Phương thức tuyên truyền, phổ biến các quy định của pháp luật về phòng chống tham nhũng: Đa dạng, gần gũi

Cập nhật: 05-12-2017 | 08:18:40

Theo báo cáo của UBND tỉnh về kết quả thực hiện thực hành tiết kiệm chống lãng phí và công tác phòng chống tham nhũng (PCTN) năm 2017, phương hướng nhiệm vụ năm 2018, trên cơ sở kế hoạch của UBND tỉnh ban hành, hàng năm, các sở, ban, ngành, UBND huyện, thị, thành phố luôn quan tâm chú trọng công tác tuyên truyền, giáo dục và phổ biến các quy định của pháp luật về PCTN. Hình thức tuyên truyền phong phú, đa dạng như: Thực hiện các chương trình, chuyên trang, chuyên mục, tin, bài phổ biến pháp luật về PCTN, Công ước Liên hiệp quốc về PCTN; xây dựng các nội dung phổ biến, tuyên truyền pháp luật về PCTN trên trang thông tin điện tử; tham gia chương trình “Luật sư của bạn”, “Tư vấn pháp luật trên sóng FM”, “Pháp luật và cuộc sống”. Xây dựng nội dung chạy chữ “Các thông tin về pháp luật” trên Đài Phát thanh - Truyền hình Bình Dương; trả lời câu hỏi của bạn đọc trên Báo Bình Dương…

Trong năm 2017, Thanh tra tỉnh phối hợp với Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh xây dựng nhiều tiểu phẩm tuyên truyền nhằm góp phần nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm của cấp ủy Đảng các cấp, các cơ quan, đơn vị, đảng viên, cán bộ, công chức, nhân dân trên địa bàn tỉnh đối với công tác PCTN.

Từ đầu năm đến nay, các cơ quan chức năng đã tổ chức 13 hội nghị tập huấn cho hơn 967 lượt cán bộ lãnh đạo chủ chốt, các cơ quan, ban ngành, đoàn thể; cấp phát hơn 75.000 tờ gấp tuyên truyền về Luật PCTN cho 91 xã, phường, thị trấn. Toàn tỉnh đã tổ chức được 1.198 cuộc tuyên truyền pháp luật có lồng ghép nội dung PCTN với hơn 37.000 lượt người tham dự. Tiếp tục triển khai các nội dung của Chỉ thị số 10/CT-TTg ngày 12-6-2013 của Thủ tướng Chính phủ về việc đưa nội dung PCTN vào giảng dạy tại các cơ sở giáo dục đào tạo. Đối với giáo dục cấp trung học, nội dung PCTN được tích hợp, lồng ghép vào môn học Giáo dục công dân. Đối với giáo dục chuyên nghiệp, đại học và trường Chính trị tỉnh, nội dung PCTN được giảng dạy trong bộ môn pháp luật với thời lượng là 30 tiết.

L.T.P

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên