Phường Vĩnh Phú, TP.Thuận An: Xuân nghĩa tình, san sẻ yêu thương

Cập nhật: 18-01-2021 | 07:58:03

Ghé thăm phường Vĩnh Phú, cửa ngõ Bình Dương vào những ngày cận Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, chúng tôi cảm nhận được sự hối hả, tích cực của Đảng bộ, chính quyền và người dân nơi đây. Họ đang tất bật ngược xuôi chuẩn bị để mang một mùa xuân nghĩa tình đến cho nhiều người.

 Lãnh đạo phường Vĩnh Phú và các nhà hảo tâm tặng bánh tét cho bà con trong Tết Nguyên đán Canh Tý 2020

 Nhiều hoạt động nghĩa tình

Những năm gần đây, từ sự chung sức, chung lòng của chính quyền, đoàn thể và nhân dân, phường Vĩnh Phú đã tổ chức được nhiều hoạt động văn hóa, xã hội nghĩa tình dịp Tết Nguyên đán. Theo đó, vào dịp Tết Nguyên đán, phường Vĩnh Phú sẽ tổ chức nhiều hoạt động văn hóa nghĩa tình, như: Lễ hội gói bánh tét tặng người nghèo trong khuôn khổ chương trình “Chiếc bánh ngày xuân”; hội thi phố phường vào xuân; chương trình “Kết nối yêu thương” tặng quà cho người nghèo và học sinh nghèo…

Theo lãnh đạo UBND phường Vĩnh Phú, từ ngày 26 tháng Chạp trở đi, phường sẽ phối hợp với người dân trên địa bàn tổ chức vận động, quyên góp và gói bánh tét tặng người nghèo. Chương trình này được tổ chức lần đầu tiên vào dịp Tết Canh Tý 2020 và được xác định là sẽ tiếp tục tổ chức hàng năm để góp phần lan tỏa những điều tốt đẹp, trao giá trị tinh thần đến với những gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Bà Nguyễn Thị Thảo, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam phường Vĩnh Phú, cho biết dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020, phường đã gói 400 đòn bánh tét và trao tặng cho bà con nhân dân, cán bộ nhân viên của phường, khu phố, tổ dân phố. Hoạt động mang tính nhân văn, nghĩa tình này khiến người dân Vĩnh Phú có thêm niềm vui ngày xuân. “Dự kiến năm nay phường sẽ gói 600 đòn bánh tét. Trong số này phường sẽ trao tặng khoảng 350 - 400 đòn bánh tét tới những gia đình khó khăn, số còn lại sẽ trao tặng cho cán bộ, nhân viên phường, khu phố, tổ dân phố”, bà Thảo nói.

Trong thời gian trước và sau Tết Nguyên đán, phường cũng tổ chức “Hội thi phố phường vào xuân” với sự tham gia của đông đảo người dân và cán bộ phường. Ông Nguyễn Thiện Tân, Phó Chủ tịch UBND phường Vĩnh Phú, cho biết hoạt động này được tổ chức hàng năm để tăng thêm sự gắn bó khối đại đoàn kết toàn dân tộc giữa người dân và chính quyền. Hội thi “Phố phường vào xuân” sẽ có nhiều nội dung thi và giao lưu để giúp diện mạo đô thị trên các tuyến đường trở nên sạch đẹp, văn minh và hiện đại hơn. Cùng với những chương trình kể trên, dịp Tết Nguyên đán phường Vĩnh Phú cũng phối hợp vận động bà con, thân nhân kiều bào nước ngoài tổ chức trao tặng những phần quà có giá trị thiết thực giúp những gia đình có hoàn cảnh khó khăn, đặc biệt là những gia đình khó khăn có con em đang là học sinh.

Đại hội Thể dục thể thao chào xuân

Cùng với các hoạt động văn hóa, xã hội mang đậm tính nhân văn, nghĩa tình, dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu này, phường Vĩnh Phú cũng tổ chức Đại hội Thể dục thể thao (TDTT) phường lần thứ VI bằng nguồn kinh phí xã hội hóa.

Ông Nguyễn Thiện Tân cho biết thêm, Đại hội TDTT dự kiến sẽ diễn ra từ tháng 1-2021 đến ngày 23-5-2021. Theo đó, đại hội sẽ tổ chức thi đấu 7 môn thể thao chính thức, gồm: Bóng đá, cờ tướng, bida, cầu lông, quần vợt, kéo co, bóng bàn với sự tham gia của hơn 500 vận động viên là người dân, cán bộ nhân viên phường và đại diện của các doanh nghiệp đang hoạt động trên địa bàn phường. Đại hội TDTT lần VI là một hoạt động TDTT phong trào được tổ chức với mong muốn gắn kết mối quan hệ mật thiết giữa chính quyền, doanh nghiệp và người dân đang sinh sống và làm việc trên địa bàn phường; qua đó tạo tiền đề giúp thúc đẩy các yếu tố kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh phường Vĩnh Phú phát triển lên một tầm cao mới với sự đoàn kết, nỗ lực, chung sức chung lòng của khối đại đoàn kết. Đại hội TDTT lần này cũng được xem là một chương trình nhằm động viên, thúc đẩy phong trào rèn luyện sức khỏe toàn dân, tạo không khí vui tươi, phấn khởi trong các tầng lớp nhân dân trong năm mới 2021.

Ông Huỳnh Văn Mười, người dân khu phố Đông, phường Vĩnh Phú, cho biết mọi năm khi phường tổ chức Đại hội TDTT ông đều hưởng ứng tham gia ít nhất một môn thi đấu. Theo ông Mười, khi tham gia những hoạt động TDTT phong trào như thế này, sẽ biết được tình trạng và sự dẻo dai về mặt sức khỏe của chính mình để có hướng rèn luyện, duy trì và cải thiện.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 sắp tới, cùng với Vĩnh Phú, trên địa bàn TP.Thuận An cũng sẽ có nhiều xã, phường tổ chức các hoạt động văn hóa, xã hội, TDTT tương tự.

 Dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020 vừa qua, phường Vĩnh Phú đã vận động, phối hợp trao tặng 80 phần quà, mỗi phần trị giá 550.000 đồng cho những hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Theo dự kiến, vào ngày 23 tháng Chạp năm nay, phường sẽ tiếp tục vận động, phối hợp trao tặng khoảng 100 phần quà với trị giá tương đương hoặc cao hơn năm ngoái cho bà con còn khó khăn.

 ĐÌNH THẮNG

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên