Phường Uyên Hưng: Một số tuyến đường vành đai đang được sửa chữa

Cập nhật: 26-03-2020 | 09:44:05

Sau nhiều năm đưa vào sử dụng, đường vành đai ở phường Uyên Hưng, TX.Tân Uyên bị xuống cấp, mặt đường bong tróc, có nhiều đoạn tạo thành “sống trâu” gây nguy hiểm cho người đi đường. Trước thực trạng trên, ngành chức năng TX.Tân Uyên đang tích cực thực hiện công tác sửa chữa, cải tạo mặt đường ở tuyến đường vành đai để bảo đảm an toàn giao thông (ATGT) phục vụ tốt nhu cầu đi lại cho người dân.


Đường vành đai Tố Hữu (thuộc khu phố 7, phường Uyên Hưng, TX.Tân Uyên) đang được nạo vét “sống trâu”, sửa chữa mặt đường để bảo đảm ATGT

Mỗi ngày có hàng ngàn lượt phương tiện vận tải hàng hóa lưu thông trên đường vành đai Nguyễn Hữu Cảnh, Tố Hữu (thuộc phường Uyên Hưng, TX.Tân Uyên) khiến đường quá tải, không chịu nổi được sức nặng dẫn đến mặt đường bong tróc nhựa, nhiều đoạn có cốt yếu bắt đầu hư hỏng, tạo ra những hố sâu để lộ đá xanh gây khó khăn trong việc lưu thông, tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn bất cứ lúc nào.

Ông Nguyễn Thanh Thoại, Phó Chủ tịch UBND phường Uyên Hưng, TX.Tân Uyên, cho biết: “Để bảo đảm trật tự ATGT, hạn chế các phương tiện vận tải hàng hóa đi vào trung tâm TX.Tân Uyên thì tuyến đường vành đai ở phường Uyên Hưng được coi là một trong những con đường vận tải huyết mạch phục vụ cho các phương tiện cá nhân, vận tải hàng hóa qua địa bàn thị xã với các địa phương khác. Do vậy, việc sử dụng trong thời gian dài, kéo theo lưu lượng phương tiện lớn đã khiến mặt đường xuống cấp, không bảo đảm an toàn khi lưu thông. Trên cơ sở đó, chính quyền địa phương đã đề xuất đến ngành chức năng TX.Tân Uyên sớm sửa chữa, dặm vá những đoạn đường hư hỏng để phục vụ tốt cho nhu cầu đi lại của người dân”.

Theo ông Thoại, vào cuối năm 2019, đường Nguyễn Hữu Cảnh, thuộc khu phố 8, phường Uyên Hưng đã được đơn vị thi công rà soát, sửa chữa. Cụ thể, đã hoàn thiện hệ thống cống thoát nước, vỉa hè, cây xanh; thực hiện dặm vá những đoạn đường hư hỏng, làm phẳng mặt đường để tiếp tục duy trì sử dụng. “Hiện đoạn đường ĐT747, đường Tố Hữu (đoạn qua phường Uyên Hưng) đang được thực hiện theo đúng tiến độ sửa chữa, xử lý những “sống trâu” ở giữa đường, sau đó, đơn vị thi công sẽ tiến hành dặm vá, khảm nhựa để trả lại mặt phẳng cho mặt đường”, ông Thoại thông tin.

Song song với việc ngành chức năng thị xã thực hiện việc sửa chữa, dặm vá đường vành đai ở Uyên Hưng, thì lực lượng Công an TX.Tân Uyên vẫn thực hiện kế hoạch tuần tra kiểm soát và xử lý vi phạm về trật tự ATGT tại đây. Trung tá Trần Phương Toàn, Phó trưởng Công an TX.Tân Uyên, cho biết: “Trước đây, người dân liên tục phản ánh về tình trạng xe tải, xe khách, xe ben thường xuyên chở hàng cồng kềnh làm vương vãi hàng hóa, sử dụng còi hơi khi lưu thông qua đường vành đai gây ồn ào, mất trật tự ATGT, ngay sau đó, lãnh đạo Công an TX.Tân Uyên đã chỉ đạo lực lượng Cảnh sát giao thông tăng cường tuần tra, xử lý vi phạm tại đây. Song song đó, lực lượng chức năng tăng cường tuyên truyền, phổ biến kiến thức pháp luật cho chủ doanh nghiệp vận tải, tài xế lái xe đóng trú trên địa bàn thị xã cam kết chấp hành đúng các quy định khi điều khiển phương tiện chở hàng hóa lưu thông. Đến nay, tình trạng này đã giảm rõ rệt, chỉ còn một số ít phương tiện lưu thông đường dài sử dụng còi hơi; hay vượt ẩu. Vì thế, Công an thị xã tiếp tục yêu cầu Đội Cảnh sát giao thông - trật tự phối hợp với lực lượng 113 bán chuyên trách Công an TX.Tân Uyên thực hiện nghiêm túc theo đúng chỉ đạo của lãnh đạo Công an thị xã trong công tác tuần tra kiểm soát và xử lý vi phạm về trật tự ATGT ở đường vành đai Uyên Hưng”.

Theo Trung tá Trần Phương Toàn, hiện đường Nguyễn Hữu Cảnh đã cơ bản hoàn thiện việc sửa chữa mặt đường, tuy nhiên hệ thống vạch kẻ đường có dấu hiệu bị mờ, nhòe, đã dẫn tới tình trạng người điều khiển phương tiện không tuân thủ các quy định, như: Đi sai làn đường, tránh vượt sai quy định, dừng, đỗ vào làn đường của phương tiện được phép rẽ phải; gây khó khăn cho công tác phát hiện và xử lý của lực lượng chức năng. Vì vậy, Công an thị xã đề xuất đến ngành chức năng sớm sơn lại vạch kẻ đường để nâng cao ý thức chấp hành cho người điều khiển phương tiện tham gia giao thông; đồng thời nâng cao vai trò phát hiện, xử lý vi phạm của lực lượng chức năng trong công tác bảo đảm trật tự ATGT.

HƯNG PHƯỚC

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên