Phường Uyên Hưng, TX.Tân Uyên: Cần sớm di dời công ty gây ô nhiễm khỏi khu dân cư

Cập nhật: 10-10-2019 | 09:33:01

Nhiều ngày qua, hàng trăm hộ dân tại khu phố 5, phường Uyên Hưng đang phải sống trong môi trường không khí bị ô nhiễm do Công ty TNHH M. chuyên sản xuất đồ gỗ, xả thải dung môi sơn, PU trực tiếp ra môi trường. Sự việc đã được người dân, Ban điều hành khu phố phản ánh đến chính quyền địa phương.

Chị Đoàn Thị D., một người dân sinh sống tại khu phố 5, phường Uyên Hưng cho biết cứ chiều chiều là cả xóm đều phải đóng cửa để hạn chế hít phải khí ô nhiểm. Dù công ty chỉ mới hoạt động được 3 tháng, nhưng nhiều người ở khu phố này đã xuất hiện các bệnh lý về hô hấp, phổi... nhất là trẻ em.

Trước sự ảnh hưởng ngày càng nghiêm trọng của việc ô nhiễm không khí lên sức khỏe, người dân và cả Ban điều hành khu phố 5 đã nhiều lần gửi đơn cũng như trực tiếp phản ánh đến chính quyền địa phương để cầu cứu. “Bản thân tôi đã trực tiếp gửi đơn phản ánh đến UBND phường Uyên Hưng, Phòng Tài nguyên - Môi trường TX.Tân Uyên nhiều lần. Tuy nhiên, sau một số lần xuống kiểm tra và nhắc nhở, đến nay thực trạng ô nhiễm không khí tại khu vực này vẫn diễn ra theo hướng ngày càng nặng nề hơn…”, ông Nguyễn Văn Hồng, ngụ khu phố 5, người trực tiếp làm đơn phản ánh tình trạng ô nhiễm, bức xúc nói.

Ông Trần Thanh Lâm, Chủ tịch UBND phường Uyên Hưng, cho biết sau khi nhận được phản ánh tình trạng ô nhiễm không khí do Công ty sản xuất đồ gỗ M. gây ảnh hưởng lớn đến cuộc sống của người dân tại khu phố 5, UBND phường đã phối hợp cùng Ban điều hành khu phố 5 kiểm tra thực tế, qua đó ghi nhận thực trạng ô nhiễm về không khí đúng như những gì người dân đã phản ánh. Từ đó phường có văn bản đề nghị ngành chức năng tổ chức kiểm tra và có hướng xử lý dứt điểm tình trạng này trong thời gian sớm nhất.

Trong khi đó bà Lê Thị Hồng Gấm, Phó trưởng Phòng Tài nguyên - Môi trường TX.Tân Uyên, cho biết sau khi phối hợp với UBND phường Uyên Hưng tiến hành xác minh hiện trạng theo phản ánh của người dân, đoàn kiểm tra phát hiện Công ty M. có làm phát tán mùi hôi từ công đoạn sơn đồ gỗ. “Chúng tôi đã yêu cầu ban lãnh đạo công ty cần nhanh chóng có biện pháp khắc phục, với thời gian cho phép là trong tháng 10-2019. Đồng thời, công ty cũng đã cam kết sẽ tiến hành di dời vào Khu công nghiệp Nam Tân Uyên mở rộng trong năm 2020”, bà Gấm cho biết.

NHÓM P.V

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên