Phường Uyên Hưng: Duy trì 34 mô hình “Dân vận khéo”

Cập nhật: 12-11-2020 | 07:52:46

Thời gian qua, trên địa bàn phường Uyên Hưng, công tác dân vận được Đảng ủy, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo và đạt được nhiều kết quả khả quan. Cụ thể, phường duy trì và thực hiện hiệu quả 34 mô hình “Dân vận khéo”. Đặc biệt mô hình “Tuyến phố văn minh, tuyến đường kiểu mẫu”, mô hình “Văn phòng khu phố sáng, xanh, đẹp, an toàn” được triển khai 8/8 khu phố.

Hàng năm, Ủy ban MTTQ Việt Nam phường đều tổ chức hội thi “Tuyến phố văn minh”. Trong năm 2020, hội thi được tổ chức từ ngày 28-5 đến 28-9 với 10 tuyến phố đăng ký dự thi. Trong đó, có 2 tuyến phố đăng ký mới và 8 tuyến phố còn lại là tuyến phố văn minh năm 2019 được duy trì và nâng cấp. Để đạt các tiêu chí hội thi đề ra, ban điều hành các khu phố tiến hành vận động xã hội hóa từ nhân dân trang bị thêm các chậu hoa, cây kiểng bố trí dọc theo tuyến phố văn minh được duy trì và nâng cấp; đồng thời trang bị cổng chào và hệ thống camera giám sát tại 2 tuyến phố mới dự thi năm 2020. Ngoài ra, khu phố còn tổ chức nhiều đợt ra quân vệ sinh môi trường, vận động các hộ dân ven tuyến đường trang bị chậu hoa, cây kiểng trước cổng nhà mình, nhằm góp phần tạo mỹ quan cho tuyến phố. Theo báo cáo Ủy ban MTTQ Việt Nam phường, tổng giá trị xã hội hóa thực hiện các tuyến phố văn minh năm nay gần 100 triệu đồng.

Hội thi đã góp phần nâng cao kỹ năng tuyên truyền, vận động của ban điều hành 7 khu phố trong việc thực hiện các phong trào thi đua, các cuộc vận động do Mặt trận phát động; đồng thời góp phần xây dựng đô thị văn minh, nhất là việc giữ gìn vệ sinh môi trường, mỹ quan đô thị tại các tuyến phố theo tiêu chí sáng, xanh, sạch, đẹp và an toàn.

TIỂU LIÊN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên