Porsche Panamera thế hệ thứ hai chính thức có mặt tại Việt Nam

Cập nhật: 11-10-2013 | 00:00:00
Nhà phân phối thương hiệu Porsche tại Việt Nam đã chính thức giới thiệu mẫu xe thể thao cỡ lớn Panamera thế hệ thứ hai, với 8 phiên bản khác nhau và giá bán khởi điểm từ 4,5 tỷ đồng.

Porsche Panamera thế hệ thứ hai chính thức có mặt tại Việt Nam

Ra mắt lần đầu tiên trên thế giới tại Triển lãm ôtô Thượng Hải hồi tháng 4/2013, và giờ đây mẫu xe này đã chính thức có mặt tại Việt Nam.

Sự thay đổi lớn nhất ở những mẫu xe này tại Việt Nam là sự xuất hiện của động cơ V6 dung tích 3.0L mới thay thế cho động cơ V8 dung tích 4.8L, mặc dù phiên bản động cơ V8 này vẫn xuất  hiện trên các mẫu GTS và Turbo…, ngoài ra thêm một điểm mới đối với các mẫu Panamera tại Việt Nam là hộp số tự động 7 cấp ly hợp kép PDK cũng là trang bị tiêu chuẩn.

Porsche Panamera thế hệ thứ hai chính thức có mặt tại Việt Nam

Các phiên bản Panamera mới tại Việt Nam sử dụng động cơ V6 3.6l (bao gồm Panamera phiên bản tiêu chuẩn, Panamera 4) có công suất tối đa 310 mã lực, khả năng tăng tốc từ 0-100km/h hết 6,3 giây cho bản tiêu chuẩn và 6,1 giây cho bản Panamera 4, tuy nhiên tốc độ tối độ tối đa của bản tiêu chuẩn là 259 km/h, mức tiêu hao nhiên liệu 8,4l/100km, trong khi đó bản Panamera 4 chỉ đạt 257km/h và mức tiêu hao nhiên liệu là 8,7l/100km.

Trong khi đó, đáng quan tâm nhất là ba phiên bản sử dụng động cơ V6 3.0l, tăng áp kép (bao gồm Panamera S, Panamera 4S và Panamera 4S Executive). Động cơ này cho công suất tối đa 420 mã lực, tốc độ tối đa 286km/h, khả năng tăng tốc từ 0-100km/h hết 4,8 – 5,1 giây cùng mức tiêu hao nhiên liệu từ 8,7 – 9l/100km.

Trong khi đó ba phiên bản còn lại là Panamera GTS, Panamera Turbo và Panamera Turbo Executive sử dụng động cơ V8 4.8l dẫn động bốn bánh, tuy nhiên bản Turbo và Turbo Executive được áp dụng bộ tăng áp kép nên có công suất tối đa lên tới 520 mã lực, trong khi đó bản GTS chỉ có 440 mã lực. Ngoài ra, hai phiên bản Turbo và Turbo Executive có tốc độ tối đa 305km/h thì bản GTS chỉ đạt 288km/h.

Bảng giá chi tiết các mẫu Panamera mới tại Việt Nam:

Khi được hỏi về những khó khăn tại Việt Nam tại thời điểm này, ông Andreas Klingler – Tổng giám đốc Porsche Việt Nam cho biết, cản trở lớn nhất của thương hiệu xe sang này, cũng như các nhãn hiệu khác đang có mặt tại Việt Nam như BMW, Audi… đó chính là sự bất ổn định về chính sách thuế khiến các hãng không thể có được bài toán về giá hợp lí nhất cho thị trường, điều này khiến giá xe của Việt Nam trở thành một trong những nước có giá bán xe cao nhất thế giới. Ngoài ra, ông cho biết thời điểm 2018 tới đây, khi mà khu vực Mậu dịch tự do ASEAN có hiệu lực thì giá xe tại Việt Nam chưa chắc đã giảm bởi ngoài thuế nhập khẩu, các loại thuế nội địa khác như thuế TTĐB, thuế GTGT, phí trước bạ… hoàn toàn vẫn nằm trong sự quản lí của chính phủ, do đó việc giảm thuế nhập khẩu chưa chắc đã thực sự khiến giá xe tại Việt Nam hạ xuống.

Một số hình ảnh Porsche Panamera mới tại Việt Nam:

Bảng giá chi tiết các mẫu Panamera mới tại Việt Nam:

 Bảng giá chi tiết các mẫu Panamera mới tại Việt Nam: Bảng giá chi tiết các mẫu Panamera mới tại Việt Nam: Bảng giá chi tiết các mẫu Panamera mới tại Việt Nam: Bảng giá chi tiết các mẫu Panamera mới tại Việt Nam: Bảng giá chi tiết các mẫu Panamera mới tại Việt Nam: Bảng giá chi tiết các mẫu Panamera mới tại Việt Nam: Bảng giá chi tiết các mẫu Panamera mới tại Việt Nam: Bảng giá chi tiết các mẫu Panamera mới tại Việt Nam:Bảng giá chi tiết các mẫu Panamera mới tại Việt Nam:

Bảng giá chi tiết các mẫu Panamera mới tại Việt Nam:

Phiên bản

Giá bán(tỷ đồng)

Panamera

4,496

Panamera 4

4,633

Panamera S

6,074

Panamera GTS

7,218

Panamera 4S

6,328

Panamera Turbo

8,606

Panamera 4S Executive

7,812

Panamera Turbo Executive

9,589

Dân trí sẽ có bài giới thiệu chi tiết mẫu Panamera mới tại Việt Nam trong thời gian tới đây

Theo Dân trí

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên