Phường Vĩnh Tân: Phấn đấu nâng cao mức sống người có công

Cập nhật: 27-07-2020 | 10:18:15

Nhằm tri ân các thế hệ cha anh đã cống hiến xương máu vì nền độc lập tự do của Tổ quốc, vì hạnh phúc của nhân dân, những năm qua, phường Vĩnh Tân luôn quan tâm thực hiện tốt công tác chăm lo đời sống người có công, hỗ trợ các chính sách, giúp các gia đình chính sách vươn lên trong cuộc sống.


Lễ bàn giao nhà tình nghĩa cho bà Nguyễn Thị Chướt (mẹ liệt sĩ, ngụ tại khu phố 2, phường Vĩnh Tân)

Ấm áp nghĩa tình

Trong căn nhà tình nghĩa mới tinh còn thơm mùi sơn, bà Nguyễn Thị Chướt (sinh năm 1930), có con hy sinh trong kháng chiến chống Mỹ, ngụ tại khu phố 2, vui mừng cho biết bà vừa được bàn giao nhà vào tháng 6-2020. Căn nhà được xây dựng trên diện tích 75m2, tổng kinh phí xây nhà là 190 triệu đồng, trong đó Công ty TNHH MTV Xổ số kiến thiết Bình Dương tài trợ 80 triệu đồng. Với bà, đây là món quà hết sức ý nghĩa, là nguồn động viên quan trọng cả về vật chất và tinh thần để gia đình tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng.

Theo bà Bồ Thị Thanh Tuyền, công chức lao động - thương binh và xã hội phường Vĩnh Tân, bên cạnh việc thực hiện các chế độ chính sách và các biện pháp trợ giúp, cấp ủy, chính quyền, đoàn thể địa phương còn quan tâm động viên các đối tượng tự phấn đấu vươn lên bằng chính khả năng của mình, sống gương mẫu, phát huy truyền thống anh hùng cách mạng cùng với Đảng và Nhà nước thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ kinh tế - xã hội vì mục tiêu dân giàu nước mạnh, xã hội công bằng, dân chủ, văn minh.

Tiếp tục phát huy

Trong quá khứ, các thế hệ cha anh đi trước đã không ngại hy sinh, gian khổ để giành lấy độc lập, tự do cho quê hương, đất nước. Vì vậy, Đảng ủy - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam phường và các đoàn thể từ chi bộ, ban điều hành các khu phố luôn xác định công tác “Đền ơn đáp nghĩa” là một trong những nhiệm vụ đặc biệt quan trọng và phải thực hiện thường xuyên tại địa phương. Đến nay, đời sống các hộ gia đình chính sách trong phường cơ bản đã ổn định. Trong đó có 33 hộ giàu, 18 hộ khá và 17 hộ có mức sống trung bình, không có hộ nghèo. Với những kết quả đạt được trong thời gian qua, phường Vĩnh Tân đã được Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội công nhận làm tốt công tác thương binh, liệt sĩ, người có công.

Theo ông Lê Hoài Bảo, Phó Chủ tịch UBND phường Vĩnh Tân, phát huy những kết quả đạt được trong thời gian qua, phường Vĩnh Tân phấn đấu giữ vững và nâng cao mức sống của đối tượng chính sách lên bằng hoặc cao hơn mức sống trung bình của người dân cùng nơi đối tượng cư trú. Đây không chỉ là những việc làm thể hiện lòng biết ơn đối với những người đã hy sinh xương máu cống hiến cho độc lập của Tổ quốc, tự do và hạnh phúc của nhân dân mà còn góp phần ổn định tình hình thúc đẩy kinh tế - xã hội của địa phương.

 MINH HIẾU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên