm với hàng ngàn người dân tham gia.

Trung tá Trần Minh Nhựt, Trưởng CA phường Tân Đông Hiệp, cho biết: “Thông qua hàng chục Zalo nhóm, hiện có hàng ngàn người dân tham gia. Qua đó, chúng tôi đã truyền tải các nội dung, như: Tình hình ANTT trên địa bàn theo từng thời gian; tuyên tuyền về phương thức, hành vi, thủ đoạn hoạt động của các loại tội phạm mới... Từ đó, góp phần nâng cao ý thức cảnh giác, phòng ngừa tội phạm đến các tầng lớp nhân dân sinh sống trên địa bàn phường. Đặc biệt, sau một năm thực hiện công tác chuyển hóa địa bàn trọng điểm, chúng tôi cũng đã không ngừng củng cố lại bộ máy hoạt động của 271 tổ nhân dân tự quản và các ban điều hành các khu phố. Tập trung xây dựng, chỉnh đốn lại mô hình câu lạc bộ phòng, chống tội phạm, câu lạc bộ chủ nhà trọ”.

Thông qua Zalo nhóm, từ đầu năm đến nay, đơn vị cũng đã tiếp nhận được 100 nguồn tin báo của quần chúng nhân dân, trong đó có gần 80 nguồn tin có giá trị phục vụ trong công tác điều tra phá án.

Kịp thời xử lý nhiều vụ việc phức tạp

Cuối năm 2018, tình hình ANTT trên địa bàn KP.Chiêu Liêu, Đông Chiêu, Tân Long, Đông An của phường Tân Đông Hiệp tồn tại tình trạng thanh niên ăn nhậu về khuya, gây rối trật tự công cộng, tụ tập đá gà ăn tiền, “đi bão” gây bức xúc trong nhân dân thì nay tình trạng đã được kiềm chế. Theo báo cáo của CA phường Tân Đông Hiệp, từ đầu năm 2019 đến nay, trên địa bàn phường xảy ra 48 vụ tai nạn va quẹt giao thông, giảm 17% số vụ so với cùng kỳ; số vụ phạm pháp hình sự xảy ra trên địa bàn là 36 vụ, 50 đối tượng, giảm 26% số vụ so với cùng kỳ. Trong đợt chuyển hóa địa bàn lần này, CA phường phối hợp với các đội nghiệp vụ CA TX.Dĩ An tổ chức 20 đợt kiểm tra hành chính tại các khu trọ, cơ sở kinh doanh có điều kiện trên địa bàn; nhiều ổ nhóm tội phạm đã được triệt xóa; nhiều vụ việc phức tạp có liên quan đến ANTT được lực lượng CA địa phương nhanh chóng xử lý.

Đơn cử, từ nguồn tin báo của quần chúng nhân dân cung cấp về việc đối tượng Nguyễn Hữu Thắng (31 tuổi) và Lương Thị Hương (42 tuổi) cùng quê Nghệ An có hành vi mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy, lúc 3 giờ ngày 28-11, tại một con hẻm thuộc KP.Tân Long, tổ công tác của CA phường Tân Đông Hiệp đã bắt giữ hai đối tượng này cùng tang vật là một bịch ma túy. Từ lời khai của hai đối tượng, bằng biện pháp nghiệp vụ, lực lượng nhanh chóng triển khai bắt giữ đối tượng Nguyễn Đậu Long (36 tuổi, quê Nghệ An), là người chuyên cung cấp “hàng trắng” cho Thắng và Hương đem đi giao cho các con nghiện trên địa bàn. Qua khám xét nơi ở của Long, lực lượng CA thu giữ 1 khẩu súng và 49 viên đạn, 2 cây mã tấu, nhiều bịch ma túy và 44 viên ma túy tổng hợp.

Tương tự, cũng từ nguồn tin báo của quần chúng nhân dân cung cấp, từ 9 giờ ngày 6 đến 9 giờ ngày 7-11, tại Hoa viên 194 thuộc KP.Tân An, phường Tân Đông Hiệp xuất hiện một nhóm đối tượng chuyên dàn cảnh để chiếm đoạt tài sản của người già. Các đối tượng dùng sản phẩm sâm củ, sâm nước, sâm bột và trà giá rẻ để tổ chức chương trình giới thiệu sản phẩm khuyến mãi cho, tặng. Sau khi “dụ” được những người già móc hầu bao đến cả chục triệu đồng để mua sản phẩm thì cả nhóm nhanh chân tẩu thoát. Khi bọn chúng thực hiện xong hành vi lừa đảo để chiếm đoạt tài sản của người già rồi bỏ trốn, một tổ công tác của CA phường Tân Đông Hiệp xuất hiện bắt giữ 7 đối tượng cùng tang vật.

Làm việc với lực lượng chức năng, 7 đối tượng này khai nhận cùng hành vi lừa đảo trên, chúng đã thực hiện trót lọt nhiều phi vụ trên địa bàn TX.Thuận An và TP.Hồ Chí Minh.

 Trung tá Trần Minh Nhựt, Trưởng CA phường Tân Đông Hiệp, cho biết: “Sau thời gian chuyển hóa địa bàn trọng điểm phức tạp về ANTT, thông qua công tác xã hội hóa, đơn vị đã lắp đặt trên 100 camera an ninh tại một số hẻm ở 7 khu phố và 13 camera trên một số tuyến đường chính đi qua địa bàn. Từ hình ảnh camera truyền về phòng trực ban của CA phường, chúng tôi phát hiện những trường hợp buôn bán lấn chiếm lòng lề đường, sau đó nhanh chóng tổ chức lực lượng xử lý. Đến nay trật tự đô thị tại ngã tư Chiêu Liêu, đường Đoàn Thị Kia, ngã tư 550, ngã ba Cây Điệp… đã được bảo đảm hơn so với trước.

 THANH QUANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên